Mẫu giấy xác nhận sinh viên xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự 2024?

Sắp tới đợt gọi khám nghĩa vụ quân sự, sinh viên cần mẫu giấy xác nhận sinh viên nào để xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự?

Mẫu giấy xác nhận sinh viên xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự 2024?

Theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định tạm hoãn nghĩa vụ quân sự cho người đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

Để được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự sinh viên cần phải có giấy xác nhận sinh viên để chứng minh đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tham khảo mẫu giấy xác nhận sinh viên xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự 2024 dưới đây:

Tải về mẫu giấy xác nhận sinh viên xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Lưu ý: Mẫu giấy xác nhận sinh viên xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự chỉ mang tính chất tham khảo!

Sinh viên đi nghĩa vụ quân sự về có được học tiếp không?

Tại Điều 10 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Nghỉ học tạm thời, thôi học
1. Sinh viên được xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học trong các trường hợp sau:
a) Được điều động vào lực lượng vũ trang;
b) Được cơ quan có thẩm quyền điều động, đại diện quốc gia tham dự các kỳ thi, giải đấu quốc tế;
c) Bị ốm, thai sản hoặc tai nạn phải điều trị thời gian dài có chứng nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế;
d) Vì lý do cá nhân khác nhưng đã phải học tối thiểu 01 học kỳ ở cơ sở đào tạo và không thuộc các trường hợp bị xem xét buộc thôi học hoặc xem xét kỷ luật.
2. Thời gian nghỉ học tạm thời vì nhu cầu cá nhân phải được tính vào thời gian học chính thức quy định tại khoản 5 Điều 2 của Quy chế này.
3. Sinh viên xin thôi học vì lý do cá nhân, trừ trường hợp bị xem xét buộc thôi học hoặc xem xét kỷ luật. Những sinh viên này muốn quay trở lại học phải dự tuyển đầu vào như những thí sinh khác.
4. Quy chế của cơ sở đào tạo quy định cụ thể về điều kiện, thẩm quyền, thủ tục xét nghỉ học tạm thời, tiếp nhận trở lại học và cho thôi học; việc bảo lưu và công nhận kết quả học tập đã tích lũy đối với sinh viên xin thôi học.

Như vậy, sinh viên đi nghĩa vụ quân sự thì sẽ được nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học. Cho nên, sinh viên đi nghĩa vụ quân sự về thì được học tiếp tục chương trình đại học.

Mẫu giấy xác nhận sinh viên xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự 2024?

Mẫu giấy xác nhận sinh viên xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự 2024? (Hình từ Internet)

Tuổi gọi đi nghĩa vụ quân sự của sinh viên đại học là bao nhiêu?

Tại Điều 30 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định như sau:

Độ tuổi gọi nhập ngũ
Công dân đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ; độ tuổi gọi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

Ngoài ra tại Điều 4 Thông tư 148/2018/TT-BQP còn quy định về tiêu chuẩn tuyển quân như sau:

Tiêu chuẩn tuyển quân
1. Tuổi đời:
a) Công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi.
b) Công dân nam được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo thì tuyển chọn và gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.
2. Tiêu chuẩn chính trị:
a) Thực hiện theo Thông tư liên tịch số 50/2016/TTLT-BQP-BCA ngày 15 tháng 4 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - Bộ trưởng Bộ Công an quy định tiêu chuẩn chính trị tuyển chọn công dân vào phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.
b) Đối với các cơ quan, đơn vị và vị trí trọng yếu cơ mật trong Quân đội; lực lượng Tiêu binh, Nghi lễ; lực lượng Vệ binh và Kiểm soát quân sự chuyên nghiệp thực hiện tuyển chọn theo quy định của Bộ Quốc phòng.
3. Tiêu chuẩn sức khỏe:
a) Tuyển chọn những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo quy định tại Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.
b) Đối với các cơ quan, đơn vị, vị trí quy định tại Điểm b, Khoản 2 Điều này, thực hiện tuyển chọn bảo đảm tiêu chuẩn riêng theo quy định của Bộ Quốc phòng.
c) Không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HlV, AIDS.
...

Như vậy, người được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

Cho nên, tuổi gọi đi nghĩa vụ quân sự của sinh viên đại học là cũng sẽ là đến hết 27 tuổi.

Nghĩa vụ quân sự
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự để đi học đại học năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy xác nhận sinh viên xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự 2024?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;