21:35 | 06/12/2024

Mẫu đánh giá tiết học dự giờ tiểu học 2024 thông dụng nhất? Các hoạt động giáo dục ở cấp tiểu học 2024 là gì?

Tuyển chọn mẫu đánh giá tiết học dự giờ tiểu học 2024 thông dụng nhất? Các hoạt động giáo dục ở cấp tiểu học 2024 là gì?

Mẫu đánh giá tiết học dự giờ tiểu học 2024 thông dụng nhất?

Mẫu đánh giá tiết học dự giờ là một công cụ hoặc biểu mẫu dùng để ghi nhận, đánh giá và phản hồi về chất lượng một tiết học mà giáo viên đã tổ chức. Mẫu này thường được sử dụng trong các trường học để các giáo viên hoặc lãnh đạo trường (như hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) theo dõi và đánh giá việc thực hiện giảng dạy của giáo viên trong lớp học.

*Mời các thầy cô giáo có thể tham khảo mẫu đánh giá tiết học dự giờ tiểu học 2024 thông dụng nhất dưới đây.

Mẫu đánh giá tiết học dự giờ tiểu học 2024 thông dụng nhất?

I. Mục Tiêu Tiết Học

Mục tiêu kiến thức: Giáo viên đã làm rõ mục tiêu kiến thức cần đạt trong tiết học chưa?

[ ] Rõ ràng và dễ hiểu

[ ] Mục tiêu chưa rõ ràng

Mục tiêu kỹ năng: Giáo viên có cung cấp đủ cơ hội cho học sinh rèn luyện kỹ năng không?

[ ] Đầy đủ và rõ ràng

[ ] Thiếu sót, cần cải thiện

Mục tiêu thái độ: Giáo viên có khuyến khích học sinh thái độ học tập tích cực, hợp tác không?

[ ] Có

[ ] Chưa rõ ràng

II. Tổ Chức Tiết Học

Chuẩn bị bài giảng:

Giáo viên đã chuẩn bị đầy đủ tài liệu, dụng cụ, và phương tiện dạy học chưa?

[ ] Đầy đủ, chuẩn bị kỹ lưỡng

[ ] Thiếu sót trong chuẩn bị

Quá trình tổ chức lớp học:

Giáo viên có tổ chức lớp học một cách khoa học và hợp lý không?

[ ] Tổ chức tốt, học sinh tập trung

[ ] Lớp học chưa gọn gàng, học sinh lộn xộn

Thời gian:

Giáo viên có quản lý thời gian hợp lý trong tiết học không?

[ ] Tốt, phù hợp

[ ] Chưa hợp lý, thời gian sử dụng không hiệu quả

III. Phương Pháp Dạy Học

Phương pháp giảng dạy:

Giáo viên sử dụng phương pháp dạy học nào? (ví dụ: thảo luận nhóm, vấn đáp, trực quan...)

[ ] Phù hợp với nội dung bài học

[ ] Cần cải thiện, chưa hiệu quả

Hình thức tổ chức lớp học:

Giáo viên có sử dụng phương pháp giảng dạy đa dạng để thu hút học sinh không?

[ ] Sử dụng đa dạng phương pháp

[ ] Thiếu sáng tạo, cần cải tiến

IV. Kiểm Tra, Đánh Giá

Đánh giá học sinh:

Giáo viên có sử dụng hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh hợp lý trong tiết học không? (ví dụ: kiểm tra miệng, bài tập nhóm, quan sát...)

[ ] Rõ ràng, công bằng

[ ] Cần cải tiến phương pháp đánh giá

Phản hồi của giáo viên:

Giáo viên có cung cấp phản hồi kịp thời, động viên học sinh trong quá trình học không?

[ ] Cung cấp phản hồi tích cực

[ ] Cần cải thiện trong việc phản hồi

V. Sử Dụng Công Nghệ và Tài Nguyên Hỗ Trợ

Sử dụng công nghệ:

Giáo viên có sử dụng công nghệ hỗ trợ tiết học (máy chiếu, phần mềm, internet...) hiệu quả không?

[ ] Tốt, hỗ trợ tốt cho bài học

[ ] Cần cải thiện sử dụng công nghệ

Tài liệu học tập:

Giáo viên có sử dụng tài liệu học tập phong phú, hấp dẫn và phù hợp với học sinh không?

[ ] Tốt, phong phú

[ ] Cần bổ sung tài liệu

VI. Quản Lý Lớp Học

Quản lý lớp học:

Giáo viên có kiểm soát được lớp học, giữ trật tự và tạo không khí học tập tích cực không?

[ ] Quản lý tốt, học sinh tập trung

[ ] Cần cải thiện việc quản lý lớp

Khả năng tạo động lực:

Giáo viên có động viên, khuyến khích học sinh tích cực tham gia học tập không?

[ ] Rất tốt, học sinh tham gia nhiệt tình

[ ] Chưa tạo được động lực cho học sinh

VII. Kết Quả Tiết Học

Đạt được mục tiêu:

Tiết học có đạt được các mục tiêu đề ra không?

[ ] Đạt được các mục tiêu

[ ] Cần cải thiện

Phản hồi từ học sinh:

Học sinh có tham gia tích cực, hiểu bài và cảm thấy hứng thú không?

[ ] Học sinh tham gia tích cực

[ ] Học sinh chưa tham gia tích cực

VIII. Đề Xuất và Ghi Chú

Những điểm mạnh của tiết học:

Những điểm cần cải thiện:

Đề xuất cho giáo viên:

Kết luận của giáo viên dự giờ:

Tiết học này đã được tổ chức và triển khai tương đối tốt, tuy nhiên vẫn cần cải thiện một số yếu tố để nâng cao chất lượng dạy học. Các đề xuất cụ thể đã được nêu ra để giúp tiết học đạt hiệu quả cao hơn trong tương lai.

Ngày đánh giá: ____________

Giáo viên đánh giá: ____________

Chữ ký: ____________

*Lưu ý: Thông tin về mẫu đánh giá tiết học dự giờ tiểu học 2024 thông dụng nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.

Chi tiết xem thêm Mẫu đánh giá tiết học dự giờ tiểu học 2024 thông dụng nhất

Mẫu 1 tải về

Mẫu 2 tải về

Mẫu đánh giá tiết học dự giờ Tiểu học 2024 thông dụng nhất? Các hoạt động giáo dục ở cấp Tiểu học 2024 là gì?

Mẫu đánh giá tiết học dự giờ yiểu học 2024 thông dụng nhất? Các hoạt động giáo dục ở cấp tiểu học 2024 là gì? (Hình từ Internet)

Các hoạt động giáo dục ở cấp tiểu học 2024 là gì?

Theo Điều 19 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về các hoạt động giáo dục ở cấp tiểu học 2024 như sau:

- Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực.

- Giáo dục đạo đức lối sống.

- Bồi dưỡng năng khiếu.

- Hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

- Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.

- Hoạt động giáo dục tổ chức trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu: học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.

Quy định về đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh cấp tiểu học ra sao?

Theo Điều 22 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh cấp tiểu học như sau:

- Trường tiểu học tổ chức đánh giá kết quả giáo dục trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh theo Quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

- Tổ chức cho giáo viên bàn giao kết quả giáo dục học sinh cuối năm học cho giáo viên dạy lớp trên của năm học sau.

- Thực hiện theo chỉ đạo của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.

- Học sinh học hết chương trình tiểu học, có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, được hiệu trưởng trường tiểu học xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ.

- Đối với cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, học sinh học hết chương trình tiểu học có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, người đứng đầu cơ sở giáo dục đó xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ theo quy định.

- Đối với học sinh do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, theo học ở cơ sở khác trên địa bàn, học sinh ở nước ngoài về nước, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức đánh giá theo quy định và xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học nếu học sinh đạt yêu cầu.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả rèn luyện và học tập học sinh theo lộ trình phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.

Giáo viên tiểu học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đánh giá tiết học dự giờ tiểu học 2024 thông dụng nhất? Các hoạt động giáo dục ở cấp tiểu học 2024 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 2 từ ngày 15 tháng 12 năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện để thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 1 theo Thông tư 13/2024/TT-BGDĐT?
Giáo viên tiểu học tập sự ở vùng sâu vùng xa có được hưởng một trăm phần trăm mức lương hay không?
Giáo viên tiểu học tập sự ở vùng sâu vùng xa có được hưởng một trăm phần trăm mức lương hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Định mức giáo viên tiểu học tại Vùng 1 theo Thông tư 20 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 3 có phải tham gia nghiên cứu khoa học sư phạm?
Hỏi đáp Pháp luật
Lộ trình nâng chuẩn giáo viên tiểu học ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học cần chuẩn bị những loại sổ sách nào trong năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Không có bằng cử nhân ngành đào tạo giáo viên tiểu học có được làm giáo viên tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học nghỉ hè mấy tuần?
Tác giả:
Lượt xem: 111

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;