Mẫu đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ lớp 2? Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 2?
Mẫu đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ lớp 2?
Những việc làm tốt, dù nhỏ bé, đều mang lại niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống. Việc giúp đỡ người khác hay được người khác giúp đỡ không chỉ thể hiện tình yêu thương mà còn dạy chúng ta biết quan tâm, chia sẻ. Dưới đây là mẫu đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ mà học sinh có thể tham khảo.
Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ - Mẫu số 1:
Em đã làm được việc tốt là giúp đỡ bà cụ ăn xin. Trên đường về nhà em bắt gặp hình ảnh của một bà cụ đang ngồi ăn xin ở bên vệ đường. Trông cụ thật đáng thương, em đoán chắc cụ đã ngoài tám mươi tuổi, gương mặt cụ nhăn nheo và có những vết nám trên khuôn mặt. Cụ chống một chiếc gậy, tay cầm chiếc nón đã rách và bị vá nhiều miếng rồi chìa ra xin mọi người qua lại. Em chợt nhớ ra trong cặp mình cho đôi tất chân và một chiếc áo khoác. Em liền đưa cho cụ và nói: “Cháu còn nhỏ nên cũng không có tiền để giúp cụ, cháu chỉ có đôi tất và chiếc áo khoác đã cụ của cháu, cụ cầm ấy và mặc tạm cho đỡ lạnh nhé cụ”. Em cảm thấy rất vui khi đã làm được một việc ý nghĩa. |
Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ - Mẫu số 2:
Tuần vừa rồi, em đã giúp một cụ già qua đường. Giữa con đường xe cộ qua lại đông đúc, em thấy một cụ già cứ lóng ngóng không biết nên đi hay đứng chờ. Em lại gần hỏi thì biết cụ đang muốn sang đường nhưng chưa biết làm thế nào. Em nắm lấy tay cụ rồi nói: “Cụ ơi, để con giúp cụ qua đường nhé!”. Cụ già mỉm cười, nét mặt rất xúc động. Em đợi khi đèn đỏ, xe cộ dừng lại, tín hiệu đèn dành cho người đi bộ được đi thì bắt đầu dắt cụ. Em và cụ đi từ từ rồi sang đường bên kia. Cụ lại nắm tay em rồi xúc động nói: “Cảm ơn cháu nhiều nhé!”. Em mỉm cười nói với cụ: “Không có gì đâu ạ!” rồi lễ phép chào tạm biệt cụ. |
Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ - Mẫu số 3:
Hôm qua khi em đang đá bóng cùng các bạn trên sân trường thì quả bóng bị bay xuống cái hồ nước gần đó. Đúng lúc em đang loay hoay không biết phải làm như thế nào thì bác bảo vệ đã tiến lại gần. Sau khi nghe em giải thích tình hình, thì bác giúp bọn em lấy quả bóng lên. Nhận được quả bóng, bọn em ai ai cũng vui sướng. Bọn em cảm ơn bác vì đã giúp bọn em lấy bóng. Từ đây mà chúng em càng yêu quý bác hơn. |
Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ - Mẫu số 4:
Thứ sáu tuần trước, trên đường đang đi học em bỗng nhìn thấy Khánh đang dắt bộ em. Đến hỏi thì mới biết xe bạn bị đinh đâm vào thủng lốp. Em và bạn đã dắt xe vào hàng sửa xe gần đó. Sau đó em chở Khánh đến lớp. Khi hai chúng em vừa vào cổng thì tiếng trống trường cũng vang lên. Khánh cảm ơn em. Em cũng rất vui khi đã giúp đỡ được bạn. |
Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ - Mẫu số 5:
Tối thứ bảy tuần trước, em được đi siêu thị với mẹ. Vì mải xem cuốn truyện em thích em đã lạc mẹ. Đang lo lắng không biết phải làm sao, một chị nhân viên siêu thị đã tới trấn an em và dẫn em đến phòng loa phát thanh để phát thanh tìm trẻ lạc. Một lúc sau mẹ tới phòng và nhận lại em. Em ôm mẹ vừa khóc vừa cảm ơn chị đã giúp đỡ em. |
Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ - Mẫu số 6:
Ngày hôm qua, khi đang đá cầu trên sân trường thì em đã vô tình làm quả cầu vướng lên cành cây. Đúng lúc em đang loay hoay không biết phải làm như thế nào thì bác bảo vệ đã tiến lại gần. Sau khi nghe em giải thích tình hình, thì bác đã trèo lên cây và lấy quả cầu xuống cho em. Nhận được quả cầu, em vui lắm, vội vòng tay cảm ơn bác rồi mới cầm lấy bằng hai tay. Suốt buổi đá cầu, em cứ thấy vui phơi phơi trong lòng vì đã được giúp đỡ bởi người khác. |
Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ - Mẫu số 7:
Gần nhà em có một con dốc rất cao, hôm đó trên đường đi học về em phải xuống xe để dắt xe lên con dốc đó. Đang dắt em bị trượt tay lái và chiếc xe cứ thế giật lùi quay lại dốc. Em rất hoang mang và lo sợ. Bỗng từ đằng sau có một chú đã nhanh tay giữ chiếc xe đạp lại cho em. Sau khi giữ chú đã dắt xe lên trên dốc giúp em. Em rất cảm ơn chú. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ lớp 2? Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 2? (Hình từ Internet)
Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 2?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 2 như sau:
(1) Quy trình viết
- Xác định được nội dung bằng cách trả lời câu hỏi: “Viết về cái gì?”; viết nháp; dựa vào hỗ trợ của giáo viên, chỉnh sửa được lỗi dấu kết thúc câu, cách viết hoa, cách dùng từ ngữ.
(2) Thực hành viết
- Viết được 4 - 5 câu thuật lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý.
- Viết được 4 - 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý.
- Viết được 4 - 5 câu nói về tình cảm của mình đối với người thân hoặc sự việc dựa vào gợi ý.
- Viết được 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ vật quen thuộc dựa vào gợi ý.
- Biết đặt tên cho một bức tranh.
- Biết viết thời gian biểu, bưu thiếp, tin nhắn, lời cảm ơn, lời xin lỗi.
Phương pháp đánh giá học sinh lớp 2 gồm những gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về phương pháp đánh giá học sinh lớp 2 như sau:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 Toán 10 có đáp án? Học sinh lớp 10 được học các kiến thức gì trong môn Toán?