Mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5? Học sinh tiểu học có được học vượt lớp không?

Học sinh lớp 5 tham khảo mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn? Có thể áp dụng học vượt lớp cho học sinh tiểu học không?

Mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5?

Tình bạn luôn là một phần quan trọng và đáng quý trong cuộc sống mỗi người, đặc biệt ở lứa tuổi học trò. Dưới đây là mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn mà học sinh có thể tham khảo.

Đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn - Mẫu số 1:

Những kỷ niệm tuổi học trò luôn là điều thú vị. Và kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là lần em cùng người bạn thân của mình đi chơi vào một ngày mưa năm ngoái. Hôm ấy, vì có mưa rào đột ngột, nên lớp em được nghỉ tiết thể dục. Thế là em đã cùng bạn thân của mình là Minh Quân đạp xe về nhà. Tuy nhiên, đúng hôm ấy Quân lại quên mang áo mưa theo. Cuối cùng, chúng em đã quyết định là cùng nhau tắm mưa. Cả hai đứa cởi dép cho vào giỏ xe, rồi mới bắt đầu đạp xe về nhà. Thay vì đi con đường ngắn như hằng ngày, chúng em đã cố tình chọn con đường vòng xa hơn, có băng qua một đoạn đường vắng có dòng suối nhỏ. Lúc đến đó, chúng em còn dừng xe lại, chạy xuống nước và nô đùa. Cảm giác như chúng em đang bé lại, trở về cái thời mà còn chưa phải đến trường. Khi ấy, em và Quân đều còn nhỏ, lén mẹ trốn ra sân tắm mưa. Hôm ấy, cả hai đứa vui lắm. Vừa đùa giỡn vừa cười đùa ầm ĩ như hai đứa ngốc. Mãi khi mưa gần ngớt, chúng em mới trở về nhà. Hậu quả là cả hai đứa đều bị sốt nhẹ, phải nghỉ học hai hôm liền. Đứa nào cũng bị mẹ mắng cho một trận nhớ đời. Tuy vậy, đó vẫn là kỉ niệm đáng nhớ nhất của chúng em.

Đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn - Mẫu số 2:

Thái Hà là người bạn thân thiết nhất của em. Chúng em đã chơi cùng nhau suốt năm năm nay. Chuyện lần đầu mà chúng em gặp nhau cũng chính là kỷ niệm đáng nhớ nhất của chúng em. Hôm ấy là buổi tập trung đầu tiên của học sinh lớp 1 toàn trường. Em cùng mẹ đến trường với sự hồi hộp và lo lắng. Khi mẹ rời đi, em đã ngồi một mình trên ghế đá bởi không dám bắt chuyện với các bạn khác. Đúng lúc ấy, một cô bé với khuôn mặt tròn bầu bĩnh siêu đáng yêu đã chủ động tiến lại và bắt chuyện với em. Đó chính là Thái Hà. Thấy em có vẻ ngại ngùng, cậu ấy đã ngồi xuống bên cạnh và tự giới thiệu về mình. Biết bạn ấy cùng tuổi, lại được phân vào cùng lớp nên em cũng thoải mái hơn. Chỉ một lát sau, chúng em đã hào hứng trò chuyện đủ thứ. Hà đã dẫn em đi vòng quanh sân trường, giới thiệu cho em các cơ sở vật chất như nhà vệ sinh, thư viện, sân bóng, căn-tin. Thì ra mẹ của Hà là giáo viên trong trường, nên từ nhỏ cậu ấy đã rất hay đến đây, nên nắm rõ bố cục. Có Hà đi bên cạnh, em cảm thấy tự tin hơn hẳn. Chính cậu ấy đã dẫn em hoàn nhập cùng bạn bè và trường học. Mãi đến hôm nay, em vẫn nhớ rõ nụ cười tươi tắn và ánh mắt lấp lạnh của Thái Hà hôm ấy. Suốt năm năm qua, cậu ấy vẫn luôn ở cạnh em và cùng em học tập, vui chơi. Dù đã có thêm nhiều người bạn mới, nhưng chẳng ai có thể thay thế được Hà trong trái tim em.

Đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn - Mẫu số 3:

Một mùa hè nữa lại về, kéo theo trong em những cảm xúc xốn xang khó tả. Và cả kỉ niệm khó quên cùng người bạn thân nhất của em cũng theo dòng cảm xúc ấy mà hiện về. Đó là một mùa hè của ba năm về trước. Lúc đó, em mới là một học sinh lớp 2 với tính tình hiếu động, nghịch ngợm. Chính vì thế mà đôi khi em gây khó chịu cho người khác. Em vẫn nhớ rất rõ ngày hôm đó, vì nắng nóng, nên em đã sang nhà rủ Tuấn cùng mình đi bơi ở hồ bơi gần nhà. Mọi chuyện vẫn diễn ra như mọi hôm, khi chúng em khởi động làm nóng người rồi nhảy ùm xuống dòng nước mát. Thế nhưng lúc ấy, tính nghịch ngợm trong em lại nổi lên. Em rủ Tuấn cùng chơi trò thi lặn lâu dưới nước. Rồi khi Tuấn đang cố nín thở thì em đã trèo lên lưng, nhấn cả người Tuấn chìm xuống dưới nước. Sau khi làm xong, em liền cười lên khoái chí. Nhưng ngay khi thấy Tuấn trồi lên với vẻ mặt đau đớn, liên tục ho sặc sụa đến khó thở, thì em ngay lập tức nhận ra được sai lầm của mình. Lúc đó, em sợ lắm, tay chân luống cuống không biết làm sao. Chỉ dám xoay quanh, vỗ vào lưng Tuấn và liên tục xin lỗi. Thật may, chỉ một lát sau thì Tuấn cũng bình thường trở lại. Và cậu ấy không hề trách hay quát mắng em, mà chỉ nhẹ nhàng dặn em lần sau đừng làm như thế nữa. Điều đó khiến em cảm động vô cùng. Từ lần đó, tình bạn giữa em và Tuấn càng trở nên thân thiết hơn. Và em cũng dần bỏ được tính nghịch ngợm của mình. Mỗi nhắc đến kỉ niệm này, em đều vô cùng xấu hổ. Nhưng em sẽ không bao giờ quên nó, để nhắc nhở bản thân không được phạm lại lỗi lầm đó.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5? Học sinh tiểu học có được học vượt lớp không?

Mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5? Học sinh tiểu học có được học vượt lớp không? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học có được học vượt lớp không?

Căn cứ điểm e khoản 1 Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của học sinh tiểu học như sau:

Quyền của học sinh
1. Được học tập
...
e) Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
...

Như vậy, học sinh tiểu học có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ.

- Có Quyết định cho phép học vượt lớp của trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc có thể được khen thưởng như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng cho học sinh tiểu học như sau:

Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Như vậy, học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc có thể được khen thưởng theo hình thức như sau:

- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc.

- Được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

- Được cán bộ quản lý và giáo viên gửi thư khen.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tả về một nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất? Môn Tiếng Việt lớp 5 có kiểm tra giữa kỳ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm; cảm xúc về một câu chuyện Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu dàn ý bài văn kể chuyện sáng tạo Tiếng Việt lớp 5? Tiếng Việt lớp 5 có những yêu cầu cần đạt gì về kĩ thuật đọc?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5? Học sinh tiểu học có được học vượt lớp không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Kể về một buổi sum họp của gia đình em lớp 5? 5 kiến thức văn học cần đạt trong môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc môn Tiếng Việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kể chuyện sáng tạo với đồ vật? Môn Tiếng Việt lớp 5 có giúp các em khám phá bản thân và thế giới xung quanh không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tác dụng của biện pháp nhân hóa? Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 đoạn văn kể lại câu chuyện Cóc kiện Trời ngắn gọn lớp 5? Học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình lớp học khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5? 05 kiểu văn bản mà học sinh lớp 5 được học là gì?
Tác giả:
Lượt xem: 64

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;