What are guidelines on writing a paragraph on a historical figure for grade 7 students in Vietnam? Which documents stipulates evaluation and grading for grade 7 students in Vietnam?

Below are guidelines on writing a paragraph on a historical figure for grade 7 students in Vietnam

What are guidelines on writing a paragraph on a historical figure for grade 7 students in Vietnam?

Sample Paragraph 1: Ngô Quyền

Ngô Quyền là một trong những anh hùng dân tộc vĩ đại nhất của Việt Nam, ông nổi tiếng với chiến thắng Bạch Đằng lừng lẫy trước quân Nam Hán xâm lược năm 938. Trận chiến này là một bước ngoặt lịch sử, chấm dứt gần một ngàn năm Bắc thuộc và mở ra thời kỳ độc lập lâu dài cho đất nước. Với chiến thuật tài tình, Ngô Quyền đã sử dụng cọc gỗ cắm dưới lòng sông Bạch Đằng để đánh bại quân Nam Hán, khiến chúng phải chịu thất bại thảm hại.

Sau chiến thắng, Ngô Quyền lên ngôi vua, lập ra nhà Ngô và trị vì từ năm 939 đến năm 944. Trong thời gian trị vì, ông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc củng cố nền độc lập và phát triển đất nước. Ông không chỉ là một vị tướng tài ba mà còn là một nhà lãnh đạo sáng suốt, luôn đặt lợi ích của dân tộc lên hàng đầu.

Hiện nay tại quảng trường Chiến thắng thuộc khu di tích Bạch Đằng giang cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 18km có đặt tượng Ngô Quyền tay chỉ về hướng sông Bạc Đằng nơi ghi dấu chiến công hiểm hách của ông năm xưa. Đây chính là thể hiện của sự biết ơn và tôn vinh những công lao to lớn của Ngô Quyền của nhân dân ta. Chúng ta cần giữ gìn và phát huy những giá trị mà Ngô Quyền đã để lại, để lịch sử hào hùng của dân tộc luôn được khắc ghi và truyền lại cho các thế hệ mai sau.

Sample Paragraph 2: Hưng Đạo Đại Vương - Trần Quốc Tuấn

Trần Hưng Đạo, còn được gọi là Hưng Đạo Đại Vương tên thật là Trần Quốc Tuấn, là một trong những vị tướng kiệt xuất nhất trong lịch sử Việt Nam. Ông nổi tiếng với vai trò lãnh đạo quân đội đánh bại các cuộc xâm lược của quân Nguyên - Mông. Trong trận Bạch Đằng năm 1288, Trần Hưng Đạo đã sử dụng chiến thuật cọc gỗ trên sông, tương tự như Ngô Quyền, để tiêu diệt hoàn toàn thủy quân nhà Nguyên, buộc chúng phải rút lui. Chiến thắng này không chỉ khẳng định tài năng quân sự của ông mà còn là một trong những chiến công vĩ đại trong lịch sử quân sự thế giới.

Ngoài vai trò quân sự, Trần Hưng Đạo còn để lại nhiều tác phẩm kinh điển như "Hịch tướng sĩ" và "Binh thư yếu lược", đặt nền móng cho nghệ thuật quân sự Việt Nam. Ông được người đời suy tôn là Đức Thánh Trần và coi ông là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất.

Để tưởng nhớ Trần Hưng Đạo, nhiều nơi trên khắp Việt Nam đã dựng tượng đài và đặt tên đường, trường học theo tên ông. Các lễ hội, nghi lễ tưởng niệm cũng được tổ chức hàng năm để tôn vinh công lao của ông. Đặc biệt, đền Trần Hưng Đạo ở Nam Định và nhiều nơi khác.

Sample Paragraph 3: Danh tướng Phạm Ngũ Lão

Nói đến các danh tướng bách chiến, bách thắng nếu phương Bắc có Lữ Bố, Nhạc Phi thì nước Nam ta cũng có Phạm Ngũ Lão. Phạm Ngũ Lão là một danh tướng nổi tiếng của triều đại nhà Trần, ngay từ nhỏ, ông đã thể hiện chí khí khác thường và lòng yêu nước sâu sắc.

Một câu chuyện nổi tiếng về ông kể rằng, khi còn trẻ, Phạm Ngũ Lão đang ngồi đan sọt bên đường thì bị một viên quan đi qua trách mắng vì cản đường. Ông không hề nao núng, tiếp tục đan sọt và trả lời rằng ông đang suy nghĩ về việc cứu nước. Câu trả lời này đã khiến viên quan kinh ngạc và sau đó, ông được Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn phát hiện và tiến cử lên triều đình.

Trong các cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông, Phạm Ngũ Lão đã lập nhiều chiến công hiển hách, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ nền độc lập của Đại Việt. Ông không chỉ là một vị tướng tài ba mà còn là một nhà thơ.

Cuộc đời của Phạm Ngũ Lão không chỉ là câu chuyện về lòng yêu nước và chí khí kiên cường của ông mà còn là bài học về sự kiên trì và quyết tâm. Từ một người dân thường, nhờ vào tài năng và lòng yêu nước, ông đã trở thành một trong những danh tướng vĩ đại nhất của lịch sử Việt Nam. Câu chuyện của ông là nguồn cảm hứng lớn lao cho thế hệ trẻ, khuyến khích họ không ngừng phấn đấu, học tập và cống hiến cho đất nước.

Sample Paragraph 4: Prime Minister Pham Van Dong

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, bí danh là Anh Tô sinh năm 1906 mất năm 2000, là một trong những nhà cách mạng khách xuất sắc của Việt Nam, với nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng và xây dựng đất nước.

Đồng chi Phạm Văn Đồng tham gia cách mạng từ rất sớm và trở thành một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong suốt sự nghiệp của mình, Phạm Văn Đồng đã giữ nhiều chức vụ quan trọng, bao gồm Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa từ năm 1955 đến năm 1976 và sau đó là Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ năm 1976 đến năm 1987.

Với những đóng góp của mình cho đất nước, người dân Việt Nam luôn kính trọng và biết ơn Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác đều có các đại lộ to, đẹp mang tên Phạm Văn Đồng như là sự ghi nhận cho công lao to lớn của ông cho đất nước Việt Nam hiện đại.

Đồng chí Phạm Văn Đồng được coi là một biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ. Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Phạm Văn Đồng là nguồn cảm hứng lớn lao, khuyến khích thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu, học tập và cống hiến cho đất nước.

Sample Paragraph 4: Madam Nguyen Thi Binh

Người Mỹ có thể lên mặt trăng và quay trở về an toàn, còn sang Việt Nam thì chúng tôi không chắc. Đây là câu nói cực kì đanh thép, có sức nặng ngàn cân trên bàn đàm phán của bà Nguyễn Thị Bình, còn được gọi là Madam Bình. Bà là một trong những nữ chính trị gia và nhà ngoại giao xuất sắc của Việt Nam.

Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, Nguyễn Thị Bình đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước. Bà nổi tiếng với vai trò Trưởng phái đoàn Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tại Hội nghị Paris về hòa bình cho Việt Nam từ năm 1968 đến 1973.

Nguyễn Thị Bình là người phụ nữ duy nhất ký vào Hiệp định Paris năm 1973, một hiệp định quan trọng chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Câu chuyện về Nguyễn Thị Bình không chỉ nói lên lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của bà mà còn là biểu tượng của sự đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng đất nước.

Note: The content is for reference only!

Sample Paragraphs Describing Historical Figures for 7th Grade? What documents are used for evaluating and grading 7th-grade students?

What are guidelines on writing a paragraph on a historical figure for grade 7 students in Vietnam? Which documents stipulates evaluation and grading for grade 7 students in Vietnam?​ (Image from the Internet)

Which documents stipulates evaluation and grading for grade 7 students in Vietnam?

Based on Article 21 of Circular 22/2021/TT-BGDDT:

Effective Date

  1. This Circular shall take effect from September 5, 2021, and applied according to the following schedule:

- From the school year 2021-2022 for grade 6.

- From the school year 2022-2023 for grade 7 and grade 10.

- From the school year 2023-2024 for grade 8 and grade 11.

- From the school year 2024-2025 for grade 9 and grade 12.

  1. This Circular replaces Circular No. 58/2011/TT-BGDDT dated December 12, 2011, of the Minister of Education and Training issuing the Regulation on evaluation and grading of lower secondary school and high school students, and Circular No. 26/2020/TT-BGDDT dated August 26, 2020, of the Minister of Education and Training amending and supplementing some articles of the Regulation on evaluation and grading of lower secondary school and high school students issued together with Circular No. 58/2011/TT-BGDDT dated December 12, 2011, of the Minister of Education and Training according to the schedule specified in Clause 1 of this Article.

As such, the evaluation and grading of grade 7 students will follow Circular 22/2021/TT-BGDDT.

What is the purpose of evaluating grade 7 students in Vietnam?

Based on Article 3 of Circular 22/2021/TT-BGDDT, the purpose of evaluating grade 7 students is to determine the level of completion of training and learning tasks according to the requirements set out in the General Education Program; to provide accurate and timely information for students to adjust their training and learning activities, and for education managers and teachers to adjust their teaching activities.

Related Posts
LawNet
Vietnam: What are the 03 sample social argumentative essays on the value of teenage love? What learning outcomes are required for information texts in the 7th-grade Literature curriculum?
LawNet
Vietnam: What are the top 3 sample social argumentative essays on perseverance as the key to success? What learning outcomes are required for writing content in the 7th-grade Literature curriculum?
LawNet
Vietnam: What are the sample brief paragraphs showing the feeling for the Poem "Gặp lá cơm nếp"? What are the regulations on periodic assessment for 7th-grade students?
LawNet
Vietnam: What are the sample social argumentative essays on artificial intelligence? What is the grade at which students initially write social argumentative essays?
LawNet
Vietnam: What is the sample analysis of the Character "The Little Match Girl" for 7th-grade students in Vietnam? What literary knowledge do 7th-grade students learn?
LawNet
Vietnam: What are the brief sample expressive essays about teachers? What is the grade at which the Literature curriculum covers writing an expressive essay?
LawNet
Vietnam: What is the sample analysis of the poem "Floating Cake/Bánh trôi nước" for 7th-grade students? How many types of texts are 7th-grade students taught in the Literature curriculum?
LawNet
Vietnam: What are the 05 sample presentations on volunteering for the community for 7th-grade students? What is the virtue criterion for 7th-grade teachers?
LawNet
Vietnam: What are the brief sample summaries of “Mùa xuân nho nhỏ” for 7th-grade students? What are the standards of professional ethics for 7th-grade teachers?
LawNet
Vietnam: What are the brief sample analyses of the Character "Altynai" in the short story "The First Teacher"? What are the concepts of literature genres in the General Education Program?
Lượt xem: 134
Latest Post

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;