Mẫu bài phát biểu của học sinh cấp 3 tại lễ khai giảng mới nhất?

Tham khảo mẫu bài phát biểu tại lễ khai giảng của học sinh cấp 3 mới nhất. Nhiệm vụ của học sinh cấp 3 là gì?

Mẫu bài phát biểu của học sinh cấp 3 tại lễ khai giảng mới nhất?

Tham khảo mẫu bài phát biểu tại lễ khai giảng của học sinh cấp 3 mới nhất dưới đây:

Mẫu 1

Kính thưa các thầy cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thật vinh dự, tự hào khi em được thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường lên phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ trong buổi lễ khai giảng long trọng hôm nay!

Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới các vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!

Tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu khiến chúng em vô cùng háo hức, vui sướng! Em cảm thấy thật may mắn, hạnh phúc khi được sống và học tập dưới mái trường THPT...- mái trường đã trở nên quá đỗi thân yêu đối với chúng em! Thu về mang cho bầu trời bộ áo mới trong xanh, gửi một chút se lạnh trong làn gió và những tia nắng vàng màu hoa cúc. Cũng giống như bao bạn học sinh khác, hôm nay em dậy thật sớm để đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Con đường đất đỏ thân quen hôm nay vui hẳn lên bởi tiếng cười nói của các bạn học sinh mang màu áo trắng tinh khôi. Hương hoa sữa hòa quyện vào mùi cỏ đồng nội thơm lạ kì. Những vòng quay xe đạp đưa em đến trường bằng niềm vui và lòng háo hức... Mới ngày nào em còn là một học sinh lớp 10 bỡ ngỡ, rụt rè bước chân vào trường mà hôm nay em đã thấy mình trưởng thành lên rất nhiều.

Tất cả là nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo. Thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, trong buổi lễ long trọng này, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy giáo, cô giáo - những người cha, người mẹ thứ hai đã luôn sát cánh cùng chúng em trên bước đường trưởng thành, những lúc chông gai cũng như khi hạnh phúc. Thầy cô đã dạy cho chúng em nhân cách làm người cao đẹp, bên cạnh đó còn có những kiến thức bổ ích để em vững bước vào đời. Cứ mỗi lần, mỗi lần nghĩ đến công lao của thầy cô thì lòng em lại dâng trào cảm xúc. Chúng em có được ngày hôm nay là nhờ công dạy dỗ của thầy cô, công lao ấy không tài nào diễn tả bằng những lời nói, bài viết. Thầy cô là ánh lửa thắp sáng cho chúng em những ước mơ, ý chí và nghị lực…Chúng em sẽ mãi nhớ và khắc ghi trong lòng hình dáng thầy cô - những người âm thầm và lặng lẽ đêm ngày vững tay chèo đưa lớp lớp học trò cập bến tương lai, những người đã sống với niềm vui giản dị nhưng vô cùng cao đẹp: được thấy học trò của mình vững bước trên đường đời.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn học sinh!

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng em quyết tâm tiến vào năm học mới. Trước thềm năm học mới, chúng em xin hứa với các thầy cô giáo: sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để nâng cao thành tích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu năm học mà trường đề ra.

Cuối cùng em xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các bạn mạnh khỏe. Chúc năm học 20...- 20...thành công rực rỡ với đạt thành tích cao hơn năm trước.

Em xin chân thành cảm ơn!

Mẫu 2

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến,

Em là..., học sinh lớp... Hôm nay, em rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho... bạn học sinh trong toàn trường phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ khai giảng năm học mới...

Lời đầu tiên, em xin gửi tới các quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh lời chào trân trọng và lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến,

Tiếng trống trường rộn rã đã vang lên, đánh dấu sự kết thúc của một mùa hè đầy kỷ niệm và mở ra một năm học mới. Dù mùa hè đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ khiến chúng ta lưu luyến, song niềm vui được trở lại trường lớp, gặp lại bạn bè, thầy cô và đón nhận những kiến thức mới sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Những lời dạy của Bác nhắc nhở chúng em rằng sự nỗ lực học tập sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Vì vậy, chúng em hứa sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất trong năm học mới, không phụ lòng tin của thầy cô, ông bà và bố mẹ.

Dù không còn là mùa khai trường đầu tiên đầy bỡ ngỡ như các em lớp 1, nhưng buổi khai giảng luôn là một khoảnh khắc thiêng liêng và đáng trân trọng, đánh dấu sự trưởng thành của chúng em. Để có được ngày hôm nay, chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy giáo, cô giáo, các bác, các cô chú lãnh đạo và các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành và hỗ trợ chúng em trên con đường trưởng thành.

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng trống trường đã điểm như một lời nhắc nhở chúng em quyết tâm bước vào năm học mới. Chúng em xin hứa sẽ biến lòng biết ơn và niềm kính yêu thành hành động thiết thực, nỗ lực học tập và rèn luyện để xứng đáng với tình yêu thương và sự tin tưởng của thầy cô.

Cuối cùng, em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo sức khoẻ dồi dào, công tác tốt. Chúc các bạn học sinh trong toàn trường một năm học mới đạt nhiều thành tích cao.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu 3

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toán thể các bạn học sinh thân mến!

Con là..., học sinh lớp... con rất vinh dự được đại diện cho các học sinh mới và toàn thể học sinh trong trường lên phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ trong buổi lễ khai giảng trọng thể ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép con gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn!

Giữa không khí của trời thu lịch sử và trong tiếng trống tựu trường vang lên giòn giã, lòng chúng con cảm thấy náo nức, rộn ràng. Ngày khai trường là ngày lễ trọng đại gợi bao sự háo hức mong chờ của các bạn học sinh, gợi bao hy vọng về những điều tốt đẹp trong năm học mới. Thật vui vì một năm học mới lại mở ra. Thật may mắn khi chúng con được học tập và rèn luyện dưới mái trường..., nơi có đội ngũ thầy cô giáo với phương pháp giảng dạy tốt, luôn trách nhiệm, nhiệt tình. Vâng, với tất cả chúng con, mái trường này đã thực sự trở thành mái ấm thân thương. Ở đây, chúng con được học hành, vui chơi, được thương yêu, chăm sóc.

Thêm một năm học mới, thêm một tuổi mới, chúng con càng trưởng thành hơn và ý thức rõ hơn về nhiệm vụ của mình. Chúng con nhận thức sâu sắc lời căn dặn của Chủ tịch nước, của thầy Hiệu trưởng, của cha mẹ và các thầy cô giáo. Hôm nay, chúng con rèn đức luyện tài để ngày mai lập nghiệp, ngày mai làm chủ cuộc đời, làm chủ đất nước.

Được tham dự buổi lẽ khai giảng năm học mới do nhà trường và thầy cô giáo tổ chức rất long trọng, được học tập trong một ngôi trường khang trang có truyền thống tốt đẹp nhờ công gây dựng của bao thế hệ thầy cô, chúng con cảm thấy vô cùng vinh dự và tự xác định rằng chúng con sẽ tiếp nối một cách xứng đáng các thế hệ học sinh đi trước, sẽ tô thắm thêm truyền thống cho ngôi trường mang tên... mến yêu này.

Một năm học mới lại mở ra, các thầy cô lại miệt mài bên những trang giáo án, tận tình trên bục giảng, còn học sinh chúng con sẽ lại bước tiếp vào những thử thách mới với những nỗ lực, những hi vọng không bao giờ tắt để có thể tiến đến ngày mai rộng mở. Trong giờ phút thiêng liêng này, cho phép tất cả học sinh chúng con bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến tất cả các thầy cô giáo, những người đã nâng cánh ước mơ cho chúng con.

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã , thôi thúc chúng con quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Chúng con xin hứa với với các thầy giáo, cô giáo sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt đạt được những bông hoa điểm 9, điểm 10, trở thành những con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô.

Cuối cùng, chúng con xin kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu, các thầy cô giáo. Chúc các bạn học sinh đạt nhiều thành tích cao trong năm học này. Chúc buổi lễ khai giảng trường ta thành công tốt đẹp.

Con xin chân thành cảm ơn!

Mẫu bài phát biểu của học sinh cấp 3 tại lễ khai giảng mới nhất?

Mẫu bài phát biểu của học sinh cấp 3 tại lễ khai giảng mới nhất? (Hình từ Internet)

Học sinh cấp 3 có nhiệm vụ gì?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì học sinh cấp 3 có các nhiệm vụ sau:

- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Học sinh cấp 3 được ở lại lớp mấy lần?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tuổi của học sinh trường trung học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi. Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.
2. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 03 tuổi so với tuổi quy định.
3. Học sinh không được lưu ban quá 03 lần trong một cấp học.
...

Như vậy, học sinh cấp 3 được ở lại lớp không quá 03 lần.

Khai giảng năm học mới
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
STT, Caption chúc mừng khai giảng năm học mới 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Không tổ chức lễ khai giảng tại nơi có mưa lớn có nguy cơ sạt lở ngập úng từ Nghệ An trở ra?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời chúc mừng khai giảng năm học mới 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên THCS 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu vẽ bảng khai giảng năm học 2024 2025 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Thư mời khai giảng năm học mới 2024-2025 trường tiểu học ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy mời khai giảng năm học mới 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kịch bản lễ khai giảng trường tiểu học năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THCS, THPT?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;