14:00 | 07/12/2024

Đáp án Module 7 THPT bài tập cuối khóa? Tiêu chuẩn của nhà giáo là gì?

Đáp án chi tiết bài tập cuối khóa Module 7 THPT năm nay là gì? Nhiệm vụ của Nhà giáo là gì?

Đáp án Module 7 THPT bài tập cuối khóa?

Dưới đây là mẫu lập kế hoạch chủ nhiệm về xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng chống bạo lực học đường trong trường THPT đáp án Module như sau:

Xem chi tiết đáp án Module 7 THPT tại đây.... tải về

KẾ HOẠCH CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

Xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng chống bạo lực học đường trong trường THPT.

Giáo viên: ..............

Chủ nhiệm lớp: 12A...

Trường THPT: ...................

I. CƠ SỞ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ Nghị định 80/2017/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường;

Căn cứ kế hoạch năm học .... của trường THPT ....................

Căn cứ kế hoạch giáo dục năm học .... của tổ Xã hội 1 trường THPT ....................

GVCN lớp 12A... xây dựng kế hoạch thực hiện môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, triển khai bộ quy tắc ứng xử , phòng chống bạo lực học đường trong nhà trường năm học ... như sau:

II. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích.

- Tăng cường công tác bảo đảm an toàn lớp học, y tế học đường, tạo sự chuyển biến tích tích cực về kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp góp phần bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho HS;

- Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; lớp học không có bạo lực và thực hiện tốt ứng xử văn hóa.

- Xây dựng và triển khai bộ quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp nhằm tác động tích cực đến nhận thức, hành vi, thái độ của HS đối với việc xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng chống bạo lực học đường.

- Lớp học phối hợp chặt chẽ với gia đình và nhà trường cũng như các tổ chức có liên quan để huy động sức mạnh tổng hợp thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an toàn trường học; phòng chống bạo lực học đường.

2. Yêu cầu:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm của học sinh đảm bảo an ninh trật tự trường học, phòng, chống ma túy, bạo lực học đường.

- Phát huy sức mạnh của tập thể lớp tích cực tham gia phong trào đấu tranh giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng, chống ma túy, bạo lực học đường. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và gia đình học sinh.

- Chủ động phòng ngừa, không để học sinh vi phạm tệ nạn xã hội, bạo lực học đường và tội phạm bên ngoài xâm nhập vào trường học.

- Phát hiện kịp thời người học có hành vi gây gổ, có nguy cơ gây bạo lực học đường, người học có nguy cơ bị bạo lực học đường; đánh giá mức độ nguy cơ, hình thức bạo lực có thể xảy ra để có biện pháp ngăn chặn, hỗ trợ cụ thể; thực hiện tham vấn, tư vấn cho người học có nguy cơ bị bạo lực và gây ra bạo lực nhằm ngăn chặn, loại bỏ nguy cơ xảy ra bạo lực.

- Đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng chống hiện tượng kì thị, vi phạm giới, bạo lực học đường.

- Cơ sở vật chất bảo đảm, tường rào, hàng rào, sân vườn, cây xanh bảo đảm an toàn, vệ sinh, phù hợp cảnh quan, môi trường thân thiện; có sân chơi, khu để xe phù hợp và thân thiện.

III. Đặc điểm chung của lớp 12A...

* Tổng số học sinh đầu năm: 39 em, trong đó:

- Số học sinh nam: 15 em

- Số học sinh nữ: 24 em

- Số đoàn viên: 100 em

- Học sinh thuộc diện con thương, bệnh binh: 0

- Học sinh thuộc diện con hộ nghèo, cận nghèo: 02

* Thuận lợi, khó khăn trong xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng chống BLHĐ:

- Thuận lợi:

+ Trường học khang trang, thoáng mát, cơ sở vật chất tương đối tốt:

Xung quanh trường học có hệ thống tường rảo, cổng chắc chắn đảm bảo an toàn cho HS.

Đường đi, sân trường bằng phẳng không mấp mô.

Ban công, cầu thang có tay vịn, lan can chắc chắn.

+ Cơ sở vật chất lớp học:

Lớp học có 2 cửa ra vào, rộng và dễ mở, cửa mở ra bên ngoài.

Bàn ghế trong lớp học chắc chắn, mặt bàn nhẵn, góc bàn không nhọn, đảm bảo khoảng cách theo qui định;

Các đồ dùng trong lớp tương đối đầy đủ (điện, nước, quạt trần,..)

Khung tranh ảnh trong lớp được treo vào tường chắc chắn.

Có bộ sơ cấp cứu (bông, gạc..) và các loại thuốc cơ bản (đau đầu, hạ sốt...)

Học sinh trong lớp được phổ biến về qui tắc ứng xử và an toàn học đường trong trường học.

- Khó khăn:

+ Nhà trường:

Trường THPT ................... đóng trên địa bàn ngay cạnh đường 5B nên nguy cơ mất an toàn cao.

Lưu ý: thông tin về đáp án Module 7 THPT bài tập cuối khóa chỉ mang tính tham khảo!

Đáp án Module 7 THPT bài tập cuối khóa? Tiêu chuẩn của nhà giáo là gì?

Đáp án Module 7 THPT bài tập cuối khóa? Tiêu chuẩn của nhà giáo là gì? (Hình từ Internet)

Tiêu chuẩn của nhà giáo là gì?

Căn cứ theo Điều 67 Luật Giáo dục 2019 có quy định cụ thể về tiêu chuẩn của nhà giáo như sau:

Nhà giáo phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau đây:

[1] Có phẩm chất, tư tưởng, đạo đức tốt;

[2] Đáp ứng chuẩn nghề nghiệp theo vị trí việc làm;

[3] Có kỹ năng cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ;

[4] Bảo đảm sức khỏe theo yêu cầu nghề nghiệp.

Nhiệm vụ của Nhà giáo là gì?

Căn cứ theo Điều 69 Luật Giáo dục 2019 có quy định cụ thể về nhiệm vụ của nhà giáo như sau:

[1] Giảng dạy, giáo dục theo mục tiêu, nguyên lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục.

[2] Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, điều lệ nhà trường, quy tắc ứng xử của nhà giáo.

[3] Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng, đối xử công bằng với người học; bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.

[4] Học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu gương tốt cho người học.

Bồi dưỡng giáo viên
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2024 mới nhất? Định mức tiết dạy cụ thể của giáo viên THCS là ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
2 bộ đáp án Module 8 THCS THPT chi tiết nhất? Định mức tiết dạy của giáo viên trung học cơ sở hiện nay là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới nhất? Nhiệm vụ của giáo viên mầm non là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án tự luận tập huấn giáo viên Module 7 Tiểu học 2024 chi tiết nhất? Chấp hành nội quy là nhiệm vụ của học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Module 7 THCS lập kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh THCS?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Module 7 THPT bài tập cuối khóa? Tiêu chuẩn của nhà giáo là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp đáp án Module 8 tiểu học đầy đủ nhất? Trường tiểu học có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Module GVPT 15? Nhiệm vụ của giáo viên là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án tập huấn giáo viên Module 7 THCS 2024 trắc nghiệm và tự luận? Giáo viên THCS có được tự ý cắt xén nội dung dạy học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án chi tiết Module 7 tiểu học download? 4 Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp giáo viên tiểu học cần có là gì?
Tác giả: Võ Phi
Lượt xem: 369
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;