Mẫu nội quy lớp học trường trung học phổ thông?

Khi học sinh đến học tại trường trung học phổ thông thì nội quy lớp học sẽ có những nội dung như thế nào?

Nội quy lớp học trường trung học phổ thông?

Hiện nay pháp luật không quy định về nội quy lớp học trường trung học phổ thông. Nội quy này là những quy định riêng của mỗi trường vì vậy tương đối cũng có sự khác nhau.

Nội quy lớp học là một bộ quy tắc dành cho các học sinh khi đến trường cũng như đến lớp học mà học sinh cần phải tuân thủ nghiêm túc những quy định này.

Trong nội quy có một số nội dung tiêu biểu như:

- Giờ giấc đi học

- Thái độ đối với thầy cô giáo và bạn bè

- Các hành vi bị nghiêm cấm: ví dụ không mang chất cấm, chất gây cháy nổ...

- Tuân thủ luật giao thông...

>>> Tải về tham khảo mẫu nội quy lớp học trường trung học phổ thông.

*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.

Nội quy lớp học trường trung học phổ thông?

Mẫu nội quy lớp học trường trung học phổ thông? (Hình từ Internet)

Quy định về tổ chức lớp học trong trường trung học phổ thông ra sao?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo thông Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về tổ chức lớp học trong trường trung học phổ thông như sau:

- Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có lớp trưởng và các lớp phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong lớp bầu chọn vào đầu mỗi năm học hoặc sau mỗi học kỳ. Mỗi lớp học được chia thành nhiều tổ học sinh; mỗi tổ học sinh có tổ trưởng và tổ phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong tổ bầu chọn vào đầu mỗi năm học hoặc sau mỗi học kỳ.

- Hoạt động của lớp học bảo đảm tính dân chủ, tự quản, hợp tác. Mỗi học sinh được chủ động thảo luận, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ và của lớp học với sự hỗ trợ của giáo viên.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể số học sinh trong mỗi lớp học theo hướng giảm sĩ số học sinh trên lớp; bảo đảm mỗi lớp học ở các cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông có không quá 45 học sinh.

- Số học sinh trong mỗi lớp học của trường chuyên biệt được quy định trong quy chế tổ chức và hoạt động của trường chuyên biệt.

Đánh giá học sinh lớp 10 trung học phổ thông 2024 như thế nào?

Căn cứ theo Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về việc đánh giá, xếp loại học lực trong từng học kì, cả năm học mới nhất đối với học sinh lớp 10, 11 như sau:

Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số, ĐTBmhk được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong từng học kì, ĐTBmcn được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong cả năm học.

Kết quả học tập của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt cụ thể như sau:

Mức xếp loại

Tiêu chí đánh giá

Mức Tốt

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.

Mức Khá

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.

Mức Đạt

+ Có nhiều nhất 01 (một) môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.

+ Có ít nhất 06 (sáu) môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.

Mức Chưa đạt

Các trường hợp còn lại

Lưu ý: Nếu mức đánh giá kết quả học tập của học kì bị thấp xuống từ 02 (hai) mức trở lên so với mức đánh giá Tốt, Khá chỉ do kết quả đánh giá của duy nhất 01 (một) môn học thì mức đánh giá kết quả học tập của học kì đó, cả năm học đó được điều chỉnh lên mức liền kề.

Bên cạnh đó, thì việc xếp loại hạnh kiểm học sinh cấp 3 năm 2024 như sau:

[1] Xếp loại hạnh kiểm học sinh lớp 10, 11 theo điểm b khoản 2 Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT như sau:

Mức xếp loại

Tiêu chí đánh giá

Mức Tốt

Học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

Mức Khá

Học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

Mức Đạt

Học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.

Mức Chưa đạt

Các trường hợp còn lại.

[2] Xếp loại hạnh kiểm học sinh lớp 12 theo Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT quy định như sau:

Xếp loại

Tiêu chí đánh giá

Loại tốt

+ Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường; chấp hành tốt luật pháp, quy định về trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; tích cực tham gia đấu tranh với các hành động tiêu cực, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội;

+ Luôn kính trọng thầy giáo, cô giáo, người lớn tuổi; thương yêu và giúp đỡ các em nhỏ tuổi; có ý thức xây dựng tập thể, đoàn kết, được các bạn tin yêu;

+ Tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; chăm lo giúp đỡ gia đình;

+ Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập, có ý thức vươn lên, trung thực trong cuộc sống, trong học tập;

+ Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường;

+ Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường tổ chức; tích cực tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

+ Có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống theo nội dung môn Giáo dục công dân.

- Loại khá: Thực hiện được những quy định đối với học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt nhưng chưa đạt đến mức độ của loại tốt; còn có thiếu sót nhưng kịp thời sửa chữa sau khi thầy giáo, cô giáo và các bạn góp ý.

Loại khá

Thực hiện được những quy định tại Khoản 1 Điều này nhưng chưa đạt đến mức độ của loại tốt; còn có thiếu sót nhưng kịp thời sửa chữa sau khi thầy giáo, cô giáo và các bạn góp ý.

Loại trung bình

Có một số khuyết điểm trong việc thực hiện các quy định đối với học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt nhưng mức độ chưa nghiêm trọng; sau khi được nhắc nhở, giáo dục đã tiếp thu, sửa chữa nhưng tiến bộ còn chậm.

Loại yếu

Chưa đạt tiêu chuẩn xếp loại trung bình hoặc có một trong các khuyết điểm sau đây:

+ Có sai phạm với tính chất nghiêm trọng hoặc lặp lại nhiều lần trong việc thực hiện quy định đối với học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, được giáo dục nhưng chưa sửa chữa;

+ Vô lễ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể của giáo viên, nhân viên nhà trường; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bạn hoặc của người khác;

+ Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi;

+ Đánh nhau, gây rối trật tự, trị an trong nhà trường hoặc ngoài xã hội; vi phạm an toàn giao thông; gây thiệt hại tài sản công, tài sản của người khác.

Trường trung học phổ thông
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Thành viên ban kiểm soát không được đồng thời là chủ tịch công đoàn trong trường phổ thông tư thục?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường trung học phổ thông có quy mô bao nhiêu lớp?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nội quy lớp học trường trung học phổ thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện để trường trung học phổ thông chuyên hoạt động giáo dục là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai có thẩm quyền cho phép trường trung học phổ thông chuyên hoạt động giáo dục?
Hỏi đáp Pháp luật
Tài sản của trường trung học phổ thông chuyên có những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Một tỉnh có bao nhiêu trường trung học phổ thông chuyên?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức thiết bị thí nghiệm trường THPT công lập?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách trường THPT công lập tại Tp HCM?
Hỏi đáp Pháp luật
Công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm trong các cơ sở giáo dục nhằm mục đích gì?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 335

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;