Khái niệm IoT có nghĩa là gì? Khái niệm IoT học trong chương trình môn Tin học cấp mấy?
Khái niệm IoT có nghĩa là gì?
IoT là viết tắt của Internet of Things, dịch sang tiếng Việt là Internet vạn vật. Đây là một khái niệm chỉ mạng lưới các thiết bị, vật thể được kết nối với nhau thông qua internet, cho phép chúng thu thập, trao đổi và phân tích dữ liệu.
*Ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo một số thông tin dưới đây về IoT như sau:
Khái niệm IoT có nghĩa là gì? Hình dung đơn giản: Bạn có thể nghĩ IoT như một mạng lưới khổng lồ, nơi mà mọi thứ xung quanh chúng ta, từ những vật dụng nhỏ bé như bóng đèn, ổ khóa thông minh đến những thiết bị phức tạp như ô tô tự lái, máy móc công nghiệp đều có thể "nói chuyện" với nhau. Các thành phần chính của IoT: Thiết bị: Bao gồm các cảm biến, bộ điều khiển và các module kết nối. Kết nối: Các thiết bị kết nối với nhau thông qua các mạng không dây (Wi-Fi, Bluetooth, LoRa...) hoặc mạng có dây (Ethernet). Dữ liệu: Dữ liệu được thu thập từ các cảm biến, sau đó được xử lý và phân tích để đưa ra các quyết định. Ứng dụng: Các ứng dụng được xây dựng để giao tiếp với các thiết bị IoT và cung cấp các dịch vụ. Ví dụ về ứng dụng của IoT: Nhà thông minh: Điều khiển ánh sáng, nhiệt độ, hệ thống an ninh bằng giọng nói hoặc ứng dụng trên điện thoại. Y tế: Theo dõi sức khỏe cá nhân, cảnh báo sớm các bệnh lý, hỗ trợ điều trị từ xa. Nông nghiệp: Tự động hóa quá trình tưới tiêu, bón phân, theo dõi sức khỏe cây trồng. Công nghiệp: Tối ưu hóa sản xuất, giảm thiểu lãng phí, tăng năng suất. Giao thông: Quản lý giao thông thông minh, xe tự lái. Lợi ích của IoT: Tự động hóa: Giảm thiểu sự can thiệp của con người, tăng hiệu quả làm việc. Tiện lợi: Mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho cuộc sống. Hiệu quả: Tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên, giảm thiểu chi phí. Dữ liệu lớn: Thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyế |
*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất chỉ mang tính chất minh họa.
Khái niệm IoT có nghĩa là gì? Khái niệm IoT học trong chương trình môn Tin học cấp mấy? (Hình từ Internet)
Khái niệm IoT học trong chương trình môn Tin học cấp mấy?
Căn cứ mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông chương trình môn Tin học như sau
Ở cấp trung học phổ thông
Chương trình môn Tin học ở cấp trung học phổ thông thể hiện sự phân hoá sâu hơn về định hướng nghề nghiệp. Do vậy, chương trình có các yêu cầu cần đạt chung về năng lực tin học bắt buộc đối với mọi học sinh và có các yêu cầu bổ sung riêng tương ứng với học sinh chọn định hướng Tin học ứng dụng hoặc Khoa học máy tính.
- NLa Phối hợp và sử dụng được đúng cách các hệ thống kĩ thuật số thông dụng; mô tả được chức năng các bộ phận chính bên trong máy tính, những thông số cơ bản của các thiết bị số; bước đầu tuỳ chỉnh được chế độ hoạt động cho máy tính;
Trình bày được khái quát mối quan hệ giữa phần cứng, hệ điều hành và chương trình ứng dụng; biết sử dụng một số chức năng chủ yếu trong hệ điều hành để nâng cao hiệu quả sử dụng máy tính; so sánh được mạng LAN và Internet, biết được khái niệm IoT;
Giới thiệu được chức năng cơ bản của một số thiết bị và giao thức mạng thông dụng, sử dụng được một số ứng dụng thiết thực trên mạng; nhận biết được vai trò quan trọng của các hệ thống tự động hoá xử lí và truyền thông tin trong xã hội tri thức.
- NLb Trình bày và nêu được ví dụ minh họa một số quy định về quyền thông tin và bản quyền, tránh được những vi phạm khi sử dụng thông tin, tài nguyên số; hiểu khái niệm, cơ chế phá hoại, lây lan của phần mềm độc hại và cách phòng chống;
Biết cách tự bảo vệ thông tin, dữ liệu và tài khoản cá nhân; hiểu được rõ ràng hơn những mặt trái của Internet, nhận diện được những hành vi lừa đảo, thông tin mang nội dung xấu và biết cách xử lí phù hợp; thể hiện tính nhân văn khi tham gia thế giới ảo; có hiểu biết tổng quan về nhu cầu nhân lực, tính chất công việc của các ngành nghề trong lĩnh vực tin học cũng như các ngành nghề khác có sử dụng ICT; sẵn sàng, tự tin, có tinh thần trách nhiệm và sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
- NLc Biết được các cấu trúc dữ liệu cơ bản, các thuật toán sắp xếp và tìm kiếm cơ bản, viết được chương trình, tạo được trang web đơn giản; biết khái niệm hệ cơ sở dữ liệu, biết kiến trúc hệ cơ sở dữ liệu tập trung và phân tán; sử dụng được máy tìm kiếm để khai thác thông tin một cách hiệu quả, an toàn và hợp pháp;
Tìm kiếm, lựa chọn được thông tin phù hợp và tin cậy; sử dụng được các công cụ kĩ thuật số để tổ chức, chia sẻ dữ liệu và thông tin trong quá trình phát hiện và giải quyết vấn đề; có những hiểu biết và hình dung ban đầu về trí tuệ nhân tạo và nêu được một số ứng dụng điển hình của trí tuệ nhân tạo.
Như vậy, khái niệm IoT học trong chương trình môn Tin học cấp trung học phổ thông.
>>>Tải xem thêm - Để biết thêm chi tiết Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Môn Tin học.
Các hình thức khen thưởng đối với học sinh trung học phổ thông là gì?
Căn cứ Điều 38 Thông tư 32-2020-TT-BGDDT quy định về các hình thức khen thưởng đối với học sinh trung học phổ thông là:
Khen thưởng và kỷ luật
1. Học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng bằng các hình thức sau đây:
a) Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.
b) Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.
c) Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
d) Các hình thức khen thưởng khác.
2. Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:
a) Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
b) Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
c) Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Như vậy, Các hình thức khen thưởng đối với học sinh trung học phổ thông là:
- Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.
- Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.
- Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Các hình thức khen thưởng khác.
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?