Mẫu bài văn biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ? Yêu cầu thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn trường THCS?

Học sinh lớp 7 tham khảo mẫu bài văn biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ? Thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn trường THCS phải đảm bảo những yêu cầu gì?

Mẫu bài văn biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ?

Trong cuộc sống, mỗi người đều có những kỷ niệm đáng nhớ gắn liền với những thành công hay thành tích cá nhân. Đó không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để chúng ta cố gắng hơn trên hành trình trưởng thành. Dưới đây là mẫu bài văn biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ mà học sinh có thể tham khảo.

Biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ - Mẫu số 1:

Dù đã gần ba ngày kể từ khi đạt huy chương vàng môn bơi lội nhưng em vẫn cảm thấy vô cùng sung sướng và hạnh phúc! Đây là thành tích mà em phải vất vả lắm mới có thể đạt được! Nhìn tấm huy chương vàng treo trên tường, lòng em ngập tràn nỗi xúc động, xuyến xao.

Em được mọi người đánh giá là có năng khiếu bơi lội từ nhỏ. Mỗi lần đi bơi, em đều khiến các bạn "lác mắt" bởi những đường bơi đầy điêu luyện của mình. Ngay khi kì thi "Hội khỏe Phù Đổng" cấp Quận được thông báo, em liền nhanh chóng đăng kí với cô giáo. Kể từ hôm ấy, ngày nào, em cũng dành từ 30 phút đến 1 tiếng sau mỗi buổi học để luyện tập. Em có thể thực hành mọi kiểu bơi, từ bơi sải, bơi bướm đến bơi ngửa, bơi ếch. Không có kiểu bơi nào có thể làm khó được em.

Đến ngày thi, em có mặt từ sớm để chuẩn bị mọi thứ. Em rất hồi hộp, mong chờ đến phần thi của mình. Em đứng ở hàng số 3 từ trái sang. Khi hiệu lệnh cuộc thi vừa vang lên, em liền nhảy xuống bể nước và bắt đầu trình diễn tài năng của mình. Trong vòng đầu tiên, em cán đích thứ hai. Tiếp tục đến vòng thứ hai, thứ hạng của em đã bị tụt xuống mất một hạng. Lúc ấy, em vô cùng lo lắng về kết quả chung cuộc. Chỉ còn một vòng nữa thôi là tất cả sẽ "ngã ngũ". Đây cũng là vòng được tính điểm nhiều nhất. Chính vì vậy, em nhanh chóng lấy lại được tinh thần và quyết tâm giành chiến thắng. Vừa nhảy xuống bể bơi, em dùng hết sức mình về đích. Em cảm giác cơ thể mình lúc ấy như một chú cá đang lội qua dòng sông. Tay vừa chạm đích thì cũng là lúc tiếng còi vang lên. Ngước mắt nhìn lên bảng thành tích, em biết mình đã về nhất rồi. Em xúc động, hạnh phúc tới nỗi không thể ngăn được những giọt nước mắt đang lăn dài trên má.

Khoảnh khắc lên bục nhận huy chương, hoa và phần thưởng, em thấy thật tự hào về bản thân. Giải thưởng ấy vô cùng quan trọng bởi nó tiếp thêm sức mạnh để em thực hiện ước mơ của mình.

Biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ - Mẫu số 2:

Đầu năm nay, em đã đăng kí tham gia câu lạc bộ đọc sách của trường. Và sau ba tháng học hỏi, em đã được tham buổi hùng biện về cuốn sách yêu thích của câu lạc bộ và dành được giải nhì. Đó là lần mà em đạt được thành tích cao đáng nhớ nhất.

Trước đó, em là một người khá nhút nhát và hướng nội. Vì vậy, quyết định tham gia câu lạc bộ là một quyết định khá táo bạo đối với em. Trước đó, em chưa từng nghĩ đến việc sẽ chủ động đăng kí tham gia một cuộc thi hùng biện trước rất nhiều người như vậy. Vậy mà cuối cùng, với sự ủng hộ của bạn bè và bố mẹ, em đã thực sự đăng kí tham gia cuộc thi. Trước ngày thi, em đã tập luyện rất nhiều ở trước gương mỗi ngày. Nội dung bài hùng biện em đã thuộc làu đến mức nói ra chẳng cần suy nghĩ. Nhưng khi bước vào phòng thi, đứng trước hội đồng và khán giả, em lại như quên hết mọi thứ. Nhịp tim của em tăng vọt lên, cảm giác như không thể nào nói được một cách liền mạch. Nhưng rồi, với sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn ở dưới khán đài, ánh mắt tin tưởng của thầy cô giáo, em đã thực sự làm được. Bài hùng biện của em được mọi người ủng hộ bằng từng tràng pháo tay giòn giã. Giây phút bước lên bục nhận giải nhì, em vẫn không thể tin được rằng bản thân làm được tuyệt vời đến vậy. Phải đến khi được bạn bè ôm chầm lấy, em mới thực sự tin vào điều mình vừa làm được. Niềm hạnh phúc ấy vỡ òa đến khó tả.

Phần thưởng ngày hôm đó không chỉ là phần thưởng cho bài hùng biện. Mà nó còn là phần thưởng cho em vì dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, dám thể hiện mình. Phần thưởng ấy hóa thành chìa khóa mở ra cánh cửa đến tương lai tuyệt vời của em ở phía trước.

Biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ - Mẫu số 3:

Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có những kỉ niệm đáng nhớ, những thành tích đáng tự hào. Đối với tôi, đó là lần đầu tiên tôi đạt giải nhất cuộc thi toán thành phố.

Tôi vốn là một học sinh khá giỏi môn toán, nhưng lại không có nhiều tự tin. Tôi thường lo lắng mình sẽ không thể làm tốt trong các kì thi nên thường ôn tập rất kỹ. Lần thi toán thành phố năm lớp 7, tôi đã dành rất nhiều thời gian để học tập và ôn luyện. Tôi cố gắng làm hết sức mình để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Kết quả thi được công bố, tôi vô cùng bất ngờ khi biết mình đã đạt giải nhất. Tôi không thể tin được mình đã làm được điều đó. Tôi vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc. Tôi cảm thấy rất tự hào về bản thân, bởi tôi đã vượt qua chính mình, đã đạt được một thành tích cao trong kì thi.

Tôi nhớ như in, hôm đó, tôi được nhà trường tuyên dương trước toàn trường. Cảm giác đứng trên sân khấu, nhận được sự chúc mừng của thầy cô, bạn bè, tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Tôi biết rằng đây là thành quả của sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, cũng là sự động viên, khích lệ của thầy cô, gia đình và bạn bè. Kể từ ngày đó, tôi càng thêm yêu thích môn toán hơn nữa. Tôi quyết tâm học tập chăm chỉ để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong tương lai.

Lần đầu tiên đạt giải nhất cuộc thi toán là một kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời tôi. Đó là niềm vui, niềm tự hào, là động lực để tôi tiếp tục cố gắng trong học tập và trong cuộc sống.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu bài văn biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ? Yêu cầu thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn trường THCS

Mẫu bài văn biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ? Yêu cầu thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn trường THCS? (Hình từ Internet)

Yêu cầu thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn trường THCS?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy định về phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2020/TT-BGDĐT quy định yêu cầu thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn trường THCS như sau:

- Được trang bị đầy đủ các thiết bị có trong danh mục thiết bị dạy học tương ứng với từng loại phòng học bộ môn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Khuyến khích trang bị các thiết bị khác nhằm đáp ứng yêu cầu đối mới phương pháp dạy học, ứng dụng các công nghệ mới, nâng cao kỹ năng thí nghiệm, thực hành của học sinh; hỗ trợ chuyên đề dạy học, nghiên cứu khoa học và định hướng giáo dục nghề nghiệp trong cơ sở giáo dục phổ thông;

- Thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn được bố trí, sắp xếp hợp lý, khoa học, phù hợp về yêu cầu kỹ thuật, công năng sử dụng, nội dung môn học nhằm bảo đảm thuận tiện khi sử dụng, bảo quản và không làm giảm tính năng của từng phòng học bộ môn;

- Các loại hóa chất được bố trí, sắp xếp, bảo quản riêng biệt không gây ảnh hưởng, phá hủy các thiết bị dạy học khác.

Kích thước phòng học bộ môn trong trường THCS được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định về phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2020/TT-BGDĐT quy định kích thước phòng học bộ môn trong trường THCS như sau:

- Chiều rộng phòng học bộ môn (tính theo chiều vuông góc với hành lang tiếp giáp phòng học bộ môn): Đối với cấp tiểu học không nhỏ hơn 5,70m; đối với cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông không nhỏ hơn 7,20m;

- Chiều dài phòng học bộ môn (tính theo chiều dọc hành lang tiếp giáp phòng học bộ môn) không lớn hơn 2 lần chiều rộng;

- Chiều cao phòng học bộ môn (tính từ nền/sàn nhà tới trần nhà) từ 3,30m trở lên. Trong trường hợp sử dụng nền/sàn giả để bố trí ngầm hệ thống kĩ thuật, chiều cao phòng học bộ môn (tính từ nền/sàn nhà tới trần nhà) không nhỏ hơn 2,80m.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;