09:51 | 23/07/2024

Mẫu khung Kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên trung học cơ sở mới nhất?

Theo quy định hiện nay thì mẫu khung Kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên trung học cơ sở mới nhất?

Mẫu khung Kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên trung học cơ sở mới nhất?

Căn cứ theo Phụ lục 4 ban hành kèm theo Công văn 5512/ BGDĐT-GDTrH năm 2020 hướng dẫn về mẫu Kế hoạch bài dạy (giáo án) dành cho giáo viên như sau:

Mẫu giáo án

Tải về mẫu khung Kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên mới nhất 2024 tại đây.

Mẫu khung Kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên trung học cơ sở mới nhất?

Mẫu khung Kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên trung học cơ sở mới nhất? (Hình từ Internet)

Khung Kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên trung học cơ sở được xây dựng ra sao?

Kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên được xây dựng theo quy định tại Mục 2 Công văn 5512/ BGDĐT-GDTrH năm 2020 hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường như sau:

Kế hoạch giáo dục của giáo viên và Kế hoạch bài dạy (giáo án)

Căn cứ vào kế hoạch dạy học các môn học của tổ chuyên môn, giáo viên được phân công dạy học môn học ở các khối lớp xây dựng Kế hoạch giáo dục của giáo viên trong năm học (theo Khung kế hoạch giáo dục của giáo viên tại Phụ lục 3 Tải về); trên cơ sở đó xây dựng các Kế hoạch bài dạy (theo Khung Kế hoạch bài dạy tại Phụ lục 4 Tải về) để tổ chức dạy học.

Không bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại di động để phục vụ học tập.

Việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học để hỗ trợ hoạt động học do giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học quyết định; được giáo viên hướng dẫn cụ thể trong các hoạt động đã được thiết kế trong Kế hoạch bài dạy sao cho không yêu cầu tất cả học sinh phải có điện thoại để sử dụng và bảo đảm yêu cầu phù hợp với nội dung học tập.

Giáo viên thông báo cụ thể yêu cầu học sinh chỉ được sử dụng điện thoại như là một thiết bị hỗ trợ hoạt động học và những điều học sinh không được làm khi sử dụng điện thoại trên lớp, trong giờ học.

Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện trong quá trình tổ chức các hoạt động học được thiết kế trong Kế hoạch bài dạy thông qua các hình thức: hỏi - đáp, viết, thực hành, thí nghiệm, thuyết trình, sản phẩm học tập.

Đối với mỗi hình thức, khi đánh giá bằng điểm số phải thông báo trước cho học sinh về các tiêu chí đánh giá và định hướng cho học sinh tự học; chú trọng đánh giá bằng nhận xét quá trình và kết quả thực hiện của học sinh theo yêu cầu của câu hỏi, bài tập, bài thực hành, thí nghiệm, thuyết trình, sản phẩm học tập đã được nêu cụ thể trong Kế hoạch bài dạy.

Kế hoạch kiểm tra đánh giá định kì Kế hoạch bài dạy dành của giáo viên THCS được xây dựng như thế nào?

Theo quy định tại Mục 2 Công văn 5512/ BGDĐT-GDTrH năm 2020 như sau:

- Đối với bài kiểm tra

Các tổ chuyên môn xây dựng ma trận, đặc tả đề kiểm tra, đánh giá định kì của các môn học ở từng khối lớp với ngân hàng câu hỏi tự luận và câu hỏi trắc nghiệm khách quan theo 4 mức độ yêu cầu như sau:

+ Nhận biết: Các câu hỏi yêu cầu học sinh nhận ra, nhớ lại các thông tin đã được tiếp nhận trước đó hoặc mô tả đúng kiến thức, kĩ năng đã học theo các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.

+ Thông hiểu: Các câu hỏi yêu cầu học sinh giải thích, diễn đạt được thông tin theo ý hiểu của cá nhân, so sánh, áp dụng trực tiếp kiến thức, kĩ năng đã học theo các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.

+ Vận dụng: Các câu hỏi yêu cầu học sinh sử dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề đặt ra trong các tình huống gắn với nội dung đã được học ở các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.

+ Vận dụng cao: Các câu hỏi yêu cầu học sinh vận dụng tổng hợp kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề đặt ra trong các tình huống mới, các vấn đề thực tiễn phù hợp với mức độ cần đạt của chương trình môn học.

- Đối với bài thực hành, dự án học tập

Các tổ chuyên môn xây dựng các bài kiểm tra thực hành, dự án học tập để kiểm tra, đánh giá định kì môn học ở từng khối lớp; các bài kiểm tra thực hành, dự án học tập phải nêu rõ các tiêu chí cụ thể để đánh giá phù hợp với yêu cầu cần đạt của chương trình môn học.

- Tổng hợp nhận xét, đánh giá cuối học kì và cả năm học

Khuyến khích giáo viên hướng dẫn và giao cho học sinh viết tự nhận xét về ưu điểm, hạn chế, sự tiến bộ của bản thân trong học tập, rèn luyện đối với từng môn học cuối mỗi học kì; căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và định kì, giáo viên tổng hợp đưa ra nhận xét, đánh giá để học sinh hoàn thiện, chỉnh sửa và gửi cho cha mẹ học sinh.

Đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét: Tổng hợp nhận xét cuối mỗi học kì và cả năm học được thông báo cho từng học sinh và ghi vào Học bạ học sinh.

>>> Tải về KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN (PL1)

>>> Tải về KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN (PL2)

>>> Tải về KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN (PL3)

>>> Tải về KHUNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY (GIÁO ÁN) (PL4)

Giáo viên trung học cơ sở
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở hạng 3 phải có trình độ đào tạo, bồi dưỡng ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở hạng 3 được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng 1, hạng 2, hạng 3 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở hạng 2 có cần bằng đại học hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở nuôi con nhỏ được giảm định mức tiết dạy không?
Hỏi đáp Pháp luật
Định mức tiết dạy của giáo viên trung học cơ sở dạy ở trường phổ thông dân tộc nội trú là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở hạng 3 phải sử dụng được ngoại ngữ đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở có thời gian làm việc trong năm học như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kiêm nhiệm chủ nhiệm lớp thì giáo viên trung học cơ sở có được giảm định mức tiết dạy không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức hưởng phụ cấp ưu đãi của giáo viên trung học cơ sở là bao nhiêu?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;