Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh trung học cơ sở?
Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh?
Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh là một bản kiểm điểm lại tình hình cá nhân của học sinh trong một kỳ học, một năm học để tự xếp loại hạnh kiểm của mình. Trong bản tự xếp loại hạnh kiểm này, học sinh nêu rõ ưu khuyết điểm của mình, số lần vi phạm trong một năm, đồng thời hứa sẽ cố gắng và trong kì học tới.
Dưới đây là một số mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh mà các bạn có thể tham khảo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
BẢN TỰ KIỂM CÁ NHÂN
Học kì… (năm học 20… - 20…)
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp:…......
Em tên là: ............................................................ Lớp:..................................
Học sinh lớp Trường: ...........................................................................
Trong học kì ...... (năm học 20... - 20...) vừa qua, em tự nhận thấy bản thân có những ưu điểm cũng như khuyết điểm sau:
1. Về ưu điểm
- Tích cực tham gia các phong trào đoàn đội của lớp và nhà trường. Cụ thể: em đã nhiệt tình tham gia đầy đủ các hoạt động như: tham gia vào đội trật tự duy trì "Cổng trường an toàn giao thông"; Chăm sóc khuôn viên nhà trường; hoạt động “Chia khó vùng cao”; chương trình "Tiếp sức mùa thi"; tham gia hiến máu tình nguyện...
- Về học tập: Kết quả học tập của em vẫn duy trì thành tích tốt, đạt danh hiệu học sinh khá/giỏi.
- Cách ứng xử, thái độ: Em luôn đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập, rèn luyện; tôn trọng các thầy cô giáo.
- Đạo đức cá nhân: Em luôn có ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong học tập tri thức và rèn giũa kỹ năng sống, phẩm chất đạo đức.
2. Về khuyết điểm
Trong học kì vừa qua, em đã mắc phải một số lỗi sau:
- Vắng có phép, xin về: ... lần
- Không chuẩn bị bài: ... lần
- Mặc sai quy cách đồng phục, không có phù hiệu: ... lần
...
Với những ưu, khuyết điểm của mình, em tự nhận mức xếp loại hạnh kiểm là:
* Tự xếp loại hạnh kiểm: ......................
* Ý kiến cá nhân: ......................
Trên đây là bản tự kiểm về cá nhân của em. Rất mong giáo viên chủ nhiệm và ban cán bộ lớp xem xét và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu, phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm để thực hiện tốt nội quy và học tập tốt hơn trong học kì tới. Em xin cảm ơn!
..........., ngày ... tháng ... năm .......
Học sinh
(Ký, ghi rõ họ tên)
Tham khảo thêm một số mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh dưới đây:
Tải về Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh - số 1.
Tải về Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh - số 2.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh trung học cơ sở? (Hình từ Internet)
Các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh trung học cơ sở?
Căn cứ điểm b khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học, theo đó các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh trung học cơ sở bao gồm:
- Mức Tốt: học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại mục trên.
- Dạy thêm, học thêm trong nhà trường là gì? Quy định về việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường như thế nào?
- Hướng dẫn cách vẽ và nhận xét biểu đồ miền Địa Lý trong excel tải về? Mục tiêu cơ bản của môn Địa lí là gì?
- Soạn bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa môn Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 ở trường học phải có hành vi ứng xử như thế nào?
- Top 20 mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025? Quyền được học tập của học sinh tiểu học thể hiện thế nào?
- Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào? Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc?
- Danh từ là như thế nào? Lấy 5 ví dụ về cụm danh từ? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc ra sao?
- Phân tích ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước? Học sinh lớp 12 thi học sinh giỏi quốc gia cần đáp ứng điều kiện gì?
- Trường trung học cơ sở tư thục do cơ quan nào quản lý? Cơ cấu tổ chức của hội đồng trường trung học cơ sở tư thục như thế nào?
- Soạn văn 7 Đẽo cày giữa đường ngắn nhất? Sách giáo khoa Ngữ văn của học sinh lớp 7 lựa chọn như thế nào?
- Đề tài cấp bộ được xác định theo các tiêu chí nào từ 05/01/2025?