Lịch tựu trường năm học 2024 2025 giáo dục thường xuyên?
Lịch tựu trường năm học 2024 2025 giáo dục thường xuyên?
Căn cứ Điều 1 Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 về Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, trong đó bao gồm lịch tựu trường như sau:
Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trong toàn quốc như sau:
1. Tựu trường sớm nhất trước 01 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đổi với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 02 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.
2. Tổ chức khai giảng vào ngày 05 tháng 9 năm 2024.
3. Kết thúc học kỳ I trước ngày 18 tháng 01 năm 2025, hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2025.
4. Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30 tháng 6 năm 2025.
5. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31 tháng 7 năm 2025.
6. Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 dự kiến diễn ra trong ngày 26 và ngày 27 tháng 6 năm 2025.
7. Các kỳ thi cấp quốc gia khác được tổ chức theo quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo đó, lịch tựu trường năm học 2024 2025 giáo dục thường xuyên sớm nhất là trước 01 tuần (29/8/2024) so với ngày tổ chức khai giảng (5/9/2024).
Lịch tựu trường năm học 2024 2025 giáo dục thường xuyên? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ chung trong giáo dục thường xuyên năm học 2024 2025?
Theo Mục 1 Công văn 3933/BGDĐT-GDTX năm 2024 thì nhiệm vụ chung trong giáo dục thường xuyên năm học 2024 2025 gồm 8 nhiệm vụ sau:
(1). Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập (XHHT).
(2). Tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo hoàn thiện mạng lưới cơ sở GDTX và thực hiện đa dạng hóa các chương trình giáo dục trong các cơ sở GDTX.
(3). Đẩy mạnh công tác xóa mù chữ (XMC). Chú trọng XMC tại những nơi có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nơi có tỷ lệ người mù chữ cao.
(4). Huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện nhiệm vụ GDTX tại các địa phương. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), cộng tác viên trong các cơ sở GDTX.
(5). Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, quản trị cơ sở và trong các hoạt động GDTX.
(6). Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về GDTX.
(7). Đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về GDTX, học tập suốt đời (HTSĐ) và xây dựng XHHT.
(8). Đẩy mạnh các phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng. Tích cực tham gia xây dựng chính sách về GDTX.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác thi đua, khen thưởng và tích cực tham gia xây dựng chính sách về giáo dục thường xuyên năm học 2024 2025 thế nào?
Căn cứ tiểu mục 8 Mục 2 Công văn 3933/BGDĐT-GDTX năm 2024, hướng dẫn đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác thi đua, khen thưởng và tích cực tham gia xây dựng chính sách về giáo dục thường xuyên năm học 2024 2025 thực hiện như sau:
- Tổ chức thực hiện lồng ghép phong trào thi đua xây dựng XHHT và HTSĐ với các phong trào thi đua khác của ngành Giáo dục, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.
Kịp thời biểu dương, ghi nhận, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có sáng kiến, giải pháp, mô hình sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập; tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến mô hình cơ sở GDTX hoạt động hiệu quả.
- Tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá thi đua và kịp thời ghi nhận các tổ chức cá nhân trong việc tham gia, đóng góp cung ứng các chương trình GDTX hiệu quả tại các cơ sở GDTX và mô hình học tập; đảm bảo triển khai đồng bộ nội dung đánh giá thi đua đối với cả hệ thống cơ sở GDTX ngoài công lập và hệ thống TTHTCĐ.
- Chỉ đạo các cơ sở GDTX thực hiện tốt việc khen thưởng, kỉ luật vì sự tiến bộ của học viên; bảo đảm thực hiện đúng quy định, công bằng, công khai, minh bạch, kịp thời, tạo cảm hứng và động lực phấn đấu cho học viên; tăng cường các biện pháp giáo dục kỉ luật tích cực để rèn luyện ý thức kỉ luật, trách nhiệm của học viên đối với bản thân, thầy, cô, bạn bè, gia đình và cộng đồng.
- Tham gia góp ý, xây dựng các chính sách về GDTX, HTSĐ và xây dựng XHHT có chất lượng khi Bộ GDĐT tổ chức lấy ý kiến các địa phương, cơ sở.
- Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng theo quy định của Bộ GDĐT về hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục.
Động viên, khen thưởng kịp thời đối với các cơ sở GDTX, CBQL, GV, HV và người lao động thuộc các cơ sở GDTX công lập, ngoài công lập cũng như các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có nhiều đóng góp cho GDTX, HTSĐ và xây dựng XHHT
- 3+ Kể một chuyến về thăm quê dịp Tết Nguyên Đán 2025? Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 mức khá thì điểm trung bình môn là bao nhiêu?
- Thuyết minh về một lễ hội truyền thống ở quê hương em? Học sinh lớp 7 có được phép sử dụng máy tính laptop trong khi học không?
- Bảng lương giáo viên tiểu học 2025 theo Nghị quyết 159 như thế nào?
- Top 3+ tả cây bóng mát lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 là gì?
- Top 8 mẫu Phân tích một yếu tố phá cách trong Bảo kính cảnh giới 150 từ? Kiến thức tiếng Việt môn Ngữ văn lớp 10 có gì?
- Khai bút đầu năm là gì? Khai bút đầu năm 2025 nên viết gì? Năm học 2024 2025 đánh giá, nhận xét học sinh theo Thông tư nào?
- Mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy nghĩa là gì?
- Danh sách thí sinh vào Vòng bán kết Bảng B Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?
- Chính thức: Kết quả vào Vòng bán kết Bảng A Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?
- Công thức tính hình trụ là gì? Công thức tính hình trụ được học ở chương trình lớp mấy?