Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ? Hợp âm bài hát Phép Màu? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp được quy định như thế nào?
Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ? Hợp âm bài hát Phép Màu?
Dưới đây là Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ:
Lời bài hát Phép Màu Verse: Ngày thay đêm Vội trôi giấc mơ êm đềm Tôi lênh đênh trên biển vắng Hoàng hôn chờ em chưa buông nắng Đừng tìm nhau Vào hôm gió mưa tơi bời Sợ lời sắp nói vỡ tan thương đau Hẹn kiếp sau có nhau trọn đời Chorus: Liệu người có còn ở đây với tôi thật lâu Ngày rộng tháng dài sợ mai không còn thấy nhau Ngày em đến áng mây xanh thêm Ngày em đi nắng vương cuối thềm Thiếu em tôi sợ bơ vơ, vắng em như tàn cơn mơ Chẳng phải phép màu vậy sao chúng ta gặp nhau Một người khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi đau Gọi tôi thức giấc cơn ngủ mê Dìu tôi đi lúc quên lối về Quãng đời mai sau luôn cạnh nhau Verse: Rồi ngày mai Còn ai với ai ở lại Vẫn căng buồm ra khơi Theo làn gió mới Vì biết đâu mọi thứ chưa bắt đầu Chorus: Liệu người có còn ở đây với tôi thật lâu Ngày rộng tháng dài sợ mai không còn thấy nhau Ngày em đến áng mây xanh thêm Ngày em đi nắng vương cuối thềm Thiếu em tôi sợ bơ vơ, vắng em như tàn cơn mơ Chẳng phải phép màu vậy sao chúng ta gặp nhau Một người khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi đau Gọi tôi thức giấc cơn ngủ mê Dìu tôi đi lúc quên lối về Quãng đời thanh xuân sao em cho tôi giữ lấy, giữ lấy |
Dưới đây là Hợp âm bài hát Phép Màu
Hợp âm bài hát Phép Màu Ver 1: [G] Ngày thay [D/F#] đêm, vội [Em7] trôi giấc [D/F#] mơ êm [Em7] đềm [C] Tôi lênh đênh trên [G] biển vắng Hoàng [Am7] hôn chờ em chưa [D] buông nắng [G] Đừng tìm [Cm] nhau, vào [Em7] hôm gió [D/F#] mưa tơi [Em7] bời Sợ [A] lời sắp nói vỡ [Bm7] tan thương đau Hẹn kiếp [C] sau, có [D] nhau trọn [G] đời [F] [Em7] [Cm7]-[Dm7]-[Cm7] [D] Chorus: Liệu người [G] có còn ở đây với tôi thật [D/F#] lâu ? Ngày rộng [Em7] tháng dài, sợ mai không còn thấy [D] nhau [G] Ngày em [C] đến, áng mây xanh [D] thêm Ngày em [G] đi, nắng [D/F#] vương cuối [Em7] thềm Thiếu em tôi [A7] sợ bơ vơ, vắng em như [D] tàn cơn mơ
Chẳng phải [G] phép màu, vậy sao chúng ta gặp [D/F#] nhau ? Một người [Em7] khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi [D] đau [G] Gọi tôi [C] thức giấc cơn ngủ [Cm] mê Dìu tôi [G] đi lúc [D/F#] quên lối [Em7] về Quãng [Am7] đời mai sau [D], luôn [G] cạnh nhau [D#] [F] [G] Verse 2: [G] Rồi ngày [Cm] mai, còn [Em7] ai với [D/F#] ai ở [Em7] lại Vẫn căng [Am7] buồm ra khơi, theo [Bm7] làn gió mới Vì biết [Cm] đâu, mọi thứ [D/F#] chưa bắt [G] đầu Hà [Cm] há ha ha, hà [G] há Ha [A] hà há ha, hà [D] ha
Chorus: Liệu người [G] có còn ở đây với tôi thật [D/F#] lâu ? Ngày rộng [Em7] tháng dài, sợ mai không còn thấy [D] nhau [G] Ngày em [C] đến, áng mây xanh [Cm] thêm Ngày em [G] đi, nắng [D/F#] vương cuối [Em7] thềm Thiếu em tôi [A7] sợ bơ vơ, vắng em như [D] tàn cơn mơ
Chẳng phải [G] phép màu, vậy sao chúng ta gặp [D/F#] nhau ? Một người [Em7] khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi [D] đau [G] Gọi tôi [C] thức giấc cơn ngủ [Cm] mê Dìu tôi [G] đi lúc [D/F#] quên lối [Em7] về Quãng [Am7] đời thanh xuân, sao em cho tôi giữ [D] lấy, giữ [Em7] lấy
[Bm7] [C] [G] [Em7] [A] [C] [D] [Em7] [Bm7] [C] [G] [A] [C] [D] Chẳng phải [G] phép màu, vậy sao chúng ta gặp [D/F#] nhau ? Một người [Em7] khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi [D] đau [G] Gọi tôi [C] thức giấc cơn ngủ [Cm] mê Dìu tôi [G] đi lúc [D/F#] quên lối [Em7] về Quãng [Am7] đời mai sau [D], luôn [G] cạnh nhau Quãng [Cm7] đời mai sau [D], luôn [G] cạnh nhau |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ? Hợp âm bài hát Phép Màu? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp được quy định như thế nào? (Hình ảnh từ Internet)
Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp được quy định như thế nào?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu môn Âm nhạc như sau:
1. Mục tiêu chung
Chương trình môn Âm nhạc giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động học tập đa dạng để trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; có đời sống tinh thần phong phú với những phẩm chất cao đẹp, có định hướng nghề nghiệp phù hợp, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc và phát triển các năng lực chung của học sinh.
2. Mục tiêu cấp tiểu học
Chương trình môn Âm nhạc cấp tiểu học giúp học sinh bước đầu làm quen với kiến thức âm nhạc phổ thông, sự đa dạng của thế giới âm nhạc và các giá trị âm nhạc truyền thống; hình thành một số kĩ năng âm nhạc ban đầu; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, hứng thú tham gia các hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi; góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm) và các năng lực chung (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo).
3. Mục tiêu cấp trung học cơ sở
Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học cơ sở giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động trải nghiệm, khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc; tiếp tục hình thành một số kĩ năng âm nhạc cơ bản, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc; nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; góp phần phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp tiểu học.
4. Mục tiêu cấp trung học phổ thông
Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học phổ thông giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc, những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp trung học cơ sở; định hình thị hiếu thẩm mĩ; mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố lịch sử, văn hoá và xã hội, biết trân trọng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ, phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc, vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào đời sống; có định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bản thân.
Môn Âm nhạc có các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt như thế nào?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, chương trình môn Âm nhạc sử dụng một số động từ để thể hiện mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về năng lực của học sinh.
Một số động từ được sử dụng ở các mức độ khác nhau nhưng trong mỗi trường hợp thể hiện một hành động có đối tượng và yêu cầu cụ thể.
Trong quá trình dạy học, đặc biệt là khi đặt câu hỏi thảo luận, ra đề kiểm tra đánh giá, giáo viên có thể dùng những động từ nêu dưới đây hoặc thay thế bằng các động từ có nghĩa tương đương cho phù hợp với tình huống sư phạm và nhiệm vụ cụ thể giao cho học sinh.
Theo đó, 03 mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc gồm:
Mức độ | Động từ mô tả mức độ |
Biết | Gọi được tên (hình thức biểu diễn), kể được tên (một số nhạc sĩ tiêu biểu), liệt kê được (một số loại nhạc cụ), nhắc lại được (nội dung bài hát), phát biểu được, thuộc (lời ca); nhận biết (các nốt nhạc, các kí hiệu ghi nhạc), xác định được, đọc đúng (cao độ và trường độ các nốt nhạc),... |
Hiểu | Mô tả được (động tác chơi nhạc cụ), nêu được ví dụ; tóm tắt được, giải thích được (ý nghĩa của một số kí hiệu và thuật ngữ âm nhạc); so sánh được (sự khác nhau giữa các loại nhịp),... |
Vận dụng | Biểu diễn được (các tiết mục âm nhạc); điều chỉnh được (giọng hát để tạo nên sự hài hoà); tổ chức được (hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi); xếp loại được, đánh giá được (kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác),… |










- Đề thi giữa học kì 2 môn Hóa học lớp 8 năm 2025 có những dạng bài nào? Yêu cầu về năng lực đặc thù trong môn khoa học tự nhiên?
- Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió môn Ngữ văn lớp 8 tập 2? Yêu cầu quy trình viết môn Ngữ văn lớp 8?
- 7+ Viết đoạn văn chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước hay nhất? Đánh giá môn Ngữ văn lớp 6 bằng gì?
- 10+ Viết đoạn văn về môn thể thao yêu thích bằng Tiếng Anh ngắn nhất?
- 5+ Mẫu viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích cây khế ngắn gọn? Những nhiệm vụ của học sinh lớp 6 bao gồm gì?
- 5 mẫu viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích ngắn gọn mới nhất? Yêu cầu năng lực văn học lớp 6?
- 5+ Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Nguyên Giáp?
- Mùng 8 tháng 3 em ra thăm vườn là bài hát gì? Giáo viên nữ vào ngày Mùng 8 tháng 3 có được nghỉ hay không?
- Top 50+ lời chúc 8 3 ý nghĩa, hay và độc đáo nhất? Phấn đấu đến năm 2030 100% trường học có giảng dạy giáo dục giới tính?
- Lời bài hát Địa Đàng? Hợp âm bài hát Địa Đàng mới nhất? Chương trình môn Âm nhạc xây dựng quan điểm như thế nào?