Khi nào được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm?
- Khi nào được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm?
- Điều kiện dự tuyển cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm là gì?
- Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do cơ quan có thẩm quyền nào ban hành?
- Học viên tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm có quyền và nhiệm vụ như thế nào?
- Giảng viên giảng dạy bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm có nhiệm vụ và quyền như thế nào?
Khi nào được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm?
Căn cứ theo Điều 13 Quy định bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm ban hành kèm theo Quyết định 31/2008/QĐ-BGDĐT quy định về cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm như sau:
Cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm
1. Người học được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm khi:
a) Hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo Quy định này;
b) Không đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
2. Thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho các học viên đạt các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Mẫu chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.
Như vậy, người học được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm khi:
- Hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo Quy định;
- Không đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Khi nào được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm? (Hình từ Internet)
Điều kiện dự tuyển cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm là gì?
Căn cứ theo Điều 9 Quy định bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm ban hành kèm theo Quyết định 31/2008/QĐ-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 27/2012/TT-BGDĐT có quy định điều kiện dự tuyển cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm là:
- Có bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng.
- Có đủ sức khoẻ để tham gia bồi dưỡng.
- Nộp hồ sơ đầy đủ, đúng hạn theo quy định của cơ sở bồi dưỡng.
Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do cơ quan có thẩm quyền nào ban hành?
Căn cứ theo Điều 11 Quy định bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm ban hành kèm theo Quyết định 31/2008/QĐ-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 1 Thông tư 27/2012/TT-BGDĐT có quy định về
Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm
1. Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thể hiện mục tiêu, nội dung bồi dưỡng; quy định kiến thức, kỹ năng, phương pháp bồi dưỡng, cách thức đánh giá kết quả bồi dưỡng.
2. Trên cơ sở Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, các cơ sở bồi dưỡng xây dựng chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho từng đối tượng bồi dưỡng cụ thể
Như vậy, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Học viên tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm có quyền và nhiệm vụ như thế nào?
Căn cứ theo Điều 16 Quy định bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm ban hành kèm theo Quyết định 31/2008/QĐ-BGDĐT quy định học viên tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm có quyền và nhiệm vụ như sau:
- Nhiệm vụ của học viên:
+ Thực hiện đầy đủ chương trình, kế hoạch học tập, nghiên cứu khoa học trong thời gian bồi dưỡng;
+ Tôn trọng nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên của cơ sở bồi dưỡng;
+ Chấp hành pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của cơ sở bồi dưỡng;
+ Giữ gìn, bảo vệ tài sản của cơ sở bồi dưỡng.
- Quyền của học viên:
+ Được cơ sở đào tạo cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về quá trình học tập;
+ Được sử dụng thư viện, phòng thí nghiệm, các trang thiết bị học tập của cơ sở bồi dưỡng và cơ sở đặt lớp bồi dưỡng;
+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Giảng viên giảng dạy bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm có nhiệm vụ và quyền như thế nào?
Căn cứ theo Điều 15 Quy định bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm ban hành kèm theo Quyết định 31/2008/QĐ-BGDĐT quy định về nhiệm vụ và quyền của giảng viên như sau:
Nhiệm vụ và quyền của giảng viên
1. Nhiệm vụ của giảng viên:
a) Giảng dạy, hướng dẫn học viên tự học, thực hành, thực tập, nghiên cứu khoa học;
b) Thường xuyên cập nhật kiến thức, cải tiến phương pháp dạy học, tư vấn, giúp đỡ học viên để nâng cao chất lượng bồi dưỡng;
c) Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật, nội quy của cơ sở bồi dưỡng.
2. Quyền của giảng viên:
a) Được giảng dạy đúng chuyên môn;
b) Được đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;
c) Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, giảng viên giảng dạy bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm có nhiệm vụ và quyền như sau:
- Nhiệm vụ của giảng viên:
+ Giảng dạy, hướng dẫn học viên tự học, thực hành, thực tập, nghiên cứu khoa học;
+ Thường xuyên cập nhật kiến thức, cải tiến phương pháp dạy học, tư vấn, giúp đỡ học viên để nâng cao chất lượng bồi dưỡng;
+ Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật, nội quy của cơ sở bồi dưỡng.
- Quyền của giảng viên:
+ Được giảng dạy đúng chuyên môn;
+ Được đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;
+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Mẫu nghị luận trình bày ý kiến về ứng xử trên không gian mạng lớp 10? Đánh giá bằng nhận xét đối với học lớp 10 như thế nào?
- Tuyển chọn 5+ mẫu bài văn tả cánh đồng quê em lớp 5? Học sinh lớp 5 phải có năng lực văn học ra sao?
- Nguyên tắc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân?
- Lịch nghỉ Tết học sinh Hà Nội 2025? Trách nhiệm của nhà trường trong việc giáo dục học sinh các cấp thế nào?
- 8+ viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết?
- Top 3+ mẫu văn tả người thân ngắn gọn nhất? Mục tiêu chung và mục tiêu của môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
- 100+ Lời chúc, câu danh ngôn, tục ngữ khai bút đầu xuân 2025? Nền giáo dục Việt Nam là nền giáo dục như thế nào?
- 5+ Mẫu viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm?
- Phương thức tuyển sinh 2025 của trường Đại học Sư phạm Hà Nội có gì mới?
- 15+ bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 hay, chọn lọc? Mục tiêu giáo dục là gì?