Giáo án vẽ hoa mùa xuân mầm non chi tiết nhất? Nhiệm vụ cơ bản của giáo viên mầm non là gì?
Giáo án vẽ hoa mùa xuân mầm non chi tiết nhất?
*Mời các thầy cô giáo tham khảo giáo án vẽ hoa mùa xuân mầm non chi tiết nhất dưới đây nhé!
Giáo án vẽ hoa mùa xuân mầm non chi tiết nhất? I. Mục tiêu Kiến thức: Trẻ sẽ nhận biết được các loài hoa đặc trưng của mùa xuân như hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa lan. Trẻ hiểu được mùa xuân là mùa của sự tươi mới, sinh sôi và là thời điểm các loài hoa bắt đầu nở rộ, mang lại vẻ đẹp cho thiên nhiên. Kỹ năng: Trẻ phát triển kỹ năng vẽ cơ bản (vẽ hình khối, vẽ đường nét đơn giản), khả năng tô màu theo hình thức có chủ đích, phân biệt các màu sắc và cách tô hợp lý cho từng loại hoa. Trẻ cũng học cách sáng tạo, lựa chọn màu sắc và hình thức thể hiện hoa mùa xuân theo cách riêng của mình. Thái độ: Trẻ yêu thích nghệ thuật, có thể thể hiện sự sáng tạo và tình cảm qua các bức tranh vẽ hoa. Trẻ rèn luyện thái độ tỉ mỉ, kiên nhẫn trong quá trình vẽ và hoàn thiện bức tranh. II. Chuẩn bị Dụng cụ: Giấy vẽ trắng (có thể là giấy A4 hoặc A3 tùy thuộc vào không gian lớp học). Bút chì (để vẽ phác thảo). Bút màu (bút màu sáp hoặc bút màu nước). Màu nước, cọ vẽ, khay màu. Tẩy (sử dụng khi vẽ phác thảo). Tài liệu hỗ trợ: Hình ảnh về các loại hoa mùa xuân: Hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa lan. Tranh vẽ mẫu hoa mùa xuân cho trẻ tham khảo. Một số câu chuyện về mùa xuân, sự đổi mới của thiên nhiên và các loài hoa nở vào mùa xuân (có thể sử dụng hình ảnh minh họa hoặc kể chuyện cho trẻ). Không gian học: Tạo không gian thoải mái cho trẻ, với bàn ghế xếp gọn gàng, ánh sáng đầy đủ để trẻ có thể thoải mái làm việc. Có thể tổ chức lớp học ngoài trời nếu có không gian rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên. III. Nội dung và cách thực hiện 1. Khởi động (5 phút): Hoạt động trò chuyện: Cô bắt đầu buổi học bằng cách tạo không khí vui vẻ, gần gũi. Cô hỏi các con về mùa xuân: “Mùa xuân có gì đặc biệt?”, “Các con thấy hoa gì nở vào mùa xuân?”. Giới thiệu bài học: Sau khi trò chuyện về mùa xuân, cô giới thiệu bài học: “Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau vẽ những bông hoa mùa xuân. Mỗi người sẽ chọn cho mình một loại hoa để vẽ và tô màu”. Cô cũng có thể gợi ý một số loại hoa phổ biến trong mùa xuân như hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa lan. 2. Quan sát và giới thiệu về hoa mùa xuân (10 phút): Trình bày về các loài hoa: Cô cho trẻ xem hình ảnh về các loài hoa mùa xuân. Cô giới thiệu đặc điểm của từng loài hoa: Hoa mai: Hoa mai có màu vàng tươi, cánh hoa mỏng, mịn, có nhụy màu đỏ. Hoa thường nở vào dịp Tết Nguyên Đán. Hoa đào: Hoa đào có màu hồng nhạt đến đậm, cánh hoa mềm mại, hoa nở rộ vào dịp Tết, tượng trưng cho sự may mắn. Hoa cúc: Hoa cúc có màu vàng rực rỡ, có nhiều cánh hoa nhỏ xếp đều tỏa ra xung quanh nhụy. Hoa lan: Hoa lan có nhiều màu sắc đẹp mắt, từ tím, hồng, trắng, vàng đến xanh. Khuyến khích trẻ quan sát kỹ các đặc điểm của hoa, như hình dáng cánh hoa, màu sắc và cấu trúc của lá và thân. 3. Hướng dẫn vẽ (15 phút): Bước 1: Vẽ hình dáng bông hoa. Cô hướng dẫn trẻ cách vẽ cánh hoa theo hình tròn hoặc oval. Cô gợi ý vẽ khoảng 5-6 cánh hoa để bông hoa trông đầy đặn. Bước 2: Vẽ nhánh và thân cây. Cô chỉ dẫn cách vẽ thân cây đơn giản, có thể vẽ một nhánh chính và một vài nhánh phụ. Sau đó, trẻ vẽ lá cho hoa, lá có thể vẽ đơn giản, dài hoặc hình bầu dục. Bước 3: Cô khuyến khích trẻ thêm các chi tiết như nhụy hoa hoặc cánh hoa đang nở để bức tranh thêm sinh động. 4. Tô màu và sáng tạo (15 phút): Cô hướng dẫn trẻ tô màu cho bức tranh: Hoa mai: Màu vàng cho cánh hoa, màu đỏ cho nhụy. Hoa đào: Màu hồng cho cánh hoa, màu xanh cho lá. Hoa cúc: Màu vàng cho cánh hoa, màu xanh cho lá và thân cây. Hoa lan: Màu sắc đa dạng, trẻ có thể tự do lựa chọn màu mình thích. Cô hướng dẫn cách tô màu từ nhẹ đến đậm để tạo chiều sâu cho bức tranh. Cô khuyến khích trẻ sử dụng nhiều màu sắc khác nhau và sáng tạo trong việc tô nền cho bức tranh. 5. Đánh giá và kết thúc (5 phút): Sau khi trẻ hoàn thành bức tranh, cô mời các con chia sẻ về bức tranh của mình. Cô hỏi trẻ: “Các con vẽ hoa nào? Màu sắc các con chọn có ý nghĩa gì không?”. Cô động viên và khen ngợi sự sáng tạo của các con. Cô nhắc nhở các con về ý nghĩa của mùa xuân và các loài hoa đặc trưng. Cuối cùng, cô dặn trẻ có thể vẽ thêm hoa xuân ở nhà và mang đến lớp chia sẻ vào buổi học sau. IV. Cách thức đánh giá: Quan sát quá trình làm việc: Cô sẽ theo dõi sự tập trung và thái độ của trẻ khi làm việc, đảm bảo trẻ thực hiện đúng các bước vẽ. Đánh giá kết quả: Đánh giá qua các yếu tố như hình dáng hoa có đúng, màu sắc có phù hợp với từng loại hoa không, sự sáng tạo của trẻ trong việc lựa chọn và kết hợp màu sắc. V. Dặn dò: Cô khuyến khích trẻ vẽ thêm những bức tranh hoa ở nhà, tìm hiểu thêm về các loài hoa trong mùa xuân để chia sẻ với các bạn trong giờ học sau. |
*Lưu ý: thông tin về giáo án vẽ hoa mùa xuân mầm non tuổi chi tiết nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Giáo án vẽ hoa mùa xuân mầm non chi tiết nhất? Nhiệm vụ cơ bản của giáo viên mầm non là gì? (Hình từ Interet)
Nhiệm vụ cơ bản của giáo viên mầm non là gì?
Căn cứ Điều 27 Điều lệ trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT quy định về các nhiệm vụ ở giáo viên mầm non như sau:
- Bảo vệ an toàn về thể chất, tinh thần và tính mạng của trẻ em trong thời gian trẻ em ở nhà trường.
- Thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo chương trình giáo dục mầm non.
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của trẻ em; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; thực hiện quy tắc ứng xử của giáo viên, các quy định về đạo đức nhà giáo theo quy định.
- Tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ của trẻ em; chủ động phối hợp với gia đình của trẻ em để thực hiện mục tiêu giáo dục trẻ em.
- Tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
- Thực hiện quy định của nhà trường và các quy định khác của pháp luật.
Giáo viên mầm non có những quyền nào?
Căn cứ Điều 29 Điều lệ trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của giáo viên tiểu học như sau:
- Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể, được hưởng các quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định.
- Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường; được bảo đảm các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
- Được hưởng tiền lương, phụ cấp, trợ cấp và các chế độ khác theo quy định của pháp luật.
- Được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, được hưởng nguyên lương, phụ cấp theo lương và các chế độ chính sách khác theo quy định khi được cấp có thẩm quyền cử đi học tập, bồi dưỡng.
- Được khen thưởng, tặng danh hiệu thi đua và các danh hiệu cao quý khác theo quy định.
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Dạy thêm, học thêm trong nhà trường là gì? Quy định về việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường như thế nào?
- Hướng dẫn cách vẽ và nhận xét biểu đồ miền Địa Lý trong excel tải về? Mục tiêu cơ bản của môn Địa lí là gì?
- Soạn bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa môn Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 ở trường học phải có hành vi ứng xử như thế nào?
- Top 20 mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025? Quyền được học tập của học sinh tiểu học thể hiện thế nào?
- Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào? Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc?
- Danh từ là như thế nào? Lấy 5 ví dụ về cụm danh từ? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc ra sao?
- Phân tích ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước? Học sinh lớp 12 thi học sinh giỏi quốc gia cần đáp ứng điều kiện gì?
- Trường trung học cơ sở tư thục do cơ quan nào quản lý? Cơ cấu tổ chức của hội đồng trường trung học cơ sở tư thục như thế nào?
- Soạn văn 7 Đẽo cày giữa đường ngắn nhất? Sách giáo khoa Ngữ văn của học sinh lớp 7 lựa chọn như thế nào?
- Đề tài cấp bộ được xác định theo các tiêu chí nào từ 05/01/2025?