Mẫu mở đầu bài thuyết trình? Khả năng nghe và đánh giá được nội dung cũng như hình thức biểu đạt của bài thuyết trình là mục tiêu của cấp học nào?

Tham khảo ngay một số mẫu mở đầu bài thuyết trình? Học sinh có khả năng nghe và đánh giá được nội dung cũng như hình thức biểu đạt của bài thuyết trình là mục tiêu của cấp học nào?

Mẫu mở đầu bài thuyết trình?

Các bạn học sinh tham khảo ngay một số mẫu mở đầu bài thuyết trình để chuẩn bị cho bài thuyết trình riêng cho mình dưới đây:

Mẫu mở đầu bài thuyết trình

Mẫu 1 mở đầu bài thuyết trình

Các bạn có bao giờ tự hỏi tại sao bầu trời lại có màu xanh không? Hay là vì sao cây xanh lại có thể quang hợp? Hôm nay, tôi sẽ cùng các bạn khám phá những bí ẩn thú vị về quá trình quang hợp của cây xanh.

Mẫu 2 mở đầu bài thuyết trình

Có một câu chuyện kể rằng, từ rất lâu về trước, con người đã biết tận dụng sức mạnh của gió để tạo ra năng lượng. Và ngày nay, năng lượng gió vẫn đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những ứng dụng tuyệt vời của năng lượng gió.

Mẫu 3 mở đầu bài thuyết trình

Các bạn có biết rằng, trung bình mỗi người chúng ta thải ra khoảng 1kg rác thải nhựa mỗi ngày không? Đó là một con số thật đáng báo động! Vậy làm thế nào để giảm thiểu lượng rác thải nhựa này? Bài thuyết trình hôm nay sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời.

Mẫu 4 mở đầu bài thuyết trình

Nhà khoa học Albert Einstein từng nói: "Tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức, bởi vì kiến thức giới hạn còn tưởng tượng ôm trọn cả thế giới." Câu nói này đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Và hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn về một ý tưởng sáng tạo mà tôi đã hình thành.

Mẫu 5 mở đầu bài thuyết trình

Các bạn có bao giờ cảm thấy khó chịu khi phải đối mặt với những bài toán khó? Hay là cảm thấy căng thẳng trước một bài kiểm tra quan trọng? Đừng lo lắng, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số phương pháp học tập hiệu quả giúp các bạn vượt qua những khó khăn này.

*Lưu ý: Thông tin về mẫu mở đầu bài thuyết trình chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu mở đầu bài thuyết trình? Khả năng nghe và đánh giá được nội dung cũng như hình thức biểu đạt của bài thuyết trình là mục tiêu của cấp học nào?

Mẫu mở đầu bài thuyết trình? Khả năng nghe và đánh giá được nội dung cũng như hình thức biểu đạt của bài thuyết trình là mục tiêu của cấp học nào? (Hình từ Internet)

Học sinh có khả năng nghe và đánh giá được nội dung cũng như hình thức biểu đạt của bài thuyết trình là mục tiêu của cấp học nào?

Căn cứ theo Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
...
4. Mục tiêu cấp trung học phổ thông
a) Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất đã được hình thành ở trung học cơ sở; mở rộng và nâng cao yêu cầu phát triển phẩm chất với các biểu hiện cụ thể: có bản lĩnh, cá tính, có lí tưởng và hoài bão, biết giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần hội nhập và ý thức công dân toàn cầu.
b) Tiếp tục phát triển các năng lực đã hình thành ở trung học cơ sở với các yêu cầu cần đạt cao hơn: đọc hiểu được cả nội dung tường minh và hàm ẩn của các loại văn bản với mức độ khó hơn thể hiện qua dung lượng, nội dung và yêu cầu đọc; đọc hiểu với yêu cầu phát triển tư duy phản biện; vận dụng được các kiến thức về đặc điểm ngôn từ văn học, các xu hướng - trào lưu văn học, phong cách tác giả, tác phẩm, các yếu tố bên trong và bên ngoài văn bản để hình thành năng lực đọc độc lập. Viết thành thạo kiểu văn bản nghị luận và thuyết minh tổng hợp (kết hợp các phương thức biểu đạt và các thao tác nghị luận), đúng quy trình, có chủ kiến, đảm bảo logic và có sức thuyết phục. Nói và nghe linh hoạt; có khả năng nghe và đánh giá được nội dung cũng như hình thức biểu đạt của bài thuyết trình; biết tham gia và có chủ kiến, cá tính, có thái độ tranh luận phù hợp trong tranh luận.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu: phân biệt được tác phẩm văn học và các tác phẩm thuộc loại hình nghệ thuật khác; phân tích và nhận xét được đặc điểm của ngôn ngữ văn học; phân biệt được cái biểu đạt và cái được biểu đạt trong văn học; nhận biết và phân tích, cảm thụ tác phẩm văn học dựa vào đặc điểm phong cách văn học; có trí tưởng tượng phong phú, biết thưởng thức, tiếp nhận và đánh giá văn học; tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.

Như vậy, học sinh có khả năng nghe và đánh giá được nội dung cũng như hình thức biểu đạt của bài thuyết trình là mục tiêu của cấp học trung học phổ thông.

Yêu cầu cần đạt đối với kỹ năng đọc ở môn Ngữ văn chương trình mới ra sao?

Căn cứ theo Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:

* Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc

- Kĩ thuật đọc: gồm các yêu cầu về tư thế đọc, kĩ năng đọc thành tiếng, kĩ năng đọc thầm, đọc lướt, kĩ năng ghi chép trong khi đọc,...

- Đọc hiểu: đối tượng đọc gồm văn bản văn học, văn bản nghị luận, văn bản thông tin. Đọc hiểu mỗi kiểu văn bản và thể loại nói chung có các yêu cầu cần đạt sau:

+ Đọc hiểu nội dung văn bản thể hiện qua chi tiết, đề tài, chủ đề, tư tưởng, thông điệp,...;

+ Đọc hiểu hình thức thể hiện qua đặc điểm các kiểu văn bản và thể loại, các thành tố của mỗi kiểu văn bản và thể loại (câu chuyện, cốt truyện, truyện kể, nhân vật, không gian, thời gian, người kể chuyện, điểm nhìn, vần thơ, nhịp thơ, lí lẽ, bằng chứng,...), ngôn ngữ biểu đạt,…;

+ Liên hệ, so sánh giữa các văn bản, kết nối văn bản với bối cảnh lịch sử, văn hoá, xã hội, kết nối văn bản với trải nghiệm cá nhân người đọc; đọc hiểu văn bản đa phương thức,…;

+ Đọc mở rộng, học thuộc lòng một số đoạn, văn bản văn học chọn lọc.

Học sinh THPT
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích những truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam? Học sinh THPT có được kết nạp Đảng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh THPT từ 1/1/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai được phong quân hàm trung tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu mở đầu bài thuyết trình? Khả năng nghe và đánh giá được nội dung cũng như hình thức biểu đạt của bài thuyết trình là mục tiêu của cấp học nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tuyển chọn top bài thơ về đất nước Việt Nam hay nhất? 5 tiêu chuẩn cần đạt của giáo viên THPT là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thuốc lá điện tử là gì? Học sinh THPT trao đổi mua bán thuốc lá điện tử trong trường là hành vi nghiêm cấm theo Thông tư 32 đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Phông bạt là gì? Mẫu đoạn văn ngắn nói về những tác hại của lối sống phông bạt cho học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh THPT được sử dụng điện thoại ở trên trường không?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh THPT đi học trễ quá 3 lần trong tháng sẽ bị kỷ luật trong năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chỉ số IQ, EQ, AQ là gì? Chỉ số IQ có phải là tiêu chí xếp loại học sinh THPT?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 166
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;