Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực như thế nào?
- Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực như thế nào?
- Mục tiêu của Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực là gì?
- 3 Quan điểm của Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực ra sao?
Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực như thế nào?
Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực là cách viết ngắn gọn của Đề án “Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản giai đoạn 2018 - 2025”.
Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực đã được phê duyệt bởi Quyết định 41/QĐ-TTg năm 2019 do Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực như thế nào? (Hình từ Internet)
Mục tiêu của Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực là gì?
Căn cứ theo Mục 2 Quyết định 41/QĐ-TTg năm 2019 Mục tiêu của Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực sẽ như sau:
* Về mục tiêu chung
- Nâng cao hiểu biết về dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể lực phù hợp đối với cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, nhân viên, trẻ em, học sinh, sinh viên và cha mẹ học sinh nhằm dự phòng các bệnh không lây nhiễm.
- Thực hiện dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động thể lực phù hợp đối với trẻ em, học sinh, sinh viên.
* Mục tiêu cụ thể
- Nâng cao kiến thức và năng lực của cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, nhân viên, trẻ em, học sinh, sinh viên và cha mẹ học sinh về dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực để nâng cao sức khỏe học sinh, dự phòng các bệnh không lây nhiễm.
+ 100% cán bộ làm công tác y tế trường học; ít nhất 85% học sinh, sinh viên và nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp; ít nhất 50% cha mẹ học sinh được truyền thông về lợi ích của dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể lực đối với việc phòng, chống các bệnh không lây nhiễm.
+ 100% học sinh, sinh viên được truyền thông về phòng, chống tác hại thuốc lá; ít nhất 80% học sinh phổ thông, 100% sinh viên được truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu bia.
+ 100% cán bộ làm công tác y tế trường học được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, nguyên tắc xây dựng khẩu phần ăn và tăng cường hoạt động thể lực, phòng, chống các bệnh không lây nhiễm.
+ 100% nhân viên làm việc tại các bếp ăn tập thể trong cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về dinh dưỡng hợp lý và an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Nâng cao tỷ lệ thực hành dinh dưỡng hợp lý cho trẻ em, học sinh, sinh viên.
+ Ít nhất 90% các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp có tổ chức bữa ăn bán trú cung cấp bữa ăn tại trường học cho trẻ em, học sinh, sinh viên đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định.
+ 100% các cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông tổ chức theo dõi và đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ em, học sinh đầy đủ theo quy định.
+ 100% các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp có bếp ăn bán trú trong trường học bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.
+ 100% các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp có căng tin trong trường học bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm; không bán các thực phẩm, đồ uống không đảm bảo dinh dưỡng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có lợi cho sức khỏe trẻ em, học sinh, sinh viên.
- Tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe, dự phòng các bệnh không lây nhiễm.
+ 100% các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp thực hiện đầy đủ các quy định về hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên thông qua các hoạt động chính khóa và ngoại khóa, phấn đấu mỗi học sinh, sinh viên đạt ít nhất 60 phút hoạt động thể lực mỗi ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
+ 100% các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp có tổ chức các hoạt động truyền thông về lợi ích của việc tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên.
3 Quan điểm của Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực ra sao?
Căn cứ theo Mục 1 Quyết định 41/QĐ-TTg năm 2019 Mục tiêu của Đề án nâng cao sức khỏe toàn diện cho trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2025 thông qua dinh dưỡng và thể lực sẽ như sau:
- Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe học sinh, phát triển chiều cao, thể lực, dự phòng các bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản (sau đây gọi tắt là bệnh không lây nhiễm).
- Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, đào tạo cần được thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài, lồng ghép với các đề án, dự án và các chương trình có liên quan.
- Nhà nước quan tâm đầu tư và có cơ chế khuyến khích huy động các nguồn lực hợp pháp khác cho công tác bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên.
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?