Mẫu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa lớp 4? Quy định về khen thưởng học sinh lớp 4?

Mẫu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa lớp 4? Quy định về khen thưởng học sinh lớp 4 như thế nào?

Mẫu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa lớp 4?

Học sinh có thể tham khảo mẫu đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa lớp 4 dưới đây:

Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

Mẫu 1

Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ “Tuổi Ngựa” của Xuân Quỳnh hiện lên thật hồn nhiên, năng động và đầy khát khao khám phá thế giới. Với hình tượng "tuổi Ngựa", bạn nhỏ mang trong mình tính cách ưa thích sự tự do, không chịu ngồi yên một chỗ. Bạn muốn “phi qua bao nhiêu ngọn gió”, đi khắp muôn nơi để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, từ “gió xanh miền trung du” đến “gió đen hút đại ngàn”. Qua đó, bạn nhỏ thể hiện niềm đam mê khám phá cuộc sống và mong muốn mang về cho mẹ những điều kỳ diệu của trăm miền. Dù khao khát được tự do bay nhảy và phiêu lưu trên “những cánh đồng hoa” hay “mùi hoa huệ ngạt ngào”, bạn nhỏ vẫn luôn dành tình yêu và nỗi nhớ tha thiết cho mẹ. Hình ảnh “Ngựa con vẫn nhớ đường” đầy xúc động thể hiện tình cảm sâu sắc và sự gắn bó bền chặt với gia đình. Điều này cho thấy dù có đi xa đến đâu, tâm hồn bạn nhỏ vẫn hướng về mẹ, về tổ ấm yêu thương. Qua bài thơ, bạn nhỏ hiện lên với vẻ đẹp trong sáng, mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống vừa giàu tình cảm.

Mẫu 2:

Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ “Tuổi Ngựa” hiện lên với tính cách hiếu động, yêu tự do và luôn khao khát khám phá thế giới. Bạn nhỏ ví mình như một chú ngựa con, luôn muốn băng qua bao miền đất mới, từ trung du xanh mướt, đất đỏ bạt ngàn cho đến đại ngàn hoang sơ đầy bí ẩn. Sự tưởng tượng phong phú ấy đã mở ra một thế giới bao la và tươi đẹp, nơi bạn nhỏ được thoả sức chạy nhảy trong niềm vui sướng. Tuy đam mê khám phá và luôn muốn phiêu lưu xa xôi, bạn nhỏ vẫn giữ trong tim tình yêu thương mẹ tha thiết. Điều ấy thể hiện qua lời khẳng định “Ngựa con vẫn nhớ đường,” dù đi xa đến đâu vẫn sẽ quay về với mẹ, mang theo ngọn gió của trăm miền làm quà tặng mẹ. Sự kết hợp giữa khát vọng tự do và tình cảm gia đình sâu đậm đã khắc họa một bạn nhỏ đáng yêu, vừa mạnh mẽ, tự lập, lại vừa ấm áp, tình cảm. Em rất yêu mến nhân vật này, bởi trong hình ảnh của bạn nhỏ, em thấy cả những ước mơ và tình yêu thương của chính mình dành cho gia đình.

Mẫu 3:

Tuổi thơ luôn gắn liền với những ước mơ và khát khao khám phá. Trong bài thơ “Tuổi Ngựa” của Xuân Quỳnh, bạn nhỏ hiện lên như một chú ngựa con đầy nhiệt huyết, luôn sẵn sàng băng qua những miền đất lạ. Hình ảnh bạn nhỏ khao khát “phi qua bao nhiêu ngọn gió” gợi lên một tâm hồn ham thích tự do và luôn háo hức trước thế giới rộng lớn. Những vùng trung du, đất đỏ, đại ngàn trong tưởng tượng của bạn trở thành những chân trời đầy hấp dẫn và mới mẻ. Thế nhưng, giữa khát vọng bay xa ấy, bạn nhỏ vẫn giữ trọn tình yêu thương dành cho mẹ. Cậu bé dù phiêu bạt đến đâu vẫn “nhớ đường về” và mong mang những điều kỳ diệu từ khắp mọi miền về tặng mẹ. Hình ảnh đó khiến em xúc động và khâm phục, bởi bạn nhỏ không chỉ biết ước mơ, khám phá, mà còn biết trân quý gia đình và luôn hướng về cội nguồn yêu thương.

Lưu ý: mẫu đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa chỉ mang tính tham khảo

Mẫu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa lớp 4?

Mẫu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa lớp 4? Quy định về khen thưởng học sinh lớp 4? (Hình từ Internet)

Khi nào học sinh lớp 4 được xét hoàn thành chương trình lớp học?

Căn cứ Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về xét hoàn thành chương trình lớp học như sau:

Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:
a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
b) Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.
c) Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
...

Như vậy, học sinh lớp 4 được xét hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.

Khen thưởng học sinh lớp 4 được quy định như thế nào?

Theo Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì việc khen thưởng học sinh lớp 4 được quy định như sau:

(1) Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:

- Khen thưởng cuối năm học:

+ Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;

+ Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.

- Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.

(2) Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

(3) Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Top các mẫu văn tả con vật em đã được quan sát trên tivi lớp 4 hay nhất? Học sinh lớp 4 có được nhận học bổng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 03 mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu mức?
Hỏi đáp Pháp luật
Những bài văn mẫu lớp 4: Tả con vật điểm cao? Ai có thẩm quyền trong việc lựa chọn sách giáo khoa của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 4 bài văn tả cánh đồng lúa chín lớp 5 hay nhất? Mục tiêu của công tác xã hội trong trường học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu bằng lời của chàng trai nghèo đặc sắc nhất? Nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 04 mẫu viết đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết ngắn gọn? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ điểm về Thế giới tuổi thơ: Tổng hợp chi tiết top các đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đề thi viết chữ đẹp cấp Tiểu học mới nhất? 4 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt môn Tiếng Việt lớp 4? Học sinh lớp 4 có phải đóng học phí không?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 252
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;