Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể Chi bộ năm 2024? Nội dung kiểm điểm tập thể Chi bộ trường học bao gồm những gì?
Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể Chi bộ năm 2024?
Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể Chi bộ là một tài liệu quan trọng trong công tác đánh giá, tổng kết hoạt động của Chi bộ qua một năm. Đây là cơ sở để nhìn nhận khách quan, toàn diện về những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại và rút ra bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.
Căn cứ Mục 5 Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 hướng dẫn báo cáo kiểm điểm tập thể Chi bộ tại các trường học, cơ sở giáo dục phải hoàn thành trước 31/12 hằng năm để đảm bảo tính đồng bộ trong toàn Đảng. Do đó, báo cáo kiểm điểm tập thể Chi bộ năm 2024 phải được nộp trước ngày 31/12/2024.
Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể Chi bộ năm 2024 được xác định là Mẫu 01-HD KĐ.ĐG 2023 được ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023.
Tải về Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể Chi bộ năm 2024
Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể Chi bộ năm 2024? Nội dung kiểm điểm tập thể Chi bộ trường học bao gồm những gì? (Hình từ Internet)
Nội dung kiểm điểm tập thể Chi bộ trường học bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 6 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 quy định về nội dung kiểm điểm tập thể Chi bộ trường học như sau:
- Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện quy chế làm việc.
- Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội, kế hoạch, chương trình công tác năm được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt.
- Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; năng lực, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý; trách nhiệm nêu gương; trách nhiệm giải trình;
Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân.
- Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chính -Những vấn đề được gợi ý kiểm điểm; việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được cấp có thẩm quyền kết luận và được chỉ ra ở kỳ kiểm điểm trước (nếu có).
Khung tiêu chí đánh giá chất lượng đối với tập thể trường học như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 10 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 quy định về khung tiêu chí đánh giá chất lượng đối với tập thể trường học như sau:
(1) Các tiêu chí về xây dựng tập thể, gồm:
- Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; củng cố, xây dựng tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.
- Năng lực lãnh đạo của cấp ủy; công tác lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; các mối quan hệ công tác.
- Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và kỷ luật; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".
- Việc thực hiện nguyên tắc tổ chức hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; thực hiện các quy định, quy chế, nội quy và chế độ làm việc.
- Công tác phối hợp giữa cấp ủy và tập thể lãnh đạo; việc xây dựng đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.
- Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách hành chính và xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.
(2) Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm, gồm:
- Việc cụ thể hoá, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm.
- Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra theo nghị quyết đại hội hoặc chương trình, kế hoạch công tác do cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị (lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể).
- Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng các tập thể, cá nhân có liên quan trực tiếp; các chỉ số đánh giá, xếp hạng đối với địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị (nếu có).
(3) Kết quả khắc phục hạn chế, yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?