Đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu lớp 3? Tuổi của học sinh lớp 3 vào học là bao nhiêu?
Đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu lớp 3?
Học sinh tham khảo mẫu đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu dưới đây:
1. Đọc câu chuyện về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu
Vị khách tốt bụng
Một du khách nhìn thấy một bà cụ đứng bên bờ suối. Bà lão đang lo lắng vì chưa có cách nào qua suối. Chẳng là vùa có trận mưa nên suối còn ngập nước. Người khách hỏi:
Bà ơi, bà có muốn con cõng bà vượt suối không?
Bà lão ngạc nhiên và lặng lẽ gật đầu. Du khách cõng bà qua suối. Sang tới bờ, anh cũng thấy thấm mệt. Anh thấy bà lão quay lại nhìn mình, gật gật đầu, rồi rời đi mà chẳng cảm ơn anh một lời. Anh thoáng buồn. Anh không mong bà báo đáp, nhưng nghĩ rằng: Ít ra, bà cũng nên nói với anh đôi lời, bày tỏ sự cảm kích.
Một giờ sau, vị du khách đã đi được quãng đường khá xa. Thật là một hành trình gian nan với anh. Chân của anh đang bị côn trùng cắn sung tấy. Vừa lúc đó, một thanh niên đuổi kịp anh, vừa nói vừa thở hổn hển: “Cảm ơn anh đã giúp bà tôi. Bà bảo anh sẽ cần những thứ này và muốn tôi mang chúng đến cho anh.”. Nói đoạn, cậu ấy lấy một ít thức ăn và thuốc men trong túi ra đưa cho du khách tốt bụng. Vị du khách không ngừng cảm ơn anh thanh niên. Sau đó, người thanh niên kể: “Bà của tôi không nói được. Vì vậy, bà muốn tôi thay mặt bà để cảm ơn anh!".
(Theo Truyện dân gian nước ngoài)
Phiếu đọc sách Ngày đọc: (Bạn điền ngày hôm nay nhé!) Tên bài: Vị khách tốt bụng Tác giả: Truyện dân gian nước ngoài Nhân vật chính: Vị du khách tốt bụng Việc làm tốt của nhân vật: Giúp đỡ bà lão qua suối mà không mong được báo đáp. Cảm nghĩ của em về nhân vật: Nhân vật là một người tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần nhận lại điều gì. Câu chuyện dạy em bài học về lòng nhân ái và sự tử tế trong cuộc sống. Mức độ yêu thích: (Bạn có thể chọn từ 1 đến 5 sao nhé!) |
2. Đọc bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu
Lấy tăm cho bà
– Tác giả: Định Hải
Cứ giờ dạy cháu về nhà
Ăn xong nhớ lấy cho bà cái tăm
Nhưng bà đó rụng hết răng
Cháu không lấy được cái tăm cho bà
Cháu đi rót nước bưng ra
Chè thơm hương tỏa khắp nhà vui vui.
Phiếu đọc sách Ngày đọc: (Bạn điền ngày hôm nay nhé!) Tên bài thơ: Lấy tăm cho bà Tác giả: Định Hải Nội dung chính của bài thơ: Bài thơ kể về một bạn nhỏ ngoan ngoãn, biết quan tâm và giúp đỡ bà bằng những việc nhỏ như lấy tăm, rót nước cho bà. Bài học rút ra từ bài thơ: - Cần biết yêu thương, chăm sóc ông bà. - Những việc làm nhỏ nhưng thể hiện lòng hiếu thảo và tình yêu thương. Cảm nghĩ của em về bài thơ: Bài thơ tuy ngắn nhưng rất ý nghĩa. Em thấy mình cần quan tâm nhiều hơn đến ông bà, cha mẹ. Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐ |
Làm anh
– Tác giả: Phan Thị Thanh Nhàn
Làm anh khó đấy
Phải đâu chuyện đùa
Với em bé gái
Phải người lớn cơ
Khi em bé khóc
Anh phải dỗ dành
Nếu em bé ngã
Anh nâng dịu dàng
Mẹ cho quà bánh
Chia em phần hơn
Có đồ chơi đẹp
Cũng nhường em luôn
Làm anh thật khó
Nhưng mà thật vui
Ai yêu em bé
Thì làm được thôi.
Phiếu đọc sách Ngày đọc: (Bạn điền ngày hôm nay nhé!) Tên bài thơ: Làm anh Tác giả: Phan Thị Thanh Nhàn Nội dung chính của bài thơ: Bài thơ nói về trách nhiệm của người anh trong gia đình, phải nhường nhịn, yêu thương và chăm sóc em nhỏ. Bài học rút ra từ bài thơ: - Làm anh không chỉ là vai trò, mà còn là trách nhiệm và tình yêu thương. - Cần biết nhường nhịn, chăm sóc em nhỏ. Cảm nghĩ của em về bài thơ: Em thấy bài thơ rất hay, giúp em hiểu rằng làm anh là một niềm vui nhưng cũng cần có trách nhiệm. Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐ |
Bé yêu lao động
– Tác giả: Đặng Thị Hải Yến
Nào cùng nhau lao động
“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ
Tùy theo sức của mình”
Làm theo lời Bác dạy
Lao động là quang vinh.
Bé tập làm việc nhà
Rót nước mời Ông Bà
Bé giúp Mẹ lau nhà
Bé đấm lưng cho Cha.
Rửa bát hay quét nhà
Vừa làm vừa hát ca
Để cảm ơn Ông Bà
Thầy Cô và Mẹ Cha
Vất vả vì chúng ta
Từ nhỏ yêu lao động
Rèn luyện kỹ năng sống
Biết chia sẻ, cảm thông
Tâm lượng lớn mênh mông
Lao động thật là hay!
Cần cù và hăng say
Khéo léo đôi bàn tay
Rồi sẽ đến một ngày
Bé như chú chim nhỏ
Tự tin tung cánh bay…
Ngày đọc: (Bạn điền ngày hôm nay nhé!) Tên bài thơ: Bé yêu lao động Tác giả: Đặng Thị Hải Yến Nội dung chính của bài thơ: Bài thơ ca ngợi tinh thần lao động của các bạn nhỏ, giúp đỡ cha mẹ, ông bà bằng những việc làm đơn giản. Bài học rút ra từ bài thơ: - Cần rèn luyện tính tự lập, siêng năng từ nhỏ. - Việc làm tốt không chỉ giúp đỡ gia đình mà còn khiến bản thân vui vẻ, tự hào. Cảm nghĩ của em về bài thơ: Em rất thích bài thơ vì giúp em hiểu rằng lao động là một niềm vui, giúp em trưởng thành hơn. Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐ |
Đôi bàn tay bé
– Tác giả: Nguyễn Lam Thắng
Đôi bàn tay bé xíu
Lại siêng năng nhất nhà
Hết xâu kim cho bà
Lại nhặt rau giúp mẹ
Đôi bàn tay be bé
Nhanh nhẹn ai biết không?
Chiều tưới cây cho ông
Tối chép thơ tặng bố
Đôi bàn tay bé nhỏ
Bế em (mẹ vắng nhà)
Đôi tay biết nhường quà
Dỗ dành khi em khóc
Đôi bàn tay bé nhóc
Điểm mười giành lấy ngay
Phát biểu xây dựng bài
Và nổi danh múa dẻo
Đôi bàn tay bé khéo
Mười ngón mười bông hoa.
Ngày đọc: (Bạn điền ngày hôm nay nhé!) Tên bài thơ: Đôi bàn tay bé Tác giả: Nguyễn Lam Thắng Nội dung chính của bài thơ: Bài thơ ca ngợi đôi bàn tay nhỏ bé nhưng làm được nhiều việc tốt như giúp bà xâu kim, tưới cây, chăm sóc em. Bài học rút ra từ bài thơ: Đôi bàn tay nhỏ bé nhưng có thể làm nhiều điều ý nghĩa. Hãy yêu thương và giúp đỡ những người thân yêu bằng những hành động nhỏ. Cảm nghĩ của em về bài thơ: Em thấy bài thơ rất đáng yêu, giúp em nhận ra rằng chỉ cần cố gắng, ai cũng có thể làm việc tốt. Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐ |
Giúp mẹ
– Tác giả: Sưu tầm
Hôm nay chủ nhật
Được nghỉ ở nhà
Em giúp mẹ cha
Nhặt rau quét dọn.
Áo quần xếp gọn
Dỗ bé cùng chơi
Cha mẹ vui cười
Khen con ngoan quá!
Ngày đọc: (Bạn điền ngày hôm nay nhé!) Tên bài thơ: Giúp mẹ Tác giả: Sưu tầm Nội dung chính của bài thơ: Bài thơ nói về một bạn nhỏ biết giúp mẹ làm việc nhà như nhặt rau, lau nhà, xếp quần áo. Bài học rút ra từ bài thơ: Giúp mẹ làm việc nhà là một việc làm tốt và đáng khen. Cần chăm chỉ, biết chia sẻ công việc với cha mẹ. Cảm nghĩ của em về bài thơ: Bài thơ rất gần gũi, khiến em muốn giúp đỡ mẹ nhiều hơn. Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐ |
Bé ngoan
– Tác giả: Sưu tầm
Bàn tay nhỏ nhắn
Phe phẩy quạt nan
Quạt cho bà ngủ
Bé thật là ngoan.
Ngày đọc: (Bạn điền ngày hôm nay nhé!) Tên bài thơ: Bé ngoan Tác giả: Sưu tầm Nội dung chính của bài thơ: Bài thơ kể về một bạn nhỏ ngoan ngoãn, biết quạt cho bà ngủ. Bài học rút ra từ bài thơ: Cần hiếu thảo, quan tâm và yêu thương ông bà. Việc làm nhỏ nhưng thể hiện sự chăm sóc, yêu thương. Cảm nghĩ của em về bài thơ: Bài thơ tuy ngắn nhưng rất đáng yêu, giúp em hiểu rằng yêu thương ông bà là điều quan trọng. Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐ |
Chổi ngoan
– Tác giả: Sưu tầm
Sáng ra chổi đã quét nhà
Đến chiều chổi lại theo bà quét sân
Ước gì bé lớn thật nhanh
Để bé cùng chổi quét sân đỡ bà.
Ngày đọc: (Bạn điền ngày hôm nay nhé!) Tên bài thơ: Chổi ngoan Tác giả: Sưu tầm Nội dung chính của bài thơ: Bài thơ nói về cây chổi siêng năng quét nhà, quét sân cùng bà, và mong bé cũng siêng năng như chổi. Bài học rút ra từ bài thơ: Cần chăm chỉ, giúp đỡ ông bà cha mẹ trong những công việc nhỏ. Siêng năng là một đức tính tốt cần rèn luyện từ bé. Cảm nghĩ của em về bài thơ: Em thích bài thơ vì nội dung gần gũi và giúp em nhận ra rằng chăm chỉ sẽ giúp ích cho mọi người. Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐ |
Lưu ý: Nội dung đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu chỉ mang tính chất tham khảo!
Đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu lớp 3? Tuổi của học sinh lớp 3 vào học là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Tuổi của học sinh lớp 3 vào học là bao nhiêu?
Căn cứ Điều 33 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:
Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
...
Như vậy, tuổi của học sinh lớp một vào học là 06 tuổi và được tính theo năm, đến lớp 3 học sinh lên lớp đều hằng năm thì học sinh lớp 3 sẽ là 8 tuổi.
Nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa lớp 3?
Căn cứ tại Điều 2 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa lớp 3 như sau:
- Lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.
- Mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục (sau đây gọi chung là môn học).
- Việc lựa chọn sách giáo khoa bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.










- Bộ đề thi giữa kì 2 Tiếng Anh lớp 6 có đáp án năm 2025 mới nhất? Sách giáo khoa môn Tiếng Anh lớp 6 do ai quyết định lựa chọn?
- Mẫu văn nghị luận xã hội về câu nói Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình còn dũng khí lại giúp họ được là chính mình?
- Mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về vai trò của bản lĩnh trong cuộc sống cực hay?
- Mẫu trình bày ý kiến tán thành về một vấn đề trong đời sống lớp 7? Các hành vi học sinh lớp 7 không được làm?
- Sinh viên học ngành Giám định Pháp y có được miễn học phí không? Hồ sơ, trình tự thủ tục để sinh viên học ngành Giám định pháp y được miễn học phí?
- Giáo viên dự bị đại học có mã số, chứ danh và tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp là gì?
- Định mức tiết dạy của hiệu trưởng trường phổ thông 2025 là bao nhiêu tiết trong 01 năm?
- Mẫu đoạn văn tìm hiểu về đặc điểm nguồn lao động của Nhật Bản? Định hướng chung khi đánh giá môn Địa lí lớp 11?
- Đảo có diện tích lớn nhất Nhật Bản là đảo nào? Yêu cầu về thiết bị dạy học môn Địa lí lớp 11?
- Dạng địa hình chủ yếu của Nhật Bản là gì? Những đặc điểm cơ bản môn Địa lí?