Mẫu đề cương báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025?

Tham khảo một vài mẫu đề cương báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025 áp dụng cho trường THCS và THPT?

Mẫu đề cương báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025?

Trước mỗi năm học nhà trường cần thực hiện báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học gửi về sở Giáo dục và Đào tạo. Tham khảo mẫu đề cương báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025 dưới đây:

Mẫu đề cương báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025 dành cho trường THCS Tải về

Mẫu đề cương báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025 dành cho trường THPT Tải về

Tham khảo thêm mẫu báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025 Tải về

Lưu ý: Mẫu đề cương và mẫu báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025 chỉ mang tính chất tham khảo!

Cơ quan nào quyết định thành lập trường trung học?

Tại Điều 6 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Phân cấp quản lý
1. Trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập, Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý.
2. Trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập, Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng nội dung phối hợp quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục có liên quan của trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông.
3. Trường chuyên biệt có quy chế tổ chức và hoạt động riêng thì thực hiện phân cấp quản lý theo quy chế tổ chức và hoạt động của loại trường chuyên biệt đó.

Như vậy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là người quyết định thành lập trường trung học cụ thể:

- Trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập.

- Trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập.

Mẫu đề cương báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025?

Mẫu đề cương báo cáo tình hình chuẩn bị đầu năm học 2024 2025? (Hình từ Internet)

Trường trung học tư thục có thành lập hội đồng trường hay không?

Căn cứ Điều 9 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức của trường trung học
Cơ cấu tổ chức trường trung học gồm: hội đồng trường; hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỷ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học; tổ phục vụ các hoạt động giáo dục đặc thù của trường chuyên biệt.

Tại khoản 2 Điều 10 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định:

Hội đồng trường
...
2. Hội đồng trường của trường trung học tư thục:
a) Hội đồng trường của trường trung học tư thục là tổ chức quản trị nhà trường, thực hiện quyền đại diện cho nhà đầu tư và các bên có lợi ích liên quan, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quyết định của nhà đầu tư.
b) Thành phần của hội đồng trường gồm đại diện nhà đầu tư, thành viên trong và ngoài trường do hội nghị nhà đầu tư bầu, quyết định theo tỷ lệ vốn góp.
Thành phần của hội đồng trường của trường tư thục hoạt động không vì lợi nhuận gồm đại diện nhà đầu tư do các nhà đầu tư bầu, quyết định theo tỷ lệ vốn góp; thành viên trong và ngoài trường. Thành viên trong trường gồm các thành viên đương nhiên là bí thư cấp ủy, hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; thành viên bầu là đại diện giáo viên, nhân viên do hội nghị toàn thể hoặc hội nghị đại biểu của trường bầu. Thành viên ngoài trường gồm đại diện lãnh đạo, nhà quản lý, nhà giáo dục, doanh nhân, cựu học sinh do hội nghị toàn thể hoặc hội nghị đại biểu của trường bầu.
c) Nhiệm vụ, quyền hạn, thủ tục thành lập và hoạt động của hội đồng trường đối với trường trung học tư thục được thực hiện theo quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học tư thục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Như vậy, trường trung học tư thục cũng sẽ có hội đồng trường. Theo đó Hội đồng trường của trường trung học tư thục là tổ chức quản trị nhà trường, thực hiện quyền đại diện cho nhà đầu tư và các bên có lợi ích liên quan, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quyết định của nhà đầu tư.

Khai giảng năm học mới
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
STT, Caption chúc mừng khai giảng năm học mới 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Không tổ chức lễ khai giảng tại nơi có mưa lớn có nguy cơ sạt lở ngập úng từ Nghệ An trở ra?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời chúc mừng khai giảng năm học mới 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên THCS 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu vẽ bảng khai giảng năm học 2024 2025 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Thư mời khai giảng năm học mới 2024-2025 trường tiểu học ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy mời khai giảng năm học mới 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kịch bản lễ khai giảng trường tiểu học năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THCS, THPT?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 187
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;