Lời bài hát Bắc Bling? Hợp âm bài hát Bắc Bling mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc ra sao?

Lời bài hát Bắc Bling? Hợp âm bài hát Bắc Bling mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?

Lời bài hát Bắc Bling? Hợp âm bài hát Bắc Bling mới nhất?

Dưới đây là Lời bài hát Bắc Bling

Lời bài hát Bắc Bling

Ta về ta tắm ao ta

Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn

Tình quê son sắt keo sơn

Hương đồng gió nội cây rơm đợi chờ


Mời bà con về Bắc Ninh em chơi nào


Bắc Ninh vốn trọng chữ tình

Nón quai thao em đợi ở sân đình

Mấy anh hai quay đầu nhìn cũng đỉnh

Các dân chơi gọi là Bắc Bling Bling

Tấm lòng son sắt ta ngân nga câu quan họ

Chào mừng về miền đất bến nước và con đò

Tinh hoa không thể nào mất, chất ở local

Sửa soạn áo the khăn xếp anh em cùng lên đồ


Lướt trên sông như là trên mây

Ngước bên đông xong rồi lại ngước bên tây

Miếng trầu này,em đã được ướp thêm say

Mang lời hứa trao duyên bao hẹn ước đêm nay


Sáng như đêm trăng rằm hội Lim, biết em đâu mà tìm

Trót thương em đâu thể ngồi im, cầm khăn í a làm tin

Sáng như đêm trăng rằm hội Lim, biết em đâu mà tìm

Trót thương em đâu thể ngồi im, cầm khăn í a í a làm tin


Ăn một miếng trầu

Ăn một miếng trầu

Ăn vào cho đỏ

Môi mình môi ta


Ăn một miếng trầu

Bắc một chiếc cầu

Bao lời chưa ngỏ

Duyên mình duyên ta


Mời anh về Bắc Ninh em chơi thăm

Lễ hội nô nức đông vui quanh năm

Qua đền Bà Chúa cầu lộc cầu tài

Sang rằm tháng Tám ung dung chơi trăng


Đua thuyền rẽ sóng trên sông Như Nguyệt

Bao sử sách địa linh nhân kiệt

Tam Phủ chốn bồng lai linh thiêng

Nương nhờ cửa thánh con xin cúi đầu


Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về

Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề

Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề

Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê


Ăn một miếng trầu

Ăn một miếng trầu

Ăn vào cho đỏ

Môi mình môi ta


Ăn một miếng trầu

Bắc một chiếc cầu

Bao lời chưa ngỏ

Duyên mình duyên ta


Mời anh về Bắc Ninh em chơi thăm

Lễ hội nô nức đông vui quanh năm

Qua đền Bà Chúa cầu lộc cầu tài

Sang rằm tháng Tám ung dung chơi trăng


Đua thuyền rẽ sóng trên sông Như Nguyệt

Bao sử sách địa linh nhân kiệt

Tam Phủ chốn bồng lai linh thiêng

Nương nhờ cửa thánh con xin cúi đầu


Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về

Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề

Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề

Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê

Dưới đây là Hợp âm bài hát Bắc Bling

Hợp âm bài hát Bắc Bling

[Verse 1]

C G

Ta về ta tắm ao ta

Am Em

Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn

F C

Tình quê son sắt keo sơn

Dm G

Hương đồng gió nội cây rơm đợi chờ

[Verse 2]

C G

Bắc Ninh vốn trọng chữ tình

Am Em

Nón quai thao em đợi ở sân đình

F C

Mấy anh hai quay đầu nhìn cũng đỉnh

Dm G

Các dân chơi gọi là Bắc Bling Bling

[Pre-Chorus]

C G

Lướt trên sông như là trên mây

Am Em

Ngước bên đông xong rồi lại ngước bên tây

F C

Miếng trầu này, em đã được ướp thêm say

Dm G

Mang lời hứa trao duyên bao hẹn ước đêm nay

[Chorus]

C G

Ăn một miếng trầu, ăn một miếng trầu

Am Em

Ăn vào cho đỏ môi mình môi ta

F C

Ăn một miếng trầu, bắc một chiếc cầu

Dm G

Bao lời chưa ngỏ, duyên mình duyên ta

[Bridge]

C G

Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về

Am Em

Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề

F C

Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề

Dm G

Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát Bắc Bling? Hợp âm bài hát Bắc Bling mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc ra sao?

Lời bài hát Bắc Bling? Hợp âm bài hát Bắc Bling mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc ra sao? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?

Theo tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định chương trình môn Âm nhạc tập trung hình thành và phát triển ở học sinh năng lực âm nhạc, bao gồm các thành phần năng lực sau:

- Thể hiện âm nhạc: biết tái hiện, trình bày hoặc biểu diễn âm nhạc thông qua các hoạt động hát, chơi nhạc cụ, đọc nhạc với nhiều hình thức và phong cách.

- Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: biết thưởng thức và cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc và đẹp đẽ của âm nhạc được thể hiện trong tác phẩm hoặc một bộ phận của tác phẩm; biết biểu lộ thái độ và cảm xúc bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể; biết nhận xét và đánh giá về các phương tiện diễn tả của âm nhạc.

- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: biết kết hợp và vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào thực tiễn; ứng tác và biến tấu, đưa ra những ý tưởng hoặc sản phẩm âm nhạc hay, độc đáo; hiểu và sử dụng âm nhạc trong các mối quan hệ với lịch sử, văn hoá và các loại hình nghệ thuật khác.

Quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc ra sao?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc như sau:

- Tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, bao gồm: những định hướng chung cho tất cả các môn học (quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kế hoạch giáo dục và các định hướng về nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục, điều kiện thực hiện và phát triển chương trình); định hướng xây dựng chương trình môn Âm nhạc ở ba cấp học.

- Tập trung phát triển năng lực thẩm mỹ đặc thù đối với môn Âm nhạc (năng lực âm nhạc) thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực; phát triển hài hoà đức, trí, thể, mỹ; chú trọng thực hành.

- Kế thừa và phát huy những ưu điểm của chương trình môn Âm nhạc năm 2006, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm xây dựng chương trình của một số nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Nội dung chương trình được thiết kế theo hướng kết hợp giữa đồng tâm với tuyến tính; thể hiện rõ đặc trưng nghệ thuật âm nhạc và bản sắc văn hoá dân tộc; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hoá dần ở các lớp học trên.

- Xây dựng những bối cảnh học tập đa dạng, với sự phong phú về nội dung và các hoạt động học tập, nhằm đáp ứng các nhu cầu, sở thích của HS học sinh; tạo được cảm xúc, niềm vui và hứng thú trong học tập; góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em có năng khiếu âm nhạc.

- Chương trình vừa bảo đảm những nội dung giáo dục cốt lõi thống nhất trong cả nước, vừa có tính mở để phù hợp với sự đa dạng về điều kiện và khả năng học tập của HS các vùng miền.

Môn Âm nhạc
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mùng 8 tháng 3 em ra thăm vườn là bài hát gì? Giáo viên nữ vào ngày Mùng 8 tháng 3 có được nghỉ hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Địa Đàng? Hợp âm bài hát Địa Đàng mới nhất? Chương trình môn Âm nhạc xây dựng quan điểm như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Bắc Bling? Hợp âm bài hát Bắc Bling mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Phép Màu OST Đàn Cá Gỗ? Hợp âm bài hát Phép Màu? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Vui Đét? Hợp âm bài hát Vui Đét? Quy định về mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim? Hợp âm bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát NẾU KHI ẤY Negav? Hợp âm bài hát NẾU KHI ẤY Negav? Có mấy giai đoạn trong nội dung giáo dục âm nhạc?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Ghệ Mới, Hợp âm bài hát Ghệ Mới? 02 giai đoạn trong nội dung giáo dục âm nhạc như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Tái Sinh, hợp âm bài hát Tái Sinh? Có bắt buộc học môn Âm nhạc đối với Chương trình giáo dục phổ thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi, hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi? Môn Âm nhạc có thời lượng được quy định thế nào?
Tác giả: Đỗ Văn Minh
Lượt xem: 6162

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;