Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học từ 04/04/2025 gồm những ai?

Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học từ 04/04/2025 gồm những ai? Nhiệm vụ của các thành viên của hội đồng tự đánh giá là gì?

Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học từ 04/04/2025 gồm những ai?

Căn cứ khoản 2 Điều 15 Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ 04/04/2025) quy định thành viện của hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học như sau:

Hội đồng tự đánh giá có số lượng thành viên là số lẻ và có ít nhất 9 thành viên, do Hiệu trưởng hoặc Giám đốc cơ sở đào tạo (sau đây gọi chung là Hiệu trưởng) quyết định thành lập cho từng chương trình đào tạo. Thành phần hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo bao gồm:

- Chủ tịch hội đồng là Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng cơ sở đào tạo; các phó chủ tịch là một Phó hiệu trưởng và Trưởng đơn vị chuyên môn có chương trình đào tạo được đánh giá, trong đó có một phó chủ tịch kiêm trưởng ban thư ký; các thành viên khác gồm: đại diện hội đồng trường là người của cơ sở đào tạo, đại diện hội đồng khoa học và đào tạo; lãnh đạo các đơn vị chuyên môn và đơn vị quản lý có liên quan; giảng viên có kinh nghiệm tham gia tổ chức các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng thuộc chương trình đào tạo được đánh giá; đại diện người học của chương trình đào tạo được đánh giá;

- Hội đồng tự đánh giá có ban thư ký giúp việc, bao gồm người của đơn vị chuyên trách về bảo đảm chất lượng giáo dục, lãnh đạo đơn vị và các giảng viên của chương trình đào tạo được đánh giá và người của các đơn vị liên quan khác; trưởng ban thư ký là phó chủ tịch hội đồng;

- Các công việc cụ thể của hội đồng tự đánh giá được phân công cho các nhóm công tác chuyên trách gồm các thành viên của hội đồng tự đánh giá và ban thư ký. Mỗi nhóm công tác chuyên trách có ít nhất 03 người, phụ trách một đến hai tiêu chuẩn và do một thành viên của hội đồng tự đánh giá (không phải là đại diện người học) phụ trách.

Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học từ 04/04/2025 gồm những ai?

Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học từ 04/04/2025 gồm những ai? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của các thành viên của hội đồng tự đánh giá từ 04/04/2025 là gì?

Căn cứ khoản 5 Điều 15 Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ 04/04/2025) quy định về nhiệm vụ của các thành viên hội đồng tự đánh giá như sau:

- Chủ tịch hội đồng chịu trách nhiệm về các hoạt động của hội đồng và kết quả tự đánh giá; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, trong đó xác định những công việc phải thực hiện tương ứng với từng tiêu chuẩn đánh giá, thời gian bắt đầu và kết thúc, người chịu trách nhiệm chính và những người phối hợp; triệu tập và điều hành các phiên họp của hội đồng; phê duyệt kế hoạch tự đánh giá; chỉ đạo quá trình thu thập, xử lý, phân tích thông tin, minh chứng, đánh giá kết quả đạt được của từng tiêu chí và viết báo cáo tự đánh giá; giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai tự đánh giá và phê duyệt báo cáo tự đánh giá;

- Phó chủ tịch hội đồng thực hiện các nhiệm vụ do chủ tịch hội đồng phân công; khi được chủ tịch hội đồng ủy quyền, có nhiệm vụ điều hành hội đồng và chịu trách nhiệm về công việc được ủy quyền;

- Các thành viên khác của hội đồng có nhiệm vụ thực hiện những công việc do chủ tịch hội đồng phân công và chịu trách nhiệm về công việc được phân công.

Lưu ý:

Các thành viên của hội đồng phải được tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá chương trình đào tạo về các nội dung: hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục; quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo; hướng dẫn tự đánh giá chương trình đào tạo; kinh nghiệm tự đánh giá chương trình đào tạo ở trong và ngoài nước; kỹ năng nghiên cứu hồ sơ văn bản, phỏng vấn, quan sát, thảo luận nhóm, điều tra và viết báo cáo tự đánh giá.

Hội đồng tự đánh giá có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tự đánh giá từ 04/04/2025 không?

Căn cứ khoản 1 Điều 16 Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ 04/04/2025) quy định như sau:

Lập kế hoạch tự đánh giá
1. Hội đồng tự đánh giá xây dựng kế hoạch tự đánh giá, Chủ tịch hội đồng tự đánh giá phê duyệt và trình Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng được giao phụ trách ký ban hành kế hoạch tự đánh giá.
2. Kế hoạch tự đánh giá phải thể hiện được các nội dung sau:
a) Mục đích; phạm vi của đợt tự đánh giá bao gồm thông tin về kết quả tự đánh giá việc đáp ứng quy định về điều kiện bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo;
b) Thành phần hội đồng tự đánh giá;
c) Nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên hội đồng tự đánh giá;
d) Công cụ tự đánh giá;
đ) Dự kiến các nguồn lực về cơ sở vật chất, tài chính và thời điểm cần huy động các nguồn lực trong quá trình triển khai tự đánh giá;
e) Thời gian biểu: chỉ rõ khoảng thời gian cần thiết để triển khai và lịch trình thực hiện các hoạt động cụ thể trong quá trình triển khai tự đánh giá.

Như vậy, hội đồng tự đánh giá có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tự đánh giá. Ngoài ra, Chủ tịch hội đồng tự đánh giá sẽ phê duyệt và trình Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng được giao phụ trách ký ban hành kế hoạch tự đánh giá.

Đào tạo trình độ đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học từ 04/04/2025 gồm những ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Liên kết đào tạo được thực hiện với hình thức đào tạo đại học nào?
Hỏi đáp Pháp luật
2 trường hợp bị đình chỉ tuyển sinh một ngành đào tạo theo Thông tư 12?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 05/01/2025, trường đại học bị đình chỉ ngành đào tạo khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân biệt đại học hệ chính quy và đại học hệ vừa làm vừa học trong giáo dục Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục phê duyệt liên kết đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ theo quy định mới thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đội ngũ giảng viên giảng dạy chương trình đào tạo đại học phải đáp ứng yêu cầu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
01 tín chỉ đại học học trong bao lâu? 4 năm đại học có bao nhiêu tín chỉ?
Hỏi đáp Pháp luật
7 điều kiện để các trường đại học mở ngành đào tạo mới là gì? Điều kiện về giảng viên khi mở ngành đào tạo trình độ đại học mới?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường đại học muốn đào tạo liên thông bắt buộc phải có quyết định mở ngành đào tạo theo hình thức chính quy?

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;