Hướng dẫn thanh toán nguyện vọng đại học 2024?

Hướng dẫn thanh toán nguyện vọng đại học 2024 dành cho thí sinh tham gia xét tuyển đại học thế nào?

Hướng dẫn thanh toán nguyện vọng đại học 2024?

Hướng dẫn thanh toán nguyện vọng đại học 2024 dành cho thí sinh tham gia xét tuyển đại học như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng điện thoại hoặc máy tính. Đăng nhập bằng tài khoản thí sinh đã được cấp.

Link vào trang web Kỳ thi tốt nghiệp THPT: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2F

Bước 2: Từ thanh công cụ bên trái, chọn “Đăng ký thông tin xét tuyển sinh” và nhấn “Thanh toán” để bắt đầu quá trình nộp lệ phí.


Bước 3: Kiểm tra kỹ thông tin trước khi nhấn “Xác nhận thanh toán”.

Bước 4: Chọn phương thức thanh toán mà bạn muốn sử dụng từ các tùy chọn hiển thị trên màn hình, sau đó nhấn “Thanh toán”.

Bước 5: Nhập thông tin tài khoản thanh toán, ví dụ như số thẻ ngân hàng hoặc chi tiết ví điện tử, rồi bấm “Xác nhận” để hoàn tất quá trình nộp lệ phí.

Hướng dẫn thanh toán nguyện vọng đại học 2024?

Hướng dẫn thanh toán nguyện vọng đại học 2024? (Hình từ Internet)

Thí sinh phải thanh toán nguyện vọng đại học 2024 khi nào?

Theo quy định tại tiểu mục 7 Mục I Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024, từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 6/8/2024 thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển đại học theo số lượng nguyện vọng xét tuyển (thanh toán nguyện vọng đại học) bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Bên cạnh đó, từ ngày 18/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2024, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần:

- Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa,) thông tin của thí sinh trên Hệ thống;

- Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia (Nội dung hướng dẫn đăng tải tại Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia);

- Các nguyện vọng của thí sinh ĐKXT vào tất cả các CSĐT đăng ký theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), đồng thời thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký được quy định tại ĐATS của các CSĐT) tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã ĐKXT để các CSĐT sử dụng xét tuyển (Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký được đăng tải trên Hệ thống khi thí sinh truy cập vào để đăng ký);

- Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào CSĐT được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển;

- Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào CSĐT theo kế hoạch xét tuyển sớm của CSĐT, nếu đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Các cơ sở giáo dục đào tạo phải hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh nộp lệ phí thanh toán nguyện vọng đại học 2024 đúng không?

Căn cứ Mục 2 Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 quy định như sau:

Đối với các sở giáo dục và đào tạo
1. Hướng dẫn thí sinh thực hiện theo các quy định của Quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT và các nội dung tại mục I nêu trên;
- Hướng dẫn thí sinh đăng ký NVXT vào các CSĐT: theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), đồng thời thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký được quy định tại ĐATS của các CSĐT) tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã ĐKXT để các CSĐT sử dụng xét tuyển (Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký được đăng tải trên Hệ thống khi thí sinh truy cập vào để đăng ký);
- Hoàn thành tổ chức tập huấn công tác tuyển sinh tại địa phương ngày 30/6/2024.
...
3. Chỉ đạo các trường THPT mở các phòng máy tính có nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiện đăng ký NVXT. Tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ, việc đăng ký nguyện vọng cho những thí sinh không có điều kiện đăng ký trực tuyến (lưu ý tuyệt đối không giữ tài khoản, mật khẩu của thí sinh và không làm thay thí sinh).
4. Hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh nộp lệ phí ĐKXT trực tuyến theo điểm 7 mục I công văn này.
5. Thành lập Ban chỉ đạo công tác hỗ trợ tuyển sinh theo kế hoạch chung; kinh phí thực hiện, chi từ lệ phí tuyển sinh thực hiện theo quy chế phối hợp giữa các sở GDĐT với các CSĐT.
6. Hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi, điều chỉnh NVXT (nếu có).
7. Từ ngày thí sinh đăng kí dự thi THPT đến ngày 31/8/2024 cử cán bộ có kinh nghiệm về công tác tuyển sinh để trực, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh.

Theo đó, các cơ sở giáo dục đào tạo phải hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh nộp lệ phí thanh toán nguyện vọng đại học 2024 đồng thời cử cán bộ có kinh nghiệm về công tác tuyển sinh để trực, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh đến 31/8/2024.

Đăng ký nguyện vọng
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Hạn chót thanh toán nguyện vọng 2024 Bình Dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Không có tài khoản ngân hàng có thanh toán nguyện vọng đại học 2024 được không?
Hỏi đáp Pháp luật
1 nguyện vọng đại học 2024 bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian thanh toán nguyện vọng 2024 Hà Nội?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến từ ngày 31/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh toán nguyện vọng 2024 bằng ngân hàng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh đăng ký nguyện vọng đại học 2024 thuộc diện ưu tiên thì phải thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh đăng ký nguyện vọng đại học 2024 trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 chậm nhất đến khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hạn chót điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024 là ngày nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thanh toán nguyện vọng đại học 2024?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;