Mẫu đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tuổi trẻ là tương lai của đất nước? Môn Ngữ văn là môn học bắt buộc từ lớp mấy?

Tham khảo ngay mẫu đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tuổi trẻ là tương lai của đất nước? Môn Ngữ văn là môn học bắt buộc từ lớp mấy?

Mẫu đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tuổi trẻ là tương lai của đất nước?

Các em học sinh tham khảo ngay mẫu đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tuổi trẻ là tương lai của đất nước như sau:

Mẫu đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tuổi trẻ là tương lai của đất nước?

Mẫu 1: Tuổi trẻ là động lực phát triển

Tuổi trẻ chính là động lực phát triển không ngừng của đất nước. Họ là những người mang trong mình những ước mơ lớn lao, những ý tưởng sáng tạo và một nguồn năng lượng dồi dào. Với sự nhiệt huyết và tinh thần đổi mới, thế hệ trẻ đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Từ những sáng kiến khởi nghiệp, những dự án xã hội ý nghĩa cho đến những thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, tuổi trẻ Việt Nam đã khẳng định vai trò quan trọng của mình. Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng, tuổi trẻ cần được tạo điều kiện để học tập, rèn luyện và phát triển. Nhà nước, gia đình và xã hội cần chung tay tạo ra một môi trường thuận lợi để tuổi trẻ được cống hiến hết mình.

Mẫu 2: Trách nhiệm của tuổi trẻ với lịch sử

Lịch sử dân tộc đã ghi nhận biết bao những tấm gương sáng của thế hệ trẻ. Họ đã không ngần ngại hi sinh tuổi thanh xuân, thậm chí cả tính mạng để bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, chúng ta - thế hệ trẻ Việt Nam - cần kế thừa và phát huy truyền thống đó. Chúng ta có trách nhiệm xây dựng một đất nước giàu mạnh, văn minh, để không phụ lòng của những thế hệ đi trước. Đồng thời, chúng ta cũng cần học hỏi những tinh hoa của nhân loại, hội nhập quốc tế để đưa đất nước sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Mẫu 3: Thách thức và cơ hội của tuổi trẻ

Thế hệ trẻ đang sống trong một thời đại đầy biến động với những cơ hội và thách thức chưa từng có. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi chúng ta phải không ngừng học hỏi và nâng cao năng lực. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để chúng ta thể hiện tài năng và sáng tạo của mình. Bên cạnh đó, các vấn đề xã hội như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu cũng đặt ra những yêu cầu mới cho thế hệ trẻ. Chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng một xã hội bền vững.

Mẫu 4: Vai trò của giáo dục

Giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách và năng lực của thế hệ trẻ. Một hệ thống giáo dục chất lượng cao sẽ giúp tuổi trẻ có được những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức của cuộc sống. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, nhà trường cần chú trọng đến việc giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống và khơi dậy lòng yêu nước trong mỗi học sinh.

Mẫu 5: Tương lai tươi sáng

Tôi tin rằng với sự nỗ lực không ngừng của thế hệ trẻ, tương lai của đất nước sẽ vô cùng tươi sáng. Chúng ta sẽ xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, dân chủ và công bằng. Một đất nước mà mọi người đều có cơ hội phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội. Hãy cùng nhau chung tay để biến ước mơ đó thành hiện thực.

*Lưu ý: Thông tin về Mẫu đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tuổi trẻ là tương lai của đất nước? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tuổi trẻ là tương lai của đất nước? Môn Ngữ văn là môn học bắt buộc từ lớp mấy?

Mẫu đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tuổi trẻ là tương lai của đất nước? Môn Ngữ văn là môn học bắt buộc từ lớp mấy? (Hình từ Internet)

Chương trình môn Ngữ văn có xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn không?

Căn cứ Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về quan điểm xây dựng chương trình môn Ngữ văn như sau:

Chương trình môn Ngữ văn tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình tổng thể, đồng thời nhấn mạnh một số quan điểm sau:

- Chương trình được xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu nghiên cứu về giáo dục học, tâm lí học và phương pháp dạy học Ngữ văn; thành tựu nghiên cứu về văn học và ngôn ngữ học; thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kì; kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam.

- Đặc biệt từ đầu thế kỉ XXI đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển chương trình nói chung, chương trình môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là chương trình của những quốc gia phát triển; thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hoá Việt Nam, đặc biệt là sự đa dạng của đối tượng học sinh xét về phương diện vùng miền, điều kiện và khả năng học tập.

- Chương trình lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng năng lực và bảo đảm tính chỉnh thể, sự nhất quán liên tục trong tất cả các cấp học, lớp học. Các kiến thức phổ thông cơ bản, nền tảng về tiếng Việt và văn học được hình thành qua hoạt động dạy học tiếp nhận và tạo lập văn bản; phục vụ trực tiếp cho yêu cầu rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.

- Chương trình được xây dựng theo hướng mở, thể hiện ở việc không quy định chi tiết về nội dung dạy học mà chỉ quy định những yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói và nghe cho mỗi lớp; quy định một số kiến thức cơ bản, cốt lõi về tiếng Việt, văn học và một số văn bản có vị trí, ý nghĩa quan trọng của văn học dân tộc là nội dung thống nhất bắt buộc đối với học sinh toàn quốc.

- Chương trình vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới, vừa chú trọng kế thừa và phát huy những ưu điểm của các chương trình môn Ngữ văn đã có, đặc biệt là chương trình hiện hành.

Như vậy, chương trình môn Ngữ văn sẽ có xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn.

Môn Ngữ văn là môn học bắt buộc từ lớp mấy?

Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về định hướng giáo dục môn Ngữ văn như sau:

Ngữ văn là môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học có tên là Tiếng Việt, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông, môn học có tên là Ngữ văn. Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức, kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

Như vậy, theo quy định trên thì môn Ngữ văn là môn học bắt buộc chương trình giáo dục phổ thông.

Môn Ngữ văn lớp 8
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 4 mẫu thuyết minh về trò chơi dân gian ngắn gọn? Việc quản lý trong cơ sở giáo dục phải bảo đảm các yêu cầu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn nghị luận vai trò của thế hệ trẻ với tương lai của đất nước? Có bao nhiêu phương thức tuyển sinh trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn nghị luận về thói lười nhác hay than vãn môn Ngữ văn lớp 8? Quy tắc ứng xử của học sinh lớp 8 trong cơ sở giáo dục ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu soạn bài Thuyền trưởng tàu viễn dương? Yêu cầu về viết được bài văn tự sự đối với học sinh lớp 8 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Trợ từ là gì? Ví dụ của trợ từ trong môn Ngữ văn? Phương pháp giáo dục môn ngữ văn 8 có định hướng chung như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Cái chúc thư? Học sinh lớp 8 phải nhận biết được thơ cách luật và thơ tự do đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nghị luận về vấn đề tuổi trẻ và tương lai đất nước? Học sinh lớp 8 cần đạt năng lực hiểu được thông điệp của văn bản?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nghị luận về tác hại của hiệu ứng đám đông mới nhất? Thực hành viết môn Ngữ văn lớp 8 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Chiếu dời đô lớp 8? Bài Chiếu dời đô lớp 8 thuộc thể loại gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thán từ là gì? Ví dụ minh họa về thán từ? Thán từ sẽ có trong nội dung môn Ngữ văn lớp mấy?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 485
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;