Lịch nghỉ Tết âm lịch 2025 của học sinh TPHCM dự kiến?
Dự kiến lịch nghỉ Tết âm lịch 2025 của học sinh TPHCM? Lịch nghỉ Tết kéo dài bao nhiêu ngày?
Ngày 08/08/2024, UBND TPHCM ban hành Quyết định 3089/QĐ-UBND năm 2024 về kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, tại Kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 3089/QĐ-UBND năm 2024 quy định như sau:
- Ngày nghỉ lễ được quy định bởi Luật Lao động nếu trùng vào ngày nghỉ cuối tuần thì được nghỉ bù vào ngày làm việc kế tiếp. Hiệu trưởng các trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp cho đơn vị mình đúng qui định.
- Dự kiến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2025: dự kiến diễn ra vào ngày 26 và 27/6/2025
- Lịch nghỉ tết Âm lịch dự kiến bắt đầu từ ngày 25/01/2025 (26 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 02/02/2025 (Mùng 5 tháng Giêng Âm lịch).
Theo đó, lịch nghỉ Tết âm lịch 2025 của học sinh TPHCM có thể bắt đầu từ 26 tháng Chạp Âm lịch (ngày 25/01/2025) đến hết Mùng 5 tháng Giêng Âm lịch (ngày 02/02/2025).
Lịch nghỉ Tết âm lịch 2025 dự kiến kéo dài 9 ngày.
Lịch nghỉ Tết âm lịch 2025 của học sinh TPHCM dự kiến? (Hình từ Internet)
Cụ thể Kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 của học sinh TPHCM ra sao?
Theo Kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 3089/QĐ-UBND năm 2024, quy định cụ thể về thời gian năm học 2024 - 2025 của học sinh TPHCM như sau:
Các ngành học, cấp học | Ngày tưu trường | Ngày khai giảng | Học kỳ 1 | Học kỳ 2 | Ngày kết thúc năm học | Các kỳ thi và xét tốt nghiệp |
Mầm non | Thứ năm ngày 05/09/2024 | Từ 05/09/2024 Đảm bảo thực hiện đủ 18 tuần thực học | Từ ngày 13/01/2025 Đảm bảo thực hiện đủ 17 tuần thực học | Trước 31/5/2025 | ||
Tiểu học | Thứ hai ngày 26/8/2024 Lớp 1: 19/8/2024 | Thứ năm ngày 05/09/2024 | Từ 05/09/2024 Đảm bảo thực hiện đủ 18 tuần thực học | Từ ngày 13/01/2025 Đảm bảo thực hiện đủ 17 tuần thực học | Trước 31/5/2025 | - Xét hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 30/6/2024 - Hoàn thành tuyển sinh lớp 1 năm học 2025-2026 trước ngày 31/7/2025 |
THCS | Thứ hai ngày 26/8/2024 | Thứ năm ngày 05/09/2024 | Từ 05/09/2024 Đảm bảo thực hiện đủ 18 tuần thực học | Từ ngày 13/01/2025 Đảm bảo thực hiện đủ 17 tuần thực học | Trước 31/5/2025 | - Xét hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 30/6/2024 - Hoàn thành tuyển sinh lớp 6 năm học 2025-2026 trước ngày 31/7/2025 |
THPT | Thứ hai ngày 26/8/2024 | Thứ năm ngày 05/09/2024 | Từ 05/09/2024 Đảm bảo thực hiện đủ 18 tuần thực học | Từ ngày 13/01/2025 Đảm bảo thực hiện đủ 17 tuần thực học | Trước 31/5/2025 | - Hoàn thành tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026 trước ngày 31/7/2025 |
GDTX (THCS) | Thứ hai ngày 26/8/2024 | Thứ năm ngày 05/09/2024 | Từ 05/09/2024 Đảm bảo thực hiện đủ 18 tuần thực học | Từ ngày 13/01/2025 Đảm bảo thực hiện đủ 17 tuần thực học | Trước 31/5/2025 | Xét tốt nghiệp THCS trước ngày 30/6/2025 |
GDTX (THPT) | Thứ hai ngày 26/8/2024 | Thứ năm ngày 05/09/2024 | Từ 05/09/2024 Đảm bảo thực hiện đủ 18 tuần thực học | Từ ngày 13/01/2025 Đảm bảo thực hiện đủ 17 tuần thực học | Trước 31/5/2025 |
Toàn bộ quyền của học sinh tiểu học, THCS, THPT mới nhất ra sao?
Quyền của học sinh tiểu học, THCS, THPT như sau:
(1) Quyền của học sinh tiểu học
Theo Điều 35 Điều lệ Trường Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, học sinh tiểu học có các quyền như sau:
- Được học tập
+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
++ Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
++ Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
++ Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
(2) Quyền của học sinh THCS, THPT
Các quyền của học sinh THCS, THPT được quy định cụ thể tại Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT:
- Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.
- Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lớp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT.
- Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.
- Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.
- Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?