Mẫu bài văn tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi lớp 6? Học sinh lớp 6 được khen thưởng bằng các hình thức nào?

Học sinh tham khảo mẫu bài văn tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi lớp 6? Học sinh lớp 6 được khen thưởng bằng các hình thức nào?

Mẫu bài văn tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi lớp 6?

Dưới đây là mẫu bài văn tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi cho học sinh lớp 6 tham khảo:

Mẫu bài văn tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi

Mẫu số 1:

Tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi vang lên, làm cả ngôi trường vốn đang yên tĩnh bỗng rộn ràng hẳn lên. Từ các lớp học, âm thanh xì xào bắt đầu vang lên với tiếng đẩy ghế, gấp sách vở và lời chào tạm biệt thầy cô. Sau đó, từng tốp học sinh ùa ra sân trường rộng lớn, như những chú chim nhỏ tung bay khỏi tổ. Sân trường bỗng chốc trở nên đông đúc và sôi động.

Ban đầu, các bạn học sinh tản ra khắp sân, nhưng chẳng bao lâu sau, họ tụm lại thành từng nhóm để bắt đầu các trò chơi. Có bạn còn ngần ngại, mãi mới được kéo đi tìm nhóm chơi. Những gốc cây lớn tỏa bóng mát nhanh chóng trở thành điểm tụ tập lý tưởng, khiến những khu vực không có bóng che trở nên vắng vẻ dưới ánh nắng rực rỡ.

Dưới bóng râm, các hoạt động thể thao nhanh chóng diễn ra. Nào là đá cầu, đá bóng, rồi đuổi bắt, tất cả tạo nên một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt. Nhưng sôi động nhất phải kể đến trò nhảy dây vòng số tám. Hai bạn nam đứng hai đầu sợi dây, quay nhanh liên tục, trong khi những người khác xếp hàng chờ nhảy vào theo nhịp. Cứ sau mỗi năm nhịp, lại có thêm một người vào nhảy, làm cho trò chơi ngày càng khó hơn. Tiếng cười, tiếng hô vang khắp sân, thu hút không ít bạn từ các trò chơi khác cũng phải ghé sang xem và cổ vũ nhiệt tình.

Ở một góc sân khác, nơi có nhiều ghế đá, các nhóm nhỏ tụ tập để kể chuyện và đọc sách. Những câu chuyện ly kỳ khiến cả nhóm chăm chú lắng nghe, đến khi kể đoạn hồi hộp thì tất cả đều im lặng nín thở. Còn khi câu chuyện trở nên bí mật, mọi người lại cúi sát vào nhau thì thầm. Và những lúc có gì buồn cười, cả nhóm cùng bật cười sảng khoái nhưng lại nhanh chóng che miệng lại vì ngại ngùng.

Một số bạn khác thích sự yên tĩnh lại chọn cho mình một góc riêng, cầm sách lên và đắm chìm trong thế giới của riêng họ. Ở đó, họ có thể cảm nhận từng làn gió nhẹ thổi qua, nghe tiếng chim hót lích rích trên vòm cây, tạo nên một cảm giác vô cùng bình yên.

Giờ ra chơi, sân trường chính là nơi để các bạn học sinh vui chơi, thả lỏng sau những giờ học tập căng thẳng. Mỗi bạn sẽ chọn những góc, những trò chơi khác nhau. Nhưng tất cả đều rất vui vẻ và hạnh phúc.

Mẫu số 2:

Mỗi khi nhắc đến trường học, chắc hẳn ai cũng nhớ về những kỷ niệm đẹp với thầy cô và bạn bè, trong đó giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian được mong đợi nhất. Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, sân trường vốn tĩnh lặng bỗng trở nên náo nhiệt và sôi động.

Cửa lớp bật mở, học sinh ùa ra sân trường như những chú chim nhỏ vỡ tổ. Tiếng cười nói vang vọng khắp nơi, hòa cùng ánh nắng rực rỡ. Cây phượng, cây bàng vẫn đứng yên tỏa bóng mát, tạo nên không gian lý tưởng cho các bạn nhỏ chơi đùa. Sân trường giờ đây đầy ắp tiếng cười và sự hứng khởi.

Mỗi nhóm học sinh tụ lại với nhau để chơi các trò chơi quen thuộc. Các bạn nam thường bắn bi, đá cầu, hay đuổi bắt, tạo nên những cuộc đua đầy tiếng cười. Trong khi đó, các bạn nữ căng dây nhảy theo nhịp, chia thành hai đội để thi đấu. Ai nấy đều cố gắng hết mình, với quyết tâm giúp đội mình giành chiến thắng. Tiếng hò reo cổ vũ khiến bầu không khí càng thêm phần sôi động.

Bên cạnh những trò chơi sôi nổi, một số bạn chọn cách thư giãn yên tĩnh hơn. Ở những góc sân vắng vẻ, có nhóm ngồi lại trò chuyện, thảo luận về những bài toán khó hay chia sẻ những câu chuyện thú vị. Khi tìm ra đáp án, nụ cười vui sướng xuất hiện trên khuôn mặt các bạn. Một số khác thì đi dạo trong khu vườn của trường, ngắm những chú cá bơi lội trong bể. Những bạn đam mê đọc sách lại ngồi tụm lại, trao đổi những cuốn truyện yêu thích với nhau. Mỗi góc sân đều mang đến một không khí khác nhau, góp phần làm cho sân trường thêm phong phú và đầy màu sắc.

Nhưng niềm vui nào cũng đến hồi kết. Khi tiếng chuông vào lớp vang lên, các bạn học sinh lại nhanh chóng thu dọn, ùa vào lớp học. Những chú chim nhỏ trở về tổ, chuẩn bị tiếp tục bài học của mình. Giờ ra chơi kết thúc, nhưng những tiếng cười và niềm vui vẫn còn đọng lại, tiếp thêm năng lượng cho các giờ học sau.

Lưu ý: Mẫu bài văn tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi chỉ mang tính tham khảo.

Mẫu bài văn tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi lớp 6? Học sinh lớp 6 được khen thưởng bằng các hình thức nào?

Mẫu bài văn tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi lớp 6? Học sinh lớp 6 được khen thưởng bằng các hình thức nào? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 6 được khen thưởng bằng các hình thức nào?

Căn cứ Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, học sinh lớp 6 có thành tích trong học tập và rèn luyện được khen thưởng bằng các hình thức sau:

- Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.

- Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.

- Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Các hình thức khen thưởng khác.

Thư viện của trường trung học cơ sở được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Điều 42 Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì thư viện của trường trung học cơ sở được quy định như sau:

- Trường trung học có thư viện. Thư viện được tổ chức và hoạt động theo quy định về tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thư viện nhà trường phục vụ hoạt động học tập, dạy học, nghiên cứu khoa học cho học sinh, giáo viên, cán bộ và nhân viên.

- Thư viện nhà trường được sắp xếp, bố trí an toàn, khoa học, thân thiện, sinh động và phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh trung học. Khuyến khích các nhà trường xây dựng thư viện mở, tạo không gian đọc riêng dành cho học sinh. Phát triển thư viện điện tử ở những nơi có điều kiện.

- Khuyến khích xã hội hóa trong phát triển thư viện.

Môn ngữ văn lớp 6
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình lớp 6? Học sinh lớp 6 được học các môn tự chọn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 06 bài văn mẫu miêu tả cảnh sinh hoạt ngày lễ giáng sinh lớp 6? Yêu cầu về đọc hiểu hình thức văn bản văn học môn Ngữ văn lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu bài thơ lục bát về tình yêu quê hương lớp 6? Những yêu cầu cần đạt về đọc hiểu văn bản văn học trong môn ngữ văn lớp 6 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngôi thứ hai là gì? Môn Ngữ Văn có phải là phương tiện giao tiếp dành cho học sinh không?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Thời thơ ấu của Honda ngắn gọn? 3 dạng ngữ liệu sử dụng trong môn Ngữ Văn 6 gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách viết biên bản cuộc họp đúng quy cách môn Ngữ văn lớp 6? Yêu cầu đọc hiểu nội dung văn bản văn học môn Ngữ văn lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Tác dụng của ngôi kể thứ 3 là gì? Ngôi kể thứ 3 sẽ có trong chương trình kiến thức môn Ngữ văn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thơ lục bát ngắn 4 câu về mẹ? Học sinh được học làm thơ lục bát trong chương trình lớp mấy?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 186

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;