What are sample introductory paragraphs for the poem "Đất nước" by author Nguyen Khoa Diem for students in Vietnam? How many Literature periods must grade 12 students in Vietnam attend?
What are sample introductory paragraphs for the poem "Đất nước" by author Nguyen Khoa Diem for students in Vietnam?
Students can refer to the following sample introductory paragraphs for the poem "Đất nước" by author Nguyen Khoa Diem:
10 sample introductory paragraphs for the poem "Đất nước" by author Nguyen Khoa Diem Direct introductory paragraphs Sample 1: Nguyễn Khoa Điềm là một trong những gương mặt tiêu biểu thuộc thế hệ thơ trẻ thời kì chống Mỹ cứu nước. Thơ ông thường có sự kết hợp hài hòa giữa cảm xúc nồng nàn và suy tư sâu lắng, giữa chất trữ tình và chất chính luận. Đoạn trích "Đất nước" đã cho người đọc thấy rõ được những đặc điểm của thơ ông. Đặc biệt đoạn thơ đầu của bài thơ nhà thơ đã giải thích Đất nước bằng những hình ảnh giản dị hằng ngày. Sample 2: "Đất nước” là đoạn trích đặc sắc trong trường ca “Mặt đường khát vọng” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Bài thơ được sáng tác năm 1971 tại chiến trường Trị - Thiên nhằm mục đích thức tỉnh ý chí chiến đấu, tinh thần cách mạng của thế hệ trẻ cả nước, đặc biệt là thế hệ trẻ đô thị, vùng bị tạm chiếm miền Nam cho cuộc kháng chiến chống Mĩ trường kì, gian khổ của dân tộc. Đồng thời, qua bài thơ Nguyễn Khoa Điềm cũng đã thể hiện được những cảm nhận mới mẻ về hình tượng đất nước. Sample 3: Mặt đường khát vọng là tập trường ca hùng tráng được Nguyễn Khoa Điềm hoàn thành ở chiến khu Trị - Thiên năm 1971. Bản trường ca khái quát quá trình thức tỉnh của tuổi trẻ các đô thị vùng tạm chiếm miền Nam. Họ nhận rõ bộ mặt xâm lược của đế quốc Mỹ; hướng về nhân dân, về đất nước; ý thức được sứ mệnh của thế hệ mình, đứng dậy xuống đường đấu tranh hòa nhịp với cuộc chiến đấu của toàn dân tộc. Đoạn trích Đất Nước thuộc phần đầu chương V của trường ca Mặt đường khát vọng. Sample 4: Đất nước – hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên tự sâu thẳm tâm hồn ta; vừa cao cả, trang trọng; vừa xiết bao gần gũi. Hình tượng Đất Nước đã khơi nguồn cho bao hồn thơ cất cánh. “Mặt đường khát vọng” của Nguyễn Khoa Điềm cũng nằm trong dòng chảy dào dạt ấy và có phần đầy đủ hơn cả khi thống nhất được cội nguồn đất nước và tư tưởng đất nước của nhân dân. Indirect introductory paragraphs Sample 1: Đất nước là hình tượng trữ tình lớn, là cảm xúc nghệ thuật của nhiều thế hệ nhà thơ Việt Nam. Chúng ta đã bắt gặp hình ảnh đất nước rất nhiều không chỉ trong văn học, thơ ca mà cả trong những lời ca, câu hát của bà và mẹ. Hình ảnh đất nước chìm trong đau thương, mất mát qua thơ Hoàng Cầm; gặp đất nước đang đổi mới từng ngày qua thơ Nguyễn Đình Thi. Nhưng đất nước trọn vẹn, gần gũi nhất vẫn là Đất Nước qua cái nhìn của Nguyễn Khoa Điềm. Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm trích trong trường ca Mặt đường khát vọng mang đến cho người đọc góc nhìn về đất nước không trừu tượng, xa xôi như thế, đất nước gần gũi bình dị, thân thương, ân tình và mỗi người đều tìm thấy đất nước trong chính mình. Nó không chỉ là mảnh đất đã ấp ủ, chắt chiu nuôi ta lớn mà hơn thế, đất nước đã trở thành một phần hòa chảy cùng dòng máu nóng trong cơ thể, thành những nhịp đập trong trái tim ta và từ đó trong mỗi chúng ta đều có một phần Đất nước. Sample 2: Trong suy nghĩ của mỗi người, yêu nước thường là một tình cảm lớn lao, xa vời, khó cảm nhận. Nếu như các nhà thơ cùng thời thường chọn điểm nhìn về Đất Nước bằng những hình ảnh kỳ vĩ, mỹ lệ hay cảm hứng về lịch sử qua các triều đại thì Nguyễn Khoa Điềm lại chọn điểm nhìn gần gũi, quen thuộc, bình dị để miêu tả về Đất Nước. Đến với bài thơ “Đất Nước” của Nguyễn Khoa Điềm ta như đứng trước muôn màu văn hóa, truyền thống, phong tục tươi đẹp vô ngần của dân tộc. Hình ảnh đất nước hiện lên muôn màu muôn vẻ, sinh động lạ thường, lắng đọng trong tâm tưởng ta qua những nét đẹp về phong tục tập quán, văn hóa, truyền thống mang đậm dấu ấn con người Việt. Sample 3: Quê hương, đất nước là những mảng đề tài lớn, quên thuộc trong thi ca. Đã có rất nhiều nhà văn, nhà thơ thành công trong việc xây dựng lên một dáng hình đất nước, phác họa sống động một tình cảm lớn lao và vô cùng thiêng liêng cho quê hương, xứ sở, đó là một đất nước dù phải trải qua biết bao đau thương nhưng vẫn ngời sáng tinh thần quyết tâm đấu tranh trong trang thơ của Nguyễn Đình Thi, là một đất nước bình dị nhưng gắn bó yêu thương trong thơ của Hoàng Cầm. Cũng viết về chủ đề đất nước quen thuộc ấy, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã mang đến những cảm nhận vô cùng mới mẻ, độc đáo về đất nước trong bài thơ Đất nước. Ông đã định nghĩa đất nước bằng những hình ảnh bình dị, thân thuộc, gần gũi nhất đối với đời sống con người để từ cái thân thuộc, vô danh ấy nhà thơ đã khái quát lên một đất nước hữu hình, đẹp đẽ mà vô cùng thiêng liêng. Sample 4: Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã từng tâm sự về cuộc kháng chiến chống Mỹ: “không có cuộc chiến đấu này chưa chắc tôi đã làm thơ và trở thành nhà thơ”. Mặt trận kháng chiến khốc liệt với mưa bom, bão đạn đã sinh ra ông - một nhà thơ tiêu biểu cho thế hệ trẻ thời kì chống Mỹ. Cũng chính nơi đó đã khơi cho ông những bầu nhiệt huyết thi ca mà trường ca “Mặt đường khát vọng” là một minh chứng rõ nét. Tác phẩm là sản phẩm của trí tuệ, tư duy sắc sảo và trái tim luôn hướng về đất nước, nhân dân. Tiêu biểu cho điều đó là trích đoạn “Đất Nước” thuộc chương V của bản trường ca. Sample 5: Đất Nước gắn bó, hiện hữu ngay bên cạnh chúng ta. Phải chăng lòng yêu nước được bắt đầu từ những điều giản dị, gần gũi nhất, và thân thuộc nhất như tình yêu cha mẹ, gia đình, như mái nhà ta ở, hạt gạo ta ăn hay từ mỗi giọt máu, đốt xương của chính mình? Từ tình yêu nhỏ, tuổi trẻ hãy mở rộng tấm lòng mình để có được tình yêu lớn. Từ tình yêu, chúng ta cần thức tỉn về trách nhiệm, sứ mệnh của mình trước lịch sử. Ngày xưa, sứ mệnh ấy là chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ dân tộc, còn ngày nay, sứ mệnh ấy là gì? (Mở bài dành cho đề “Phân tích sứ mệnh tuổi trẻ ngày nay qua bài thơ Đất nước”) Sample 6: Ai đó cũng đã từng hỏi lòng có mối tình nào lẳng lặng sâu hơn là mối tình Tổ quốc? Để đáp lời những câu hỏi ấy thì đã có rất nhiều những vần thơ cất cánh. Chúng ta thấy hình ảnh đất nước đau thương quật cường căm hờn vùng lên đấu tranh huy hoàng trong thơ Nguyễn Đình Thi, ta thấy Lê Anh Xuân với Dáng đứng Việt Nam bay lên bát ngát mùa xuân, với Xuân Diệu là “tổ quốc tôi như một con tàu” thì đến năm 1971 Nguyễn Khoa Điềm cũng đã góp thêm một ý thơ hay về đề tài đất nước. Đó là bài thơ Đất nước.
|
Note: Information is for reference only.
What are sample introductory paragraphs for the poem "Đất nước" by author Nguyen Khoa Diem for students in Vietnam? How many Literature periods must grade 12 students in Vietnam attend? (Image from Internet)
How many Literature periods must grade 12 students in Vietnam attend?
Based on Section VIII of the General Education Curriculum for Literature attached to Circular 32/2018/TT-BGDDT regulating the implementation schedule for the Literature curriculum across grades (according to the number of periods):
Grade 1 | Grade 2 | Grade 3 | Grade 4 | Grade 5 | Grade 6 | Grade 7 | Grade 8 | Grade 9 | Grade 10 | Grade 11 | Grade 12 |
420 | 350 | 245 | 245 | 245 | 140 | 140 | 140 | 140 | 105 | 105 | 105 |
Thus, grade 12 students must study 105 periods of Literature. Additionally, grade 12 students have 35 more periods for elective learning topics.
What are the responsibilities of grade 12 students in Vietnam?
Based on Article 34 of the Charter of lower secondary schools, upper secondary schools, and multi-level education establishments issued according to Circular 32/2020/TT-BGDDT, the responsibilities of students are as follows:
- Fulfill learning and training tasks according to the school’s education plan and program.
- Respect parents, officials, teachers, school staff, and elders; unite, assist one another in learning and training; comply with the school's charter and regulations; abide by the State’s laws.
- Exercise, maintain personal hygiene.
- Participate in collective activities of the school, class, Ho Chi Minh Young Pioneers Team, Ho Chi Minh Communist Youth Union; assist family, participate in labor and social activities, environmental protection activities, and maintain traffic safety order.
- Preserve and protect the school's, public property; contribute to building, protecting, and promoting the school's tradition.
- Vietnam: What is the sample report on a modern literary matter - innovations and renovations in the short stories "Chiếc thuyền ngoài xa" and "Một người Hà Nội"?
- Vietnam: What are the 05 sample 600-word argumentative essays on negative issues among youth today? How many types of texts are there in the content of the 12th-grade Literature curriculum?
- Vietnam: What are the best sample paragraphs about your family for 6th-grade students? What elective subjects do 6th-grade students learn?
- Vietnam: What are the best sample self-introductions in English for 5th-grade students? What topics are covered by the 5th-grade English curriculum?
- Vietnam: What are the sample imaginary paragraphs on Tin-tin and Mi-tin entering the magical garden for 4th-grade students? What are the 05 essential qualities required for 4th-grade students?
- Vietnam: What are the guidelines for preparing the briefest lesson "A Strange Tale of the Fisherman's House/Truyện lạ nhà thuyền chài"? What is the eligibility for lower secondary graduation recognition for 9th-grade students?
- What are the enrollment methods of Pham Ngoc Thach University of Medicine in 2025?
- Vietnam: What are the sample 1st end-of-semester question papers of 9th-grade Literature? What is the form of assessment for 9th-grade Literature?
- Vietnam: What are the 10 sample 200-word social argumentative paragraphs on the strength of discipline? Is improving manpower one of the goals of education?
- What are the sample social argumentative essays on a social issue raised from a literary work in the 8th-grade Literature curriculum in Vietnam?