Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ? Hợp âm bài hát Phép Màu? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp được quy định như thế nào?

Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ, Hợp âm bài hát? Môn Âm nhạc ở các cấp được quy định mục tiêu như thế nào?

Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ? Hợp âm bài hát Phép Màu?

Dưới đây là Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ:

Lời bài hát Phép Màu

Verse:

Ngày thay đêm

Vội trôi giấc mơ êm đềm

Tôi lênh đênh trên biển vắng

Hoàng hôn chờ em chưa buông nắng

Đừng tìm nhau

Vào hôm gió mưa tơi bời

Sợ lời sắp nói vỡ tan thương đau

Hẹn kiếp sau có nhau trọn đời

Chorus:

Liệu người có còn ở đây với tôi thật lâu

Ngày rộng tháng dài sợ mai không còn thấy nhau

Ngày em đến áng mây xanh thêm

Ngày em đi nắng vương cuối thềm

Thiếu em tôi sợ bơ vơ, vắng em như tàn cơn mơ

Chẳng phải phép màu vậy sao chúng ta gặp nhau

Một người khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi đau

Gọi tôi thức giấc cơn ngủ mê

Dìu tôi đi lúc quên lối về

Quãng đời mai sau luôn cạnh nhau

Verse:

Rồi ngày mai

Còn ai với ai ở lại

Vẫn căng buồm ra khơi

Theo làn gió mới

Vì biết đâu mọi thứ chưa bắt đầu

Chorus:

Liệu người có còn ở đây với tôi thật lâu

Ngày rộng tháng dài sợ mai không còn thấy nhau

Ngày em đến áng mây xanh thêm

Ngày em đi nắng vương cuối thềm

Thiếu em tôi sợ bơ vơ, vắng em như tàn cơn mơ

Chẳng phải phép màu vậy sao chúng ta gặp nhau

Một người khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi đau

Gọi tôi thức giấc cơn ngủ mê

Dìu tôi đi lúc quên lối về

Quãng đời thanh xuân sao em cho tôi giữ lấy, giữ lấy

Dưới đây là Hợp âm bài hát Phép Màu

Hợp âm bài hát Phép Màu

Ver 1:

[G] Ngày thay [D/F#] đêm, vội [Em7] trôi giấc [D/F#] mơ êm [Em7] đềm

[C] Tôi lênh đênh trên [G] biển vắng

Hoàng [Am7] hôn chờ em chưa [D] buông nắng

[G] Đừng tìm [Cm] nhau, vào [Em7] hôm gió [D/F#] mưa tơi [Em7] bời

Sợ [A] lời sắp nói vỡ [Bm7] tan thương đau

Hẹn kiếp [C] sau, có [D] nhau trọn [G] đời

[F] [Em7] [Cm7]-[Dm7]-[Cm7] [D]

Chorus:

Liệu người [G] có còn ở đây với tôi thật [D/F#] lâu ?

Ngày rộng [Em7] tháng dài, sợ mai không còn thấy [D] nhau [G]

Ngày em [C] đến, áng mây xanh [D] thêm

Ngày em [G] đi, nắng [D/F#] vương cuối [Em7] thềm

Thiếu em tôi [A7] sợ bơ vơ, vắng em như [D] tàn cơn mơ

Chẳng phải [G] phép màu, vậy sao chúng ta gặp [D/F#] nhau ?

Một người [Em7] khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi [D] đau [G]

Gọi tôi [C] thức giấc cơn ngủ [Cm] mê

Dìu tôi [G] đi lúc [D/F#] quên lối [Em7] về

Quãng [Am7] đời mai sau [D], luôn [G] cạnh nhau

[D#] [F] [G]

Verse 2:

[G] Rồi ngày [Cm] mai, còn [Em7] ai với [D/F#] ai ở [Em7] lại

Vẫn căng [Am7] buồm ra khơi, theo [Bm7] làn gió mới

Vì biết [Cm] đâu, mọi thứ [D/F#] chưa bắt [G] đầu

Hà [Cm] há ha ha, hà [G] há

Ha [A] hà há ha, hà [D] ha

Chorus:

Liệu người [G] có còn ở đây với tôi thật [D/F#] lâu ?

Ngày rộng [Em7] tháng dài, sợ mai không còn thấy [D] nhau [G]

Ngày em [C] đến, áng mây xanh [Cm] thêm

Ngày em [G] đi, nắng [D/F#] vương cuối [Em7] thềm

Thiếu em tôi [A7] sợ bơ vơ, vắng em như [D] tàn cơn mơ

Chẳng phải [G] phép màu, vậy sao chúng ta gặp [D/F#] nhau ?

Một người [Em7] khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi [D] đau [G]

Gọi tôi [C] thức giấc cơn ngủ [Cm] mê

Dìu tôi [G] đi lúc [D/F#] quên lối [Em7] về

Quãng [Am7] đời thanh xuân, sao em cho tôi giữ [D] lấy, giữ [Em7] lấy

[Bm7] [C] [G]

[Em7] [A] [C] [D]

[Em7] [Bm7] [C] [G]

[A] [C] [D]

Chẳng phải [G] phép màu, vậy sao chúng ta gặp [D/F#] nhau ?

Một người [Em7] khẽ cười, người kia cũng dịu nỗi [D] đau [G]

Gọi tôi [C] thức giấc cơn ngủ [Cm] mê

Dìu tôi [G] đi lúc [D/F#] quên lối [Em7] về

Quãng [Am7] đời mai sau [D], luôn [G] cạnh nhau

Quãng [Cm7] đời mai sau [D], luôn [G] cạnh nhau

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ? Hợp âm bài hát Phép Màu? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp được quy định như thế nào?

Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ? Hợp âm bài hát Phép Màu? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp được quy định như thế nào? (Hình ảnh từ Internet)

Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp được quy định như thế nào?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu môn Âm nhạc như sau:

1. Mục tiêu chung

Chương trình môn Âm nhạc giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động học tập đa dạng để trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; có đời sống tinh thần phong phú với những phẩm chất cao đẹp, có định hướng nghề nghiệp phù hợp, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc và phát triển các năng lực chung của học sinh.

2. Mục tiêu cấp tiểu học

Chương trình môn Âm nhạc cấp tiểu học giúp học sinh bước đầu làm quen với kiến thức âm nhạc phổ thông, sự đa dạng của thế giới âm nhạc và các giá trị âm nhạc truyền thống; hình thành một số kĩ năng âm nhạc ban đầu; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, hứng thú tham gia các hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi; góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm) và các năng lực chung (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo).

3. Mục tiêu cấp trung học cơ sở

Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học cơ sở giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động trải nghiệm, khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc; tiếp tục hình thành một số kĩ năng âm nhạc cơ bản, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc; nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; góp phần phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp tiểu học.

4. Mục tiêu cấp trung học phổ thông

Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học phổ thông giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc, những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp trung học cơ sở; định hình thị hiếu thẩm mĩ; mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố lịch sử, văn hoá và xã hội, biết trân trọng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ, phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc, vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào đời sống; có định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bản thân.

Môn Âm nhạc có các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt như thế nào?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, chương trình môn Âm nhạc sử dụng một số động từ để thể hiện mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về năng lực của học sinh.

Một số động từ được sử dụng ở các mức độ khác nhau nhưng trong mỗi trường hợp thể hiện một hành động có đối tượng và yêu cầu cụ thể.

Trong quá trình dạy học, đặc biệt là khi đặt câu hỏi thảo luận, ra đề kiểm tra đánh giá, giáo viên có thể dùng những động từ nêu dưới đây hoặc thay thế bằng các động từ có nghĩa tương đương cho phù hợp với tình huống sư phạm và nhiệm vụ cụ thể giao cho học sinh.

Theo đó, 03 mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc gồm:

Mức độ

Động từ mô tả mức độ

Biết

Gọi được tên (hình thức biểu diễn), kể được tên (một số nhạc sĩ tiêu biểu), liệt kê được (một số loại nhạc cụ), nhắc lại được (nội dung bài hát), phát biểu được, thuộc (lời ca); nhận biết (các nốt nhạc, các kí hiệu ghi nhạc), xác định được, đọc đúng (cao độ và trường độ các nốt nhạc),...

Hiểu

Mô tả được (động tác chơi nhạc cụ), nêu được ví dụ; tóm tắt được, giải thích được (ý nghĩa của một số kí hiệu và thuật ngữ âm nhạc); so sánh được (sự khác nhau giữa các loại nhịp),...

Vận dụng

Biểu diễn được (các tiết mục âm nhạc); điều chỉnh được (giọng hát để tạo nên sự hài hoà); tổ chức được (hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi); xếp loại được, đánh giá được (kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác),…

Môn Âm nhạc
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mùng 8 tháng 3 em ra thăm vườn là bài hát gì? Giáo viên nữ vào ngày Mùng 8 tháng 3 có được nghỉ hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Địa Đàng? Hợp âm bài hát Địa Đàng mới nhất? Chương trình môn Âm nhạc xây dựng quan điểm như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Bắc Bling? Hợp âm bài hát Bắc Bling mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ? Hợp âm bài hát Phép Màu? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Vui Đét? Hợp âm bài hát Vui Đét? Quy định về mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim? Hợp âm bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát NẾU KHI ẤY Negav? Hợp âm bài hát NẾU KHI ẤY Negav? Có mấy giai đoạn trong nội dung giáo dục âm nhạc?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Ghệ Mới, Hợp âm bài hát Ghệ Mới? 02 giai đoạn trong nội dung giáo dục âm nhạc như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Tái Sinh, hợp âm bài hát Tái Sinh? Có bắt buộc học môn Âm nhạc đối với Chương trình giáo dục phổ thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi, hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi? Môn Âm nhạc có thời lượng được quy định thế nào?
Tác giả: Đỗ Văn Minh
Lượt xem: 1362

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;