Hướng dẫn viết chương trình hoạt động lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 có những gì?
Hướng dẫn viết chương trình hoạt động lớp 5?
Viết chương trình hoạt động cho học sinh lớp 5 là một kỹ năng quan trọng giúp các em học cách tổ chức và quản lý các hoạt động. Dưới đây là các bước cơ bản để viết chương trình hoạt động:
1. Chọn hoạt động:
- Xác định rõ hoạt động mà bạn muốn tổ chức (ví dụ: lễ kỷ niệm, buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động từ thiện).
2. Xác định mục đích:
- Nêu rõ mục đích của hoạt động là gì (ví dụ: nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kỷ niệm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh).
3. Thời gian và địa điểm:
- Xác định thời gian và địa điểm cụ thể cho hoạt động.
4. Liệt kê các hoạt động cụ thể:
- Lập danh sách các hoạt động sẽ diễn ra trong chương trình (ví dụ: phát biểu khai mạc, trò chơi, trao giải thưởng).
5. Phân công nhiệm vụ:
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tham gia (ví dụ: ai sẽ phụ trách phần phát biểu, ai sẽ chuẩn bị dụng cụ).
6. Dự kiến phương tiện và dụng cụ:
- Liệt kê các phương tiện và dụng cụ cần thiết cho hoạt động (ví dụ: loa, micro, bàn ghế, quà tặng).
7. Ghi chép lại các nội dung đã chuẩn bị:
- Ghi chép lại tất cả các nội dung đã chuẩn bị để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào.
Dưới đây là một số mẫu viết chương trình hoạt động:
Mẫu 1: Chương trình hoạt động: Phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp
1. Mục đích: Khuyến khích học sinh đọc sách, nâng cao kiến thức và kỹ năng đọc hiểu. 2. Thời gian: 9:00 - 11:00, ngày 10 tháng 11 năm 2024. 3. Địa điểm: Lớp 5A, Trường Tiểu học XYZ. 4. Nội dung chương trình: - 9:00 - 9:15: Đón tiếp và ổn định chỗ ngồi. - 9:15 - 9:30: Phát biểu khai mạc và giới thiệu mục đích của phong trào. - 9:30 - 10:00: Học sinh giới thiệu sách yêu thích và chia sẻ cảm nhận. - 10:00 - 10:30: Quyên góp sách và sắp xếp tủ sách. - 10:30 - 11:00: Tổng kết và phát động phong trào đọc sách hàng tuần. 5. Phân công nhiệm vụ: - Phát biểu khai mạc: Bạn E. - Chuẩn bị và trang trí tủ sách: Bạn F và G. - Quyên góp và sắp xếp sách: Bạn H và I. 6. Phương tiện và dụng cụ: - Sách, tủ sách, bảng tên sách, băng rôn, loa, micro. |
Mẫu 2: Chương trình hoạt động: Hội trại "Chúng em tiếp bước theo Đoàn"
1. Mục đích: Tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện kỹ năng sống và tinh thần đoàn kết cho học sinh. 2. Thời gian: 8:00 - 16:00, ngày 25 tháng 12 năm 2024. 3. Địa điểm: Khuôn viên Trường Tiểu học XYZ. 4. Nội dung chương trình: - 8:00 - 8:30: Đón tiếp và ổn định chỗ ngồi. - 8:30 - 9:00: Phát biểu khai mạc và giới thiệu chương trình. - 9:00 - 11:00: Thi nghi thức Đội và các trò chơi tập thể. - 11:00 - 12:00: Nghỉ trưa và ăn trưa. - 12:00 - 14:00: Triển lãm tranh và thi vẽ tranh theo chủ đề. - 14:00 - 15:30: Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai. - 15:30 - 16:00: Tổng kết và trao giải thưởng. 5. Phân công nhiệm vụ: - Phát biểu khai mạc: Bạn J. - Chuẩn bị dụng cụ thi nghi thức Đội: Bạn K và L. - Tổ chức trò chơi tập thể: Bạn M và N. - Triển lãm tranh: Bạn O và P. - Quyên góp và tổng kết: Bạn Q và R. 6. Phương tiện và dụng cụ: - Loa, micro, bàn ghế, tranh vẽ, dụng cụ vẽ, quà tặng, hộp quyên góp. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Hướng dẫn viết chương trình hoạt động lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 có những gì? (Hình từ Internet)
Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 có những gì?
Tại Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định nội dung đánh giá học sinh lớp 5 như sau:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Đánh giá học sinh tiểu học thường xuyên về nội dung học tập như thế nào?
Căn cứ Điều 6 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học thường xuyên về nội dung học tập như sau:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
- Hiệu trưởng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?