Mẫu báo cáo thường niên của trường đại học mới nhất?

Mẫu báo cáo thường niên của trường đại học được quy định tại văn bản nào? Trường đại học phải công khai các thông tin chung gì?

Mẫu báo cáo thường niên của trường đại học mới nhất?

Mẫu báo cáo thường niên của trường đại học mới nhất là mẫu tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT.

Tải về mẫu báo cáo thường niên của trường đại học mới nhất tại đây: tại đây

Mẫu báo cáo thường niên của trường đại học mới nhất?

Mẫu báo cáo thường niên của trường đại học mới nhất? (Hình từ Internet)

Các thông tin chung về trường đại học phải công khai gồm các thông tin gì?

Căn cứ tại Điều 4 Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT thì trường đại học phải công khai các thông tin chung về trường như sau:

- Tên trường đại học (bao gồm tên bằng tiếng nước ngoài, nếu có).

- Địa chỉ trụ sở chính và các địa chỉ hoạt động khác của trường đại học, điện thoại, địa chỉ thư điện tử, cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của trường đại học (sau đây gọi chung là cổng thông tin điện tử).

- Loại hình của trường đại học, cơ quan/ tổ chức quản lý trực tiếp hoặc chủ sở hữu; tên nhà đầu tư thành lập trường đại học, thuộc quốc gia/ vùng lãnh thổ (đối với trường đại học có vốn đầu tư nước ngoài); danh sách tổ chức và cá nhân góp vốn đầu tư (nếu có).

- Sứ mạng, tầm nhìn, mục tiêu của trường đại học.

- Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của trường đại học.

- Thông tin người đại diện pháp luật hoặc người phát ngôn hoặc người đại diện để liên hệ, bao gồm: Họ và tên, chức vụ, địa chỉ nơi làm việc; số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.

- Tổ chức bộ máy:

+ Quyết định thành lập, cho phép thành lập, sáp nhập, chia, tách, cho phép hoạt động giáo dục, đình chỉ hoạt động giáo dục của trường đại học hoặc phân hiệu của trường đại học (nếu có);

+ Quyết định công nhận hội đồng trường, chủ tịch hội đồng trường và danh sách thành viên hội đồng trường;

+ Quyết định điều động, bổ nhiệm, công nhận hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giám đốc, phó giám đốc hoặc thủ trưởng, phó thủ trưởng trường đại học;

+ Quy chế tổ chức và hoạt động của trường đại học; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của trường đại học và của các đơn vị thuộc, trực thuộc, thành viên (nếu có); sơ đồ tổ chức bộ máy của trường đại học;

+ Quyết định thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị thuộc, trực thuộc, thành viên (nếu có);

+ Họ và tên, chức vụ, điện thoại, địa chỉ thư điện tử, địa chỉ nơi làm việc, nhiệm vụ, trách nhiệm của lãnh đạo trường đại học và lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc, thành viên của trường đại học (nếu có).

- Các văn bản khác của trường đại học: Chiến lược phát triển của trường đại học; quy chế dân chủ ở cơ sở của trường đại học; các nghị quyết của hội đồng trường; quy định về quản lý hành chính, nhân sự, tài chính; chính sách thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; kế hoạch và thông báo tuyển dụng của trường đại học và các quy định, quy chế nội bộ khác (nếu có).

Trường đại học phải công khai các thông tin gì về thu, chi tài chính?

Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT thì trường đại học phải công khai các thông tin sau về thu, chi tài chính, cụ thể:

- Tình hình tài chính của trường đại học trong năm tài chính trước liền kề thời điểm báo cáo theo quy định pháp luật, trong đó có cơ cấu các khoản thu, chi hoạt động như sau:

+ Các khoản thu phân theo: Nguồn kinh phí (ngân sách nhà nước, hỗ trợ của nhà đầu tư; học phí, lệ phí và các khoản thu khác từ người học; kinh phí tài trợ và hợp đồng với bên ngoài; nguồn thu khác) và loại hoạt động (giáo dục và đào tạo; khoa học và công nghệ; hoạt động khác);

+ Các khoản chi phân theo: Chi tiền lương và thu nhập (lương, phụ cấp, lương tăng thêm và các khoản chi khác có tính chất như lương cho giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên,...); chi cơ sở vật chất và dịch vụ (chi mua sắm, duy tu sửa chữa, bảo dưỡng và vận hành cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuê mướn các dịch vụ phục vụ trực tiếp cho hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, phát triển đội ngũ,...); chi hỗ trợ người học (học bổng, trợ cấp, hỗ trợ sinh hoạt, hoạt động phong trào, thi đua, khen thưởng,...); chi khác.

- Các khoản thu và mức thu đối với người học, bao gồm: học phí, lệ phí, tất cả các khoản thu và mức thu ngoài học phí, lệ phí (nếu có) trong năm học và dự kiến cho từng năm học tiếp theo của cấp học hoặc khóa học của trường đại học trước khi tuyển sinh, dự tuyển.

- Chính sách và kết quả thực hiện chính sách hằng năm về trợ cấp và miễn, giảm học phí, học bổng đối với người học.

- Số dư các quỹ theo quy định, kể cả quỹ đặc thù (nếu có).

- Các nội dung công khai tài chính khác thực hiện theo quy định của pháp luật về tài chính, ngân sách, kế toán, kiểm toán, dân chủ cơ sở.

Mục đích của việc công khai các thông tin trong hoạt động của trường đại học theo quy định là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT thì mục đích công khai các thông tin trong hoạt động của trường đại học như sau:

- Minh bạch các thông tin có liên quan của trường đại học để nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động, người học, gia đình người học và xã hội biết, tham gia giám sát hoạt động của trường đại học.

- Tăng cường trách nhiệm giải trình của trường đại học.

Trường đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện cho phép thành lập trường đại học tư thục gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường đại học có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng trường của trường đại học công lập có trách nhiệm và quyền hạn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ nhập học đại học 2024-2025 cần có gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hạn chót xác nhận nhập học năm học 2024-2025 trên hệ thống của Bộ giáo dục và Đào tạo là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chứng chỉ TOEFL trong tiếng anh là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch hội đồng trường đại học công lập có trách nhiệm và quyền hạn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các trường đại học đào tạo chuyên ngành Luật tiêu biểu hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường đại học bị đình chỉ hoạt động đào tạo khi nào? Ai có thẩm quyền đình chỉ hoạt động đào tạo của trường đại học?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;