Mẫu bài phát biểu nhân dịp tết trung thu năm 2024?

Tham khảo một số mẫu bài phát biểu nhân dịp tết trung thu dành cho đối tượng trong ngành giáo dục.

Mẫu bài phát biểu nhân dịp tết trung thu năm 2024?

>>>Xem thêm

Mẫu bài thuyết trình trung thu nhớ Bác Hồ dành cho học sinh tiểu học?

Kịch bản chương trình tổ chức trung thu cho trẻ mầm non mới nhất 2024?

Bài phát biểu nhân dịp tết trung thu của hiệu trưởng trường mầm non

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến,

Hôm nay, trong không khí vui tươi và rộn ràng của ngày Tết Trung Thu, tôi rất vui mừng được đứng đây để gửi lời chúc mừng đến tất cả mọi người.

Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị đại biểu, quý thầy cô và các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành và hỗ trợ nhà trường trong suốt thời gian qua. Sự quan tâm và ủng hộ của quý vị là nguồn động viên to lớn giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và chăm sóc các em học sinh.

Các em học sinh yêu quý,

Tết Trung Thu là dịp để các em vui chơi, rước đèn và thưởng thức những chiếc bánh trung thu ngọt ngào. Đây cũng là dịp để các em hiểu thêm về truyền thống văn hóa của dân tộc, về tình yêu thương và sự đoàn kết. Nhìn thấy các em vui tươi, hồn nhiên trong ngày Tết Trung Thu, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào.

Các bậc phụ huynh kính mến,

Chúng tôi hiểu rằng, sự phát triển của các em không thể thiếu sự quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ từ gia đình. Nhà trường luôn mong muốn được hợp tác chặt chẽ với quý vị để cùng nhau xây dựng một môi trường giáo dục tốt nhất cho các em. Chúng tôi hy vọng rằng, trong dịp Tết Trung Thu này, quý vị sẽ dành thời gian bên cạnh các em, cùng các em tham gia các hoạt động vui chơi và tạo ra những kỷ niệm đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu nhân dịp tết trung thu của hiệu trưởng trường tiểu học

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến,

Hôm nay, trong không khí rộn ràng và đầy phấn khởi của ngày Tết Trung Thu, tôi rất vinh dự được đứng đây để gửi lời chúc mừng đến tất cả mọi người. Tết Trung Thu không chỉ là dịp để chúng ta cùng nhau vui chơi, thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon và những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu, mà còn là dịp để chúng ta nhớ về những giá trị truyền thống, về tình yêu thương và sự đoàn kết.

Chúng ta hãy cùng nhau nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã dành trọn cuộc đời mình để đấu tranh cho độc lập, tự do của dân tộc. Bác Hồ không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, mà còn là một người thầy, một người cha luôn yêu thương và quan tâm đến các em thiếu nhi. Bác từng nói: "Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan." Những lời dạy của Bác luôn là kim chỉ nam cho chúng ta trong việc giáo dục và chăm sóc các em học sinh.

Các em thân mến! Tết trung thu trước kia là tết của người lớn, thế nhưng dần dần đã trở thành tết của trẻ em. Đây cũng là dịp mà Đảng và nhà nước, các tổ chức đoàn thể thể hiện sự quan tâm đến trẻ em, những chủ nhân tương lại của nước Việt. Nhiều địa phương đã tổ chức tết trung thu cho các em với rất nhiều các hình thức như: tổ chức văn nghệ, rước đèn, tặng quà cho thiếu nhi,…Cũng như trong đêm hội trăng rằm hôm nay, chúng ta tổ chức với sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các banh ngành đoàn thể, hội CMHS đã quan tâm, tạo điều kiện cho cho chúng ta họp mặt ngày hôm nay. Chúng ta cùng cho tràng pháo tay để để tỏ lòng biết ơn các cô chú...

Xin cảm ơn và chúc sức khỏe quý đại biểu, thầy cô. Chúc các em có một đêm hội trăng rằm thật vui tươi, đầy ý nghĩa.

Bài phát biểu nhân dịp tết trung thu của lãnh đạo địa phương

- Kính thưa các quý vị đại biểu!

- Thưa quý phụ huynh và các em thiếu nhi yêu quý.

Tôi tên là…………. (Chức vụ chính quyền đoàn thể………)

Trung thu là Tết thiếu nhi, hòa trong không khí vui tươi phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón chào ngày Tết Trung thu cho phép tôi được thay mặt Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN, cán bộ, nhân viên nhân dân xã/ thôn……………………. kính chúc quý vị đại biểu, quý phụ huynh và đặt biệt là các em thiếu nhi thân yêu mạnh khỏe, hạnh phúc và hưởng một đêm trung thu đầy ý nghĩa.

Hôm nay, tôi rất vinh dự được đến đây cùng tham dự đêm hội trăng rằm Trung Thu với các em thiếu nhi. Ai trong chúng ta cũng từng trải qua một thời thơ ấu đầy kỷ niệm, cùng bạn bè làm những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân rồi cùng nhau rước đèn dưới ánh trăng. Được tham dự cùng các em hôm nay, tôi như được sống lại những khoảnh khắc tuổi thơ ấy. Thật sự rất xúc động!

Kính thưa các vị đại biểu "Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai", các em là chủ nhân tương lai của quê hương đất nước, là những người sẽ góp phần quyết định "đưa đất nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu". Vì vậy, tôi hy vọng rằng trong năm nay, các em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện để thành tích năm sau sẽ tốt hơn năm trước, góp phần làm rạng danh quê hương, phường xã.

"Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan"

Về phía phụ huynh và các cấp chính quyền, tôi mong rằng sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất, môi trường thuận lợi nhất cho các em thiếu nhi vui chơi và học tập. Quan tâm, động viên nhiều hơn nữa đến các em có hoàn cảnh khó khăn để các em có một năm học và một mùa Trung Thu vui vẻ, đầy ý nghĩa.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng kính chúc sức khỏe quý đại biểu, quý phụ huynh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ và có một mùa Trung Thu tràn đầy hạnh phúc!

Xin trân trọng cảm ơn!

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu bài phát biểu nhân dịp tết trung thu năm 2024?

Mẫu bài phát biểu nhân dịp tết trung thu năm 2024? (Hình từ Internet)

Tết trung thu có phải ngày lễ lớn của đất nước?

Theo quy định tại Điều 4 Nghị định 145/2013/NĐ-CP có quy định về các ngày lễ lớn như sau:

Các ngày lễ lớn
Các ngày lễ lớn trong nước bao gồm:
1. Ngày Tết Nguyên đán (01 tháng Giêng Âm lịch).
2. Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03-02-1930).
3. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 Âm lịch).
4. Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975).
5. Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07-5-1954).
6. Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890).
7. Ngày Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02-9-1945).

Theo đó, tết trung thu không nằm trong các ngày lễ lớn của đất nước.

Kế hoạch tổ chức Tết Trung thu 2024 ở TP. Hà Nội thế nào?

Theo Kế hoạch 209/KH-UBND năm 2024 kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2024 như sau:

(1) Tổ chức cho trẻ em trên địa bàn Thành phố đón Tết Trung thu

- Tên gọi: Đêm hội Trăng rằm 2024.

Ủy ban nhân dân Thành phố dự kiến tổ chức Đêm hội Trăng rằm vào 20h00’, ngày 17/9/2024 (tức ngày 15/8/2024 Âm lịch - Thứ ba) tại quận Ba Đình.

- Cấp huyện, cấp xã: Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện và tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em từ ngày 12/9 đến ngày 17/9/2024 (tức từ ngày 10/8 đến 15/8 Âm lịch) phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo tất cả trẻ em đều được đón Tết Trung thu, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở các địa bàn khó khăn và trẻ em vùng dân tộc, miền núi.

(2) Hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em và các cơ sở trợ giúp xã hội công lập có chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em

- Chủ động rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Luật Trẻ em và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng để có các hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu.

- Tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các cơ sở trợ giúp xã hội công lập có chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em nhân dịp Tết Trung thu.

- Bên cạnh đó, tăng cường vận động các nguồn lực hỗ trợ khác để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, dụng cụ phục hồi chức năng, xe đạp, sách vở, đồ dùng học tập, trao học bổng, trao sổ tiết kiệm, nhận đỡ đầu... cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích trong học tập và rèn luyện, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em tại các xã vùng dân tộc, miền núi, trẻ em tại các địa bàn khó khăn; các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn nhân dịp Tết Trung thu.

(3) Tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội

- Tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quyết định, chương trình, kế hoạch của Trung ương và Thành phố về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và hành động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cả cộng đồng về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng hướng đến xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để mọi trẻ em đều được phát triển toàn diện và hưởng đầy đủ Quyền.

- Đăng tải Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch Nước; thông tin về các hoạt động tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn Thành phố.

- Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em các cấp; cung cấp kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ/người chăm sóc trẻ về bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; tập huấn kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em...

- Biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt, nhận đỡ đầu, giúp đỡ, ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em vùng dân tộc, miền núi.

Tết trung thu
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Lời chúc Trung thu cho các bé mầm non 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trung thu năm nay vào thứ mấy? Mấy ngày nữa tới Trung thu 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 17 tháng 9 năm 2024 là ngày gì? Ngày 17 tháng 9 học sinh có phải đi học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tết thiếu nhi có phải là Tết Trung thu hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời chúc trung thu 2024? Lời chúc trung thu cho học sinh hay, ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài phát biểu nhân dịp tết trung thu năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức Tết Trung thu 2024 cho trẻ em, tặng quà Trung thu cho trẻ em ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời chúc Trung thu cho cô giáo 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thuyết trình trung thu nhớ Bác Hồ dành cho học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Top những điều nên và không nên làm trong ngày Tết Trung Thu 2024?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 2233
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;