15:00 | 13/08/2024

Hỗ trợ 1,2 triệu khi giáo viên TPHCM tham gia bồi dưỡng thường xuyên?

Giáo viên TPHCM được hỗ trợ 1,2 triệu khi tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo đúng không?

Giáo viên TPHCM được hỗ trợ 1,2 triệu khi tham gia bồi dưỡng thường xuyên?

Ngày 7/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành Kế hoạch 4818/KH-SGDĐT năm 2024 về bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên năm học 2024- 2025.

Theo đó, tại Mục 6 Kế hoạch 4818/KH-SGDĐT năm 2024 như sau:

KINH PHÍ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
Kinh phí BDTX: 1.200.000 đồng/học viên.
Nguồn kinh phí: kinh phí BDTX được dự toán trong kinh phí chi thường xuyên hằng năm của đơn vị, từ kinh phí hỗ trợ của các chương trình, dự án hoặc từ các nguồn khác theo quy định của pháp luật (nếu có) theo quy định tại Thông tư số 19/2019/TTBGDĐT.

Theo đó, giáo viên TPHCM được hỗ trợ 1,2 triệu khi tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

>> Tải Xem Kế hoạch 4818/KH-SGDĐT năm 2024

Hỗ trợ 1,2 triệu khi giáo viên TPHCM tham gia bồi dưỡng thường xuyên?

Hỗ trợ 1,2 triệu khi giáo viên TPHCM tham gia bồi dưỡng thường xuyên? (Hình từ Internet)

Phương pháp và loại hình tổ chức bồi dưỡng thường xuyên giáo viên thế nào?

Căn cứ Điều 6 Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên (Quy chế) ban hành kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT, phương pháp và loại hình tổ chức bồi dưỡng thường xuyên giáo viên như sau:

(1). Thực hiện bồi dưỡng bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học, phát huy tính tích cực, chủ động và tư duy sáng tạo của giáo viên; tăng cường thực hành tại cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên; thảo luận, trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa báo cáo viên với giáo viên và cán bộ quản lý, giữa giáo viên với giáo viên.

(2). Loại hình tổ chức bồi dưỡng thường xuyên :

- Tập trung: Thực hiện bồi dưỡng tập trung; hướng dẫn giáo viên tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi, chia sẻ, thảo luận về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng thực hành.

Thời lượng, số lượng giáo viên tham gia học tập bồi dưỡng tập trung được thực hiện theo phân cấp quản lý nhưng phải bảo đảm các yêu cầu về mục đích, yêu cầu cần đạt, nội dung, phương pháp, thời lượng bồi dưỡng được quy định trong Chương trình bồi dưỡng thường xuyên và các quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT.

- Từ xa: Thực hiện bồi dưỡng từ xa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bồi dưỡng, tập huấn qua mạng internet cho giáo viên bảo đảm các yêu cầu về mục đích, yêu cầu cần đạt, nội dung, phương pháp, thời lượng bồi dưỡng được quy định trong Chương trình bồi dưỡng thường xuyên và các quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT;

- Bán tập trung: Kết hợp loại hình tổ chức bồi dưỡng tập trung và từ xa đảm bảo hiệu quả và yêu cầu bồi dưỡng thường xuyên giáo viên.

03 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông hiện nay ra sao?

Căn cứ Mục 4 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Việc thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông gồm 03 chương trình bồi dưỡng được quy định tại mục III của Chương trình này.
2. Thời lượng bồi dưỡng:
a) Mỗi giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên đảm bảo thời lượng cụ thể như sau:
- Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 03: 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học);
...

Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Nội dung chương trình bồi dưỡng
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thuộc hình thức bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm, bao gồm:
1. Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các cấp học của giáo dục phổ thông (gọi là Chương trình bồi dưỡng 01): Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục phổ thông, nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục phổ thông.
2. Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục phổ thông theo từng thời kỳ của mỗi địa phương (gọi là Chương trình bồi dưỡng 02): Sở giáo dục và đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về phát triển giáo dục phổ thông của địa phương, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục địa phương; phối hợp với các dự án để triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (nếu có).
3. Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm (gọi là Chương trình bồi dưỡng 03): Giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông tự chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Số lượng mô đun tự chọn đảm bảo quy định về thời lượng bồi dưỡng tại Khoản 2 Mục IV của Chương trình này. Các mô đun bồi dưỡng:
...

Theo đó, 03 nội dung Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông gồm:

Chương trình bồi dưỡng 01: Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các cấp học của giáo dục phổ thông

Chương trình bồi dưỡng 02: Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục phổ thông theo từng thời kỳ của mỗi địa phương

Chương trình bồi dưỡng 03: Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm

Bồi dưỡng thường xuyên
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin học bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn giáo viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Hỗ trợ 1,2 triệu khi giáo viên TPHCM tham gia bồi dưỡng thường xuyên?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn lựa chọn mô đun chương trình bồi dưỡng 03 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
GVPT 15 về ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn sổ tay hướng dẫn giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên module 4 dành cho giáo viên mầm non là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên về kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông là mô đun mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên về nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung bồi dưỡng thường xuyên về sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh thế nào?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;