Mẫu kể lại Sự tích hoa mào gà sáng tạo? Học sinh lớp 3 phải thuộc ít nhất 8 đoạn thơ đúng không?
Mẫu kể lại Sự tích hoa mào gà sáng tạo?
Sự tích hoa mào gà là một câu chuyện cổ tích Việt Nam kể về một cô gà mái tên Mơ có cái mào đỏ rực. Thấy một cây nhỏ buồn vì không có hoa, Mơ đã tặng chiếc mào của mình cho cây. Kỳ lạ thay, cây đó đã nở ra một bông hoa đỏ rực giống hệt cái mào của Mơ. Từ đó, người ta gọi bông hoa ấy là hoa mào gà để ghi nhớ tấm lòng tốt của gà Mơ.
Mẫu kể lại Sự tích hoa mào gà sáng tạo đã được học sinh lớp 3 thực hành trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 3 của mình.
Dưới đây là mẫu kể lại Sự tích hoa mào gà sáng tạo các bạn học sinh có thể tham khảo.
Mẫu kể lại Sự tích hoa mào gà sáng tạo? Ngày xưa, ở một ngôi làng nhỏ, có một cô gái xinh đẹp tên là Lan. Cô sống cùng gia đình trong một căn nhà đơn sơ, làm nghề nông để nuôi sống gia đình. Cô Lan rất yêu quý loài gà, chúng luôn đem lại cho cô những bữa ăn đầy đủ và cuộc sống an vui. Một ngày nọ, khi đang thu hoạch hoa mào trong vườn, cô Lan nhìn thấy một con gà trống đứng gần những cây lúa đã bắt đầu chín vàng. Lúc đó, một cơn gió mạnh thổi qua, khiến những bông lúa rơi xuống đất. Cô Lan nhìn thấy con gà trống kia nhảy lên, mổ mồi từ những bông lúa bị rụng. Cô nghĩ: "Nếu con gà biết giúp mình thu hoạch như vậy thì chắc chắn công việc sẽ nhẹ nhàng hơn." Tối đó, cô Lan cầu nguyện với thần linh rằng: "Nếu có thể, tôi mong được thần giúp đỡ để con gà có thể làm việc như những người thợ làm đồng." Thần linh cảm động trước lòng thành của cô gái và ban cho cô một phép lạ kỳ diệu. Ngày hôm sau, cô Lan thức dậy thì thấy một cảnh tượng thật kỳ lạ. Những con gà trống không chỉ mổ lúa nữa mà chúng còn giúp cô dọn dẹp, thu hoạch hoa màu nhanh chóng. Mỗi con gà lại cắt từng bông lúa, vặt rau và dọn sạch đất. Cả làng đều ngạc nhiên vì chưa bao giờ thấy những con gà làm việc chăm chỉ như thế. Không những thế, những con gà còn giúp cô dọn dẹp mảnh vườn, thu hoạch hoa màu nhanh chóng và gọn gàng. Được thần linh ban cho sự giúp đỡ kỳ diệu, cô Lan không còn phải vất vả như trước. Kể từ đó, hoa mào trên đồng của cô Lan luôn được thu hoạch đúng mùa, và cô trở thành người nông dân hạnh phúc nhất trong làng. Mọi người đồn đại rằng, hoa màu của cô Lan luôn tươi tốt và trĩu quả nhờ sự giúp đỡ kỳ diệu của những con gà. Người dân trong làng gọi đó là "Sự tích hoa màu gà", và từ đó, gà trở thành loài vật gắn bó với sự may mắn và phước lành. Câu chuyện về cô Lan và những con gà đã trở thành huyền thoại, nhắc nhở mọi người về sự chăm chỉ, lòng kiên trì và sự biết ơn đối với thiên nhiên. Mỗi khi nhắc đến sự tích này, người dân trong làng lại nhớ về những con gà siêng năng, giúp đỡ con người, đem lại mùa màng bội thu và cuộc sống hạnh phúc cho mọi nhà. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu kể lại Sự tích hoa mào gà sáng tạo chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu kể lại Sự tích hoa mào gà sáng tạo? Học sinh lớp 3 phải thuộc ít nhất 8 đoạn thơ đúng không? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 3 phải thuộc ít nhất 8 đoạn thơ đúng không?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, những yêu cầu cần đạt trong môn Tiếng Việt lớp 3 như sau:
Yêu cầu cần đạt
ĐỌC HIỂU
Văn bản văn học
Đọc hiểu nội dung
- Nhận biết được chi tiết và nội dung chính. Hiểu được nội dung hàm ẩn của văn bản với những suy luận đơn giản.
- Tìm được ý chính của từng đoạn văn dựa trên các câu hỏi gợi ý.
- Hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản dựa vào gợi ý.
Đọc hiểu hình thức
- Nhận biết được điệu bộ, hành động của nhân vật qua một số từ ngữ trong văn bản.
- Nhận biết được thời gian, địa điểm và trình tự các sự việc trong câu chuyện.
- Nhận biết được vần và biện pháp tu từ so sánh trong thơ.
- Nhận xét được về hình dáng, điệu bộ, hành động của nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình.
Liên hệ, so sánh, kết nối
- Lựa chọn một nhân vật trong tác phẩm đã học hoặc đã đọc, nêu tình cảm và suy nghĩ về nhân vật đó.
- Lựa chọn một nhân vật hoặc địa điểm trong tác phẩm đã học hoặc đã đọc, mô tả hoặc vẽ lại được nhân vật, địa điểm đó.
Đọc mở rộng
- Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 35 văn bản văn học (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có thể loại và độ dài tương đương với các văn bản đã học.
- Thuộc lòng được ít nhất 8 đoạn thơ, bài thơ hoặc đoạn văn đã học; mỗi đoạn thơ, bài thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 60 chữ.
....
Theo đó, trong chương trình học môn Tiếng Việt lớp 3 cần phải thuộc lòng được ít nhất 8 đoạn thơ, bài thơ hoặc đoạn văn đã học, mỗi đoạn thơ, bài thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 60 chữ. Như vậy, yêu cầu đối với môn Tiếng Việt lớp 3 là thuộc ít nhất 8 đoạn thơ.
Phương pháp dạy nghe và nói trong môn Tiếng Việt lớp 3 có gì?
Căn cứ Mục 6 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, những phương pháp dạy nghe và nói trong môn Tiếng Việt lớp 3 như sau:
- Khả năng diễn đạt, trình bày bằng ngôn ngữ nói một cách rõ ràng, tự tin.
- Có khả năng hiểu đúng.
- Biết tôn trọng người nói, người nghe.
- Có thái độ phù hợp trong trao đổi, thảo luận.
- Dạy nói và nghe không chỉ phát triển năng lực giao tiếp mà còn giáo dục phẩm chất và nhân cách học sinh.
- Trong dạy nói, giáo viên hướng dẫn cho học sinh quan sát, phân tích mẫu đồng thời hướng dẫn cách làm và tổ chức cho học sinh thực hành.
- Hướng dẫn cách thức, quy trình chuẩn bị một bài thuyết trình và trình bày trước nhóm, tổ, lớp.
- Cách thức và quy trình chuẩn bị một cuộc thảo luận, tranh luận và cách tham gia thảo luận, tranh luận.
- Trong dạy nghe, giáo viên hướng dẫn học sinh cách nắm bắt được nội dung nghe, cách hiểu và đánh giá quan điểm, ý định của người nói.
- Cách kiểm tra những thông tin chưa rõ.
- Có thái độ nghe tích cực và tôn trọng người nói, tôn trọng những ý kiến khác biệt.
- Cách hợp tác, giải quyết vấn đề với thái độ tích cực.
- Đối với kĩ năng nói nghe tương tác, giáo viên hướng dẫn học sinh biết lắng nghe và biết đặt câu hỏi để hiểu nội dung nghe, biết nói theo lượt lời trong hội thoại, biết dùng các phương tiện nghe nhìn khác để hỗ trợ cho lời trình bày miệng.
- Thực hành nghe nói là hoạt động chính, nhằm rèn kĩ năng nghe nói cho học sinh. Để tạo điều kiện cho mọi học sinh được thực hành nói, giáo viên linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động học tập như: yêu cầu từng cặp học sinh nói cho nhau nghe hoặc học sinh trình bày bài nói trước nhóm, lớp.
- Tổ chức cho học sinh thảo luận, tranh luận, qua đó hiểu được tính chất tương tác của ngôn ngữ nói và hình thành thái độ tích cực, hợp tác khi trao đổi, thảo luận và có khả năng giải quyết vấn đề qua trao đổi, thảo luận; chia nhóm, lắng nghe nhận xét, rút kinh nghiệm dựa trên những hướng dẫn cụ thể về tiêu chí đánh giá mà giáo viên cung cấp.
- Chiến dịch Hồ Chí Minh kết thúc vào ngày tháng năm nào? Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS là gì?
- Lịch thi Violympic đầy đủ các vòng năm học 2024 2025?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sống không định hướng lớp 12? Năng lực văn học cần đạt ở lớp 12
- Bài tập đọc cho học sinh lớp 1 hay chọn lọc? Bao nhiêu tuổi thì được học lớp 1?
- Tổng hợp các câu hỏi phần tư duy đọc hiểu đề thi Đánh giá tư duy TSA 2025?
- Ôn thi tuyển sinh lớp 10 hướng dẫn viết một đoạn văn trình bày quan điểm đối với một đoạn thơ? Nguyên tắc tuyển sinh lớp 10 năm 2025?
- Tổng hợp các câu hỏi luyện thi Violympic môn Toán lớp 5 năm 2024 mới nhất? Các phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu thơ về quê hương ngắn 4 chữ? Quy định về đặc điểm môn Ngữ văn chương trình mới ra sao?
- Bộ câu hỏi minh họa đề thi đánh giá tư duy TSA 2025 phần tư duy khoa học/giải quyết vấn đề?
- Top 10 chủ đề Giáng sinh 2024? Học sinh có được quyền đóng góp ý kiến và tham gia văn nghệ trong ngày lễ Giáng Sinh 2024 không?