Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn 2024?

Các thông tin về khoản thu tài chính của trường đại học phải được công khai ra sao? Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn 2024?

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn 2024?

Căn cứ Mục 3 Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 ban hành kèm theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024 thì thời gian thông báo kết quả và xác nhận nhập học như sau:

- Thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1: Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 19/8/2024.

- Xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống: Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024.

Như vậy, thời gian các trường đại học công bố điểm chuẩn chậm nhất là 17 giờ ngày 19/8/2024.

Cụ thể các mốc thời gian như sau:

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, từ hôm nay (18/7), thí sinh tiến hành đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học lên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, thí sinh có 12 ngày (từ 18/7 - 17h ngày 30/7) để đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Chậm nhất ngày 21/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành Đào tạo giáo viên và khối ngành Sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Sau đó, từ 31/7 - 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống.

Quá trình lọc ảo sẽ diễn ra từ ngày 13/8 - 17h ngày 17/8. Như vậy, đến ngày 17/8, các trường đã có thể công bố kết quả trúng tuyển tới thí sinh.

Chậm nhất đến 17h ngày 19/8, các trường đại học, cao đẳng phải hoàn thành việc công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1. Đối với thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống chậm nhất 17h ngày 27/8.

Từ ngày 28/8 thông báo tuyển sinh đợt bổ sung.

Từ tháng 9 - tháng 12 xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo đúng quy định.

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn 2024?

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn 2024? (Hình từ Internet)

Các thông tin về khoản thu tài chính của trường đại học phải được công khai ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT, các thông tin các khoản thu chi tài chính của cơ sở giáo dục phải được công khai bao gồm:

- Tình hình tài chính của cơ sở giáo dục trong năm tài chính trước liền kề thời điểm báo cáo theo quy định pháp luật, trong đó có cơ cấu các khoản thu, chi hoạt động như sau:

+ Các khoản thu phân theo: Nguồn kinh phí (ngân sách nhà nước, hỗ trợ của nhà đầu tư; học phí, lệ phí và các khoản thu khác từ người học; kinh phí tài trợ và hợp đồng với bên ngoài; nguồn thu khác) và loại hoạt động (giáo dục và đào tạo; khoa học và công nghệ; hoạt động khác).

+ Các khoản chi phân theo:

++ Chi tiền lương và thu nhập (lương, phụ cấp, lương tăng thêm và các khoản chi khác có tính chất như lương cho giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên,...).

++ Chi cơ sở vật chất và dịch vụ (chi mua sắm, duy tu sửa chữa, bảo dưỡng và vận hành cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuê mướn các dịch vụ phục vụ trực tiếp cho hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, phát triển đội ngũ,...).

++ Chi hỗ trợ người học (học bổng, trợ cấp, hỗ trợ sinh hoạt, hoạt động phong trào, thi đua, khen thưởng,...).

++ Các khoản chi khác.

- Các khoản thu và mức thu đối với người học, bao gồm:

++ Học phí, lệ phí, tất cả các khoản thu.

++ Mức thu ngoài học phí, lệ phí (nếu có) trong năm học.

++ Dự kiến cho từng năm học tiếp theo của cấp học hoặc khóa học của cơ sở giáo dục trước khi tuyển sinh, dự tuyển.

- Chính sách và kết quả thực hiện chính sách hằng năm về trợ cấp và miễn, giảm học phí, học bổng đối với người học.

- Số dư các quỹ theo quy định, kể cả quỹ đặc thù (nếu có).

- Các nội dung công khai tài chính khác thực hiện theo quy định của pháp luật về tài chính, ngân sách, kế toán, kiểm toán, dân chủ cơ sở.

Mục tiêu đào tạo của trường đại học là gì?

Căn cứ theo Điều 5 Luật Giáo dục đại học 2012 được sửa đổi bởi điểm a khoản 2, khoản 3 Điều 77 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014, thì mục tiêu của chương trình giáo dục đại học đó là:

- Mục tiêu chung:

+ Đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, công nghệ tạo ra tri thức, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.

+ Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ nhân dân.

- Mục tiêu cụ thể đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ:

+ Đào tạo trình độ đại học để sinh viên có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội, có kỹ năng thực hành cơ bản, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc ngành được đào tạo.

+ Đào tạo trình độ thạc sĩ để học viên có kiến thức khoa học nền tảng, có kỹ năng chuyên sâu cho nghiên cứu về một lĩnh vực khoa học hoặc hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành được đào tạo.

+ Đào tạo trình độ tiến sĩ để nghiên cứu sinh có trình độ cao về lý thuyết và ứng dụng, có năng lực nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát triển tri thức mới, phát hiện nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội và giải quyết những vấn đề mới về khoa học, công nghệ, hướng dẫn nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn.

Điểm chuẩn đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mấy ngày nữa công bố điểm chuẩn đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn trường Đại học Y Dược Cần Thơ 2 năm gần nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn các năm Trường Đại học Công Thương TPHCM HUIT?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội 2022, 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Học viện Quản lý giáo dục điểm chuẩn 2022, 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện Hàng không hai năm gần nhất 2022-2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh trong 2 năm gần đây?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn đại học Trường Đại học Sư phạm TPHCM năm học 2024 - 2025 theo phương thức xét tuyển học bạ ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn đại học 2 năm gần nhất của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;