Mẫu đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Gặt chữ trên non lớp 4? Học sinh tiểu học được đánh giá theo những phương pháp nào?

Học sinh tham khảo mẫu đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Gặt chữ trên non lớp 4? Học sinh tiểu học được đánh giá theo những phương pháp nào?

Mẫu đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Gặt chữ trên non lớp 4?

Bài thơ Gặt chữ trên non của tác giả Bích Ngọc là một trong những nội dung được học trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 4.

Học sinh có thể tham khảo mẫu đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Gặt chữ trên non dưới đây:

Mẫu đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Gặt chữ trên non

Mẫu 1:

Bài thơ "Gặt chữ trên non" mang đến cho em cảm giác phấn khởi và yêu thích học tập. Hình ảnh bình minh tỏa sáng, tiếng trống vang lên khiến em cảm nhận được không khí rộn ràng của một ngày mới. Nhân vật trong bài thơ không ngại khó khăn, dũng cảm vượt suối băng rừng để tìm kiếm tri thức, điều này nhắc nhở em phải luôn cố gắng, kiên trì hơn khi học tập. Cuối bài thơ là hình ảnh ánh mắt rực rỡ của nhân vật như những vì sao sáng, biểu trưng cho ước mơ và hy vọng về một tương lai tươi sáng qua con đường học tập.

Mẫu 2:

Bài thơ "Gặt chữ trên non" đã khắc họa rõ nét hình ảnh đẹp đẽ và ý nghĩa của hành trình tìm kiếm tri thức của những học sinh vùng núi. Qua từng câu thơ, em cảm nhận được sự yêu đời, tinh thần lạc quan và quyết tâm của nhân vật. Mặc dù phải vượt qua những khó khăn như suối sâu, rừng rậm, nhưng nhân vật vẫn kiên trì bước tiếp để đến trường với mong muốn chinh phục tri thức. Bài thơ không chỉ tôn vinh việc học mà còn truyền cảm hứng về sự vươn lên trong cuộc sống.

Mẫu 3:

Bài thơ "Gặt chữ trên non" mang đến cho người đọc một cảm xúc mạnh mẽ về khát vọng học hỏi và vươn lên trong cuộc sống. Hình ảnh nhân vật "em" không chỉ đơn thuần là một học sinh mà còn là biểu tượng của sự kiên trì và quyết tâm. Những câu thơ diễn tả hành trình vượt qua những khó khăn, từ suối sâu đến rừng rậm, để tìm kiếm tri thức. Qua đó, bài thơ khẳng định giá trị của giáo dục, tinh thần lạc quan và sức mạnh của tuổi trẻ trong việc chinh phục ước mơ. Hình ảnh "mắt em như sao sáng" ở cuối bài thơ thể hiện niềm tin và hy vọng về tương lai, cho thấy rằng học tập không chỉ là hành trình gian nan mà còn là niềm vui, ánh sáng dẫn đường cho mỗi người.

Lưu ý: mẫu đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Gặt chữ trên non chỉ mang tính tham khảo

Mẫu đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Gặt chữ trên non lớp 4? Học sinh tiểu học được đánh giá theo những phương pháp nào?

Mẫu đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Gặt chữ trên non lớp 4? Học sinh tiểu học được đánh giá theo những phương pháp nào? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học được đánh giá theo những phương pháp nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học được đánh giá theo những phương pháp sau:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Đánh giá định kỳ các môn học của học sinh tiểu học như thế nào?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học được được đánh giá định kỳ nội dung học tập các môn học như sau:

- Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

+ Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

+ Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

+ Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

- Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

- Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

+ Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

+ Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

+ Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

- Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.

Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích? Độ tuổi của học sinh lớp 4 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng mà em đã đọc ở nhà lớp 4? Có bao nhiêu phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đề thi viết chữ đẹp cấp Tiểu học mới nhất? 4 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn về một em bé trong vở kịch Ở vương quốc tương lai theo tưởng tượng của em?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 03 đoạn văn kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh bằng lời văn của em? Tiếng Việt có phải môn bắt buộc?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4? Các kiểu văn bản mà học sinh lớp 4 được học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc ngắn gọn theo 5 cách? Học sinh lớp 4 được học những kiến thức tiếng Việt nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết 3 đến 4 câu giới thiệu về những đồ dùng học tập em yêu thích nhất? Học sinh lớp 4 phải có năng lực viết ra sao?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 1282
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;