Lập dàn ý chi tiết bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8? 5 nhiệm vụ cơ bản của học sinh lớp 8 là gì?
Lập dàn ý chi tiết bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8?
Lập dàn ý chi tiết cho bài văn "Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8" là việc xây dựng một khung sườn bài viết, bao gồm các ý chính và ý phụ, giúp bạn trình bày một cách logic và mạch lạc về một hoạt động xã hội mà lớp bạn đã tham gia. Dàn ý sẽ giúp bạn sắp xếp các sự kiện, cảm xúc và suy nghĩ của mình một cách khoa học, từ đó tạo nên một bài văn hay và ấn tượng.
*Mời các bạn học sinh và thầy cô tham khảo hướng dẫn cách Lập dàn ý chi tiết bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 dưới đây:
Lập dàn ý chi tiết bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8? I. Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội: Đề cập đến ý nghĩa và tầm quan trọng của các hoạt động xã hội đối với cộng đồng, học sinh. Nêu lý do tại sao em nhớ mãi một hoạt động xã hội mà mình tham gia gần đây. II. Thân bài: 1. Hoàn cảnh diễn ra hoạt động xã hội: Thời gian: Ví dụ, vào cuối tuần vừa qua, trong tháng lễ hội, hay ngày hội tình nguyện... Địa điểm: Ví dụ, tại trường học, ở một ngôi làng khó khăn, khu vực công cộng, hay trong một tổ chức từ thiện. Mục đích của hoạt động: Giúp đỡ người nghèo, trẻ em khuyết tật, bảo vệ môi trường, hiến máu nhân đạo... 2. Nội dung và quá trình tham gia: Mô tả hoạt động cụ thể mà em đã tham gia: Chia sẻ đồ dùng, thu gom rác, trồng cây, tặng quà cho các em học sinh nghèo, tổ chức chương trình văn nghệ từ thiện, hay phát khẩu trang, nước rửa tay cho cộng đồng trong mùa dịch. Cảm giác lúc tham gia: Em cảm thấy thế nào khi tham gia hoạt động này (hứng khởi, vui vẻ, tự hào hay khó khăn, lo lắng...). Các hoạt động cụ thể trong quá trình: Làm việc nhóm, phân công công việc, những khoảnh khắc đáng nhớ, những câu chuyện thú vị trong quá trình làm việc. 3. Những cảm nhận sau khi tham gia: Cảm xúc của bản thân: Sau khi tham gia, em cảm thấy thế nào về hoạt động này. Ví dụ: cảm thấy hạnh phúc, tự hào, học hỏi được nhiều điều bổ ích. Bài học rút ra: Em học được gì sau hoạt động xã hội này, như tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ, cảm nhận về cuộc sống và trách nhiệm với cộng đồng. III. Kết bài: Khẳng định lại ý nghĩa của hoạt động xã hội: Đây là một trải nghiệm quý báu giúp em trưởng thành hơn và hiểu rõ hơn về giá trị của tình yêu thương, sự chia sẻ trong cộng đồng. Lời nhắn nhủ: Tham gia vào các hoạt động xã hội thực sự là một trải nghiệm quý báu, giúp em trưởng thành hơn cả về mặt nhận thức lẫn cảm xúc. Qua mỗi hoạt động, em hiểu rõ hơn về giá trị của tình yêu thương, sự chia sẻ và trách nhiệm đối với cộng đồng. Những việc làm nhỏ như giúp đỡ bạn bè, chia sẻ khó khăn với những người xung quanh đã làm em cảm thấy mình có ích và góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Hơn nữa, qua những hoạt động như vậy, em cũng học được cách làm việc nhóm, sự kiên nhẫn và sự đồng cảm đối với những hoàn cảnh khó khăn. |
*Lưu ý: thông tin về lập dàn ý chi tiết bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Lập dàn ý chi tiết bài văn Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8? 5 nhiệm vụ cơ bản của học sinh lớp 8 là gì? (Hình từ Internet)
5 nhiệm vụ cơ bản của học sinh lớp 8 là gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có nêu rõ 5 nhiệm vụ cơ bản của học sinh như sau:
(1) Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
(2) Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
(3) Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
(4) Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
(5) Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
2 hình thức đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh lớp 8?
Căn cứ Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức đánh giá của học sinh trung học, theo đó học sinh lớp 8 được đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo 02 hình thức, bao gồm:
- Đánh giá bằng nhận xét
- Đánh giá bằng điểm số
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?