Đề ôn tập cuối kì 1 môn Toán lớp 12? Mục tiêu môn Toán ở cấp trung học phổ thông ra sao?
Đề ôn tập cuối kì 1 môn Toán lớp 12?
Kỳ thi cuối kỳ 1 môn Toán lớp 12 là cột mốc rất quan trọng, giúp học sinh đánh giá quá trình học tập và chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đây là kỳ thi đánh giá tổng hợp những gì đã học trong suốt cả học kỳ, vì vậy áp lực hoàn thành bài thi tốt thường lớn. Nhiều học sinh cảm thấy lo lắng, đặc biệt nếu môn Toán không phải là thế mạnh.
Dưới đây là tổng hợp các đề ôn tập cuối học kì 1 môn Toán lớp 12 mà các bạn học sinh có thể tham khảo để ôn tập:
Bộ đề số 1 ôn tập cuối kì 1 Toán lớp 12 ...Tải về
Bộ đề số 2 ôn tập cuối kì 1 Toán lớp 12...Tải về
Bộ đề số 3 ôn tập cuối kì 1 Toán lớp 12...Tải về
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Đề ôn tập cuối kì 1 môn Toán lớp 12? Mục tiêu môn Toán ở cấp trung học phổ thông ra sao? (Hình ảnh từ Internet)
Môn Toán giúp phát triển các năng lực Toán học nào?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ như sau:
Mục tiêu chung
Chương trình môn Toán giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:
a) Hình thành và phát triển năng lực toán học bao gồm các thành tố cốt lõi sau: năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hoá toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
b) Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học được quy định tại Chương trình tổng thể.
c) Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu; phát triển khả năng giải quyết vấn đề có tính tích hợp liên môn giữa môn Toán và các môn học khác như Vật lí, Hoá học, Sinh học, Địa lí, Tin học, Công nghệ, Lịch sử, Nghệ thuật,...; tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn.
d) Có hiểu biết tương đối tổng quát về sự hữu ích của toán học đối với từng ngành nghề liên quan để làm cơ sở định hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.
Như vậy, theo như quy định trên, mục tiêu của môn Toán trong chương trình GDPT 2018 giúp phát triển các năng lực Toán học gồm những thành tố cốt lõi gồm:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học;
- Năng lực mô hình hoá toán học;
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học;
- Năng lực giao tiếp toán học;
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
Mục tiêu môn Toán ở cấp trung học phổ thông ra sao?
Căn cứ tiểu mục 4 Mục 3 theo Chương trình giáo dục phổ thông môn toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ môn Toán cấp trung học phổ thông nhằm giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:
(1) Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt: nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề; sử dụng được các phương pháp lập luận, quy nạp và suy diễn để hiểu được những cách thức khác nhau trong việc giải quyết vấn đề; thiết lập được mô hình toán học để mô tả tình huống, từ đó đưa ra cách giải quyết vấn đề toán học đặt ra trong mô hình được thiết lập; thực hiện và trình bày được giải pháp giải quyết vấn đề và đánh giá được giải pháp đã thực hiện, phản ánh được giá trị của giải pháp, khái quát hoá được cho vấn đề tương tự; sử dụng được công cụ, phương tiện học toán trong học tập, khám phá và giải quyết vấn đề toán học.
(2) Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản, thiết yếu về:
- Đại số và Một số yếu tố giải tích: Tính toán và sử dụng công cụ tính toán; sử dụng ngôn ngữ và kí hiệu đại số; biến đổi biểu thức đại số và siêu việt (lượng giác, mũ, lôgarit), phương trình, hệ phương trình, bất phương trình; nhận biết các hàm số sơ cấp cơ bản (luỹ thừa, lượng giác, mũ, lôgarit); khảo sát hàm số và vẽ đồ thị hàm số bằng công cụ đạo hàm; sử dụng ngôn ngữ hàm số, đồ thị hàm số để mô tả và phân tích một số quá trình và hiện tượng trong thế giới thực; sử dụng tích phân để tính toán diện tích hình phẳng và thể tích vật thể trong không gian.
- Hình học và Đo lường: Cung cấp những kiến thức và kĩ năng (ở mức độ suy luận logic) về các quan hệ hình học và một số hình phẳng, hình khối quen thuộc; phương pháp đại số (vectơ, toạ độ) trong hình học; phát triển trí tưởng tượng không gian; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với Hình học và Đo lường.
- Thống kê và Xác suất: Hoàn thiện khả năng thu thập, phân loại, biểu diễn, phân tích và xử lí dữ liệu thống kê; sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu thống kê thông qua các số đặc trưng đo xu thế trung tâm và đo mức độ phân tán cho mẫu số liệu không ghép nhóm và ghép nhóm; sử dụng các quy luật thống kê trong thực tiễn; nhận biết các mô hình ngẫu nhiên, các khái niệm cơ bản của xác suất và ý nghĩa của xác suất trong thực tiễn.
(3) Góp phần giúp học sinh có những hiểu biết tương đối tổng quát về các ngành nghề gắn với môn Toán và giá trị của nó; làm cơ sở cho định hướng nghề nghiệp sau trung học phổ thông; có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.










- Phân tích vai trò và ý nghĩa của chiến tranh bảo vệ tổ quốc trong lịch sử Việt Nam?
- Nguyên tố 51 trong bảng tuần hoàn hóa học là gì? Mục tiêu của môn Hóa học là gì?
- Công thức sumif là gì, cách sử dụng công thức sumif? Nội dung môn Tin học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018?
- 5+ Viết đoạn văn suy nghĩ về vấn đề ai cũng có cái riêng của mình? Yêu cầu về phương pháp giáo dục lớp 6 như thế nào?
- 12+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương lớp 5? Nội dung hoạt động trải nghiệm lớp 5 thế nào?
- 10+ Tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn và hay nhất? Cần có bằng cấp gì để giáo viên giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 4?
- Soạn văn bài Xem người ta kìa lớp 6 tập 2 ngắn gọn, dễ hiểu? Lớp học ở lớp 6 có tối đa bao nhiêu học sinh?
- Đáp án tuần 3 Cuộc thi Vì nụ cười trẻ em năm 2025? Chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo áp dụng cho đối tượng nào?
- Đáp án tuần 8 cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tra tấn mới cập nhật?