Mẫu thiệp chúc mừng ngày 20 tháng 10 mới nhất 2024? Ngày 20 tháng 10 học sinh tiểu học có được nghỉ học hay không?

Tải về một số mẫu thiệp chúc mừng ngày 20 tháng 10 mới nhất năm nay? Học sinh tiểu học có được nghỉ học 20 tháng 10 hay không?

Mẫu thiệp chúc mừng ngày 20 tháng 10 mới nhất 2024?

Ngày 20 tháng 10 là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Vào ngày này thường sẽ có các món quà được gửi đến giới nữ. Dưới đây là một số mẫu thiệp chúc mừng ngày 20 tháng 10 có thể gửi kèm theo quà tặng:

1. Mẫu thiệp chúc mừng ngày 20 tháng 10 gửi bạn bè, người yêu, đồng nghiệp.....

2. Mẫu thiệp chúc mừng ngày 20 tháng 10 gửi mẹ

Tải về toàn bộ mẫu thiệp chúc mừng ngày 20 tháng 10

Mẫu thiệp chúc mừng ngày 20 tháng 10 mới nhất 2024? Ngày 20 tháng 10 học sinh tiểu học có được nghỉ học hay không?

Mẫu thiệp chúc mừng ngày 20 tháng 10 mới nhất 2024? Ngày 20 tháng 10 học sinh tiểu học có được nghỉ học hay không? (Hình từ Internet)

Ngày 20 tháng 10 học sinh tiểu học có được nghỉ học hay không?

theo quy định tại Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 có quy định về ngày nghỉ lễ, tết cụ thể như sau:

Nghỉ lễ, tết
1. Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây:
a) Tết Dương lịch: 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch);
b) Tết Âm lịch: 05 ngày;
c) Ngày Chiến thắng: 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch);
d) Ngày Quốc tế lao động: 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);
đ) Quốc khánh: 02 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch và 01 ngày liền kề trước hoặc sau);
e) Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).
2. Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài các ngày nghỉ theo quy định tại khoản 1 Điều này còn được nghỉ thêm 01 ngày Tết cổ truyền dân tộc và 01 ngày Quốc khánh của nước họ.
3. Hằng năm, căn cứ vào điều kiện thực tế, Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể ngày nghỉ quy định tại điểm b và điểm đ khoản 1 Điều này.

Theo đó, ngày 20 tháng 10 không phải là ngày nghỉ lễ, tết cho nên giáo viên tiểu học sẽ không được nghỉ làm ngày này. Cho nên học sinh tiểu học cũng không được nghỉ học ngày 20 tháng 10.

Tuy nhiên, ngày 20 tháng 10 năm 2024 rơi vào chủ nhật cho nên học sinh không cần phải đi học.

Mục đích và yêu cầu khi giáo viên đánh giá học sinh tiểu học là gì?

(1) Mục đích đánh giá

Theo Điều 3 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT mục đích khi giáo viên đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

(2) Yêu cầu đánh giá

Căn cứ Điều 4 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT việc đánh giá học sinh tiểu học phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Cùng chủ đề
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;