10:19 | 25/07/2024

Giáo viên tiểu học hạng 3 muốn nâng lên hạng 2 cần thời gian bao lâu?

Giáo viên tiểu học hạng 3 muốn nâng hạng lên giáo viên tiểu học hạng 2 cần thời gian bao lâu?

Giáo viên tiểu học hạng 3 muốn nâng lên hạng 2 thì cần thời gian bao lâu?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT được sửa đổi, bãi bỏ bởi Điều 2 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định như sau:

Giáo viên tiểu học hạng II - Mã số: V.07.03.28
...
4. Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ
...
h) Được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; hoặc được nhận bằng khen, giấy khen từ cấp huyện trở lên; hoặc được công nhận đạt một trong các danh hiệu: giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi từ cấp trường trở lên, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi từ cấp huyện trở lên;
i) Viên chức dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.28) phải có thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29) hoặc tương đương từ đủ 09 (chín) năm trở lên (không kể thời gian tập sự) tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.

Theo đó, giáo viên tiểu học hạng 3 muốn nâng lên thành giáo viên tiểu học hạng 2 thì cần thời gian giữ hạng 3 ít nhất là 09 năm (không kể thời gian tập sự).

Giáo viên tiểu học hạng 3 muốn nâng lên hạng 2 cần thời gian bao lâu?

Giáo viên tiểu học hạng 3 muốn nâng lên hạng 2 cần thời gian bao lâu? (Hình từ Internet)

Giáo viên tiểu học hạng 3 có cần tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng không?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Giáo viên tiểu học hạng III - Mã số V.07.03.29
1. Nhiệm vụ
a) Xây dựng kế hoạch giảng dạy, giáo dục học sinh; tham gia xây dựng kế hoạch giảng dạy, giáo dục học sinh của tổ chuyên môn theo mục tiêu, chương trình giáo dục cấp tiểu học;
b) Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường;
c) Thực hiện các phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; tham gia phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu; tham gia nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng và làm đồ dùng, thiết bị dạy học cấp tiểu học;
d) Hoàn thành đầy đủ các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định; tự học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia các hoạt động chuyên môn theo yêu cầu; tham gia phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc và xóa mù chữ, giáo dục hòa nhập;
đ) Phối hợp với cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội trong giáo dục học sinh, thực hiện công tác tư vấn học sinh tiểu học;
e) Thực hiện các nhiệm vụ khác do hiệu trưởng phân công.
...

Theo đó, giáo viên tiểu học hạng 3 cần phải tham gia và hoàn thành đầy đủ các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định.

Nội dung bồi dưỡng giáo viên hạng 3 về tư vấn và hỗ trợ học sinh theo Chuẩn phát triển chuyên môn, nghiệp vụ thế nào?

Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, quy định về bồi dưỡng giáo viên về tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục theo nội dung mô đun bồi dưỡng như sau:

(1) Tên mô đun bồi dưỡng: Bồi dưỡng giáo viên về tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục, thuộc yêu cầu bồi dưỡng theo Chuẩn phát triển chuyên môn, nghiệp vụ.

(2) Mã mô đun bồi dưỡng: GVPT 07

(3) Nội dung chính của mô đun:

- Đặc điểm tâm lý lứa tuổi của từng đối tượng học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

- Quy định và phương pháp tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học, giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

- Vận dụng một số hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông trong hoạt động dạy học và giáo dục.

(4) Thời gian thực hiện: 40 tiết học (16 tiết lý thuyết, 24 tiết thực hành)

(5) Yêu cầu cần đạt:

- Phân tích được các đặc điểm tâm lý của các đối tượng học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (chú trọng việc phân tích được tâm sinh lý của học sinh đầu cấp và cuối cấp đối với học sinh tiểu học, học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn...);

- Vận dụng các quy định về công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh để thực hiện hiệu quả các biện pháp tư vấn và hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Vận dụng được một số hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông trong hoạt động dạy học và giáo dục:

Tạo động lực học tập; tổ chức hoạt động trải nghiệm (đối với học sinh tiểu học); tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (đối với học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông); Giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống; Hỗ trợ tâm lý cho học sinh đầu cấp, cuối cấp (đối với học sinh tiểu học);...

- Hỗ trợ đồng nghiệp triển khai hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Giáo viên tiểu học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mức đóng bảo hiểm xã hội của giáo viên tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên trường tiểu học công lập bị buộc thôi việc khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu mô đun bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học cần có trình độ chuẩn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học có cần phải đáp ứng chuẩn nghề nghiệp về ngoại ngữ tiếng anh không?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 2 muốn nâng lên hạng 1 cần thời gian bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi tiết nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng 2 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 3 muốn nâng lên hạng 1 cần thời gian bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học dạy bao nhiêu tiết một tuần theo Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 3 muốn nâng lên hạng 2 cần thời gian bao lâu?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;