Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh nào? Đảo Phú Quốc có hình dạng gì?
Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh nào?
Đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang, một tỉnh ven biển nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam. Kiên Giang nổi tiếng với những bãi biển dài và hệ thống sông ngòi phong phú. Việc Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội của đảo, đặc biệt là ngành du lịch.
Đảo Phú Quốc có hình dạng gì?
Đảo Phú Quốc có hình tam giác, cạnh đáy nằm ở hướng Bắc, nhỏ dần lại ở phía Nam. Nếu tính đường chim bay theo hướng Bắc-Nam thì chiều dài lớn nhất của đảo là 49 km . Nơi rộng nhất trên đảo theo hướng Đông-Tây nằm ở khu vực Bắc đảo với chiều dài là 27 km
*Trên đây là nội dung Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh nào. Mời các bạn học sinh tham khảo thêm một số thông tin về Đảo Phú Quốc dưới đây nhé!
Đảo Phú Quốc 1.Lịch sử và văn hóa Nguồn gốc tên gọi: Có nhiều giả thuyết về nguồn gốc tên gọi "Phú Quốc". Một trong những giả thuyết được nhiều người biết đến là "Phú" có nghĩa là giàu có, "Quốc" là nước, thể hiện sự giàu có về hải sản và tiềm năng phát triển của đảo. Văn hóa người dân: Người dân Phú Quốc có cuộc sống gắn liền với biển cả, tạo nên một nét văn hóa độc đáo. Họ có những lễ hội truyền thống như lễ hội cầu ngư, lễ hội Dinh Cậu,... Nghề truyền thống: Ngoài nghề cá, người dân Phú Quốc còn nổi tiếng với nghề làm nước mắm. Nước mắm Phú Quốc được sản xuất theo phương pháp truyền thống, có hương vị thơm ngon đặc biệt. 2. Thiên nhiên và môi trường Đa dạng sinh học: Phú Quốc có hệ sinh thái đa dạng với rừng nguyên sinh, rạn san hô, và nhiều loài động vật quý hiếm như khỉ, chim, rùa biển,... Các bãi biển đẹp: Đảo có nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng như Bãi Sao, Bãi Trường, Bãi Khem với cát trắng mịn và nước biển trong xanh.Các hòn đảo nhỏ: Ngoài đảo Phú Quốc, còn có nhiều hòn đảo nhỏ xung quanh như Hòn Móng Tay, Hòn Thơm, tạo nên một quần đảo xinh đẹp. 3. Kinh tế Ngành du lịch: Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Phú Quốc. Đảo có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, các điểm tham quan hấp dẫn và các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng. Ngành nông nghiệp: Ngoài du lịch, người dân Phú Quốc còn phát triển các ngành nông nghiệp như trồng tiêu, trồng hồ tiêu, nuôi trồng thủy sản. Ngành công nghiệp: Đảo đang phát triển các ngành công nghiệp chế biến hải sản, sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ. 4. Các điểm đến nổi tiếng Nhà tù Phú Quốc: Di tích lịch sử ghi dấu những trang sử hào hùng của dân tộc. Chợ đêm Phú Quốc: Nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn đặc sản và hàng thủ công mỹ nghệ. Các khu vui chơi giải trí: Vinpearl Phú Quốc, Sun World Hon Thom Nature Park |
*Lưu ý: Thông tin về Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh nào? Đảo Phú Quốc có hình dạng gì? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh nào? Đảo Phú Quốc có hình dạng gì? (Hình từ Internet)
Biểu hiện năng lực đặc thù của môn Địa lí đối với học sinh các cấp thế nào?
Căn cứ mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Địa lí ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
NHẬN THỨC KHOA HỌC ĐỊA LÍ
- Sử dụng được bản đồ địa hình kết hợp với địa bàn để xác định vị trí của một điểm trên thực địa; xác định được vị trí của một sự vật, hiện tượng địa lí trên bản đồ.
- Phân tích được ý nghĩa của vị trí địa lí đối với tự nhiên, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.
- Xác định và lí giải được sự phân bố các đối tượng địa lí.
- Sử dụng được lược đồ trí nhớ để mô tả nhận thức về không gian; sử dụng bản đồ hoặc lược đồ để trình bày về mối quan hệ không gian của các đối tượng địa lí; phát hiện, chọn lọc, tổng hợp và trình bày được đặc trưng địa lí của một địa phương; từ đó, hình thành ý niệm về bản sắc của một địa phương, phân biệt các địa phương với nhau.
- Giải thích được cơ chế diễn ra một số hiện tượng, quá trình tự nhiên trên Trái Đất; sự hình thành, phát triển và phân bố của một số yếu tố hoặc thành phần tự nhiên; một số đặc điểm của sự vật, hiện tượng tự nhiên trên Trái Đất và ở lãnh thổ Việt Nam; phát hiện và giải thích được một số hiện tượng, quá trình địa lí tự nhiên trong thực tế địa phương.
- Giải thích được các sự vật, hiện tượng; sự phân bố, đặc điểm, quá trình phát triển về kinh tế - xã hội ở mỗi quốc gia, khu vực và ở Việt Nam.
- Giải thích được các sự vật, hiện tượng, quá trình kinh tế - xã hội trên cơ sở vận dụng mối liên hệ và tác động của tự nhiên.
- Giải thích được những hệ quả (tích cực, tiêu cực) do con người tác động đến môi trường tự nhiên; giải thích được tính cấp thiết của việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
TÌM HIỂU ĐỊA LÍ
- Tìm kiếm, chọn lọc được thông tin từ các văn bản tài liệu phù hợp với nội dung, chủ đề nghiên cứu; sử dụng được tranh, ảnh địa lí để miêu tả những hiện tượng, quá trình địa lí; lập được bộ sưu tập hình ảnh (bản giấy và bản kĩ thuật số).
- Đọc được bản đồ để khai thác thông tin, kiến thức cần thiết; khai thác được các kênh thông tin bổ sung (biểu đồ, tranh ảnh,...) từ bản đồ, atlat địa lí; đọc được lát cắt địa hình; sử dụng được một số bản đồ thông dụng trong thực tế.
- Thực hiện được một số tính toán đơn giản (tính GDP bình quân đầu người, tốc độ tăng trưởng kinh tế,...); nhận xét, phân tích được bảng số liệu thống kê; xây dựng được bảng thống kê có cấu trúc phù hợp với ý tưởng phân tích số liệu; vẽ được một số loại biểu đồ thể hiện động thái, cơ cấu, quy mô,... của đối tượng địa lí từ số liệu đã cho.
- Nhận xét được biểu đồ và giải thích; đọc hiểu các sơ đồ, mô hình địa lí.
- Xây dựng được kế hoạch học tập thực địa; sử dụng được những kĩ năng cần thiết để thu thập tài liệu sơ cấp ngoài thực địa: quan sát, quan trắc, chụp ảnh thực địa, phỏng vấn, vẽ lược đồ, sơ đồ,... trình bày được những thông tin thu thập được từ thực địa.
- Tìm kiếm, thu thập, chọn lọc và hệ thống hoá được các thông tin địa lí cần thiết từ các trang web; đánh giá và sử dụng được các thông tin trong học tập và thực tiễn.
VẬN DỤNG KIẾN THỨC, KĨ NĂNG ĐÃ HỌC
- Tìm kiếm được thông tin từ các nguồn tin cậy để cập nhật số liệu, tri thức về thế giới, khu vực, đất nước, về xu hướng phát triển trên thế giới và trong nước; liên hệ được thực tế địa phương, đất nước,... để làm sáng rõ hơn kiến thức địa lí.
- Trình bày ý tưởng và xác định được cụ thể chủ đề nghiên cứu ở địa phương; vận dụng được kiến thức, kĩ năng địa lí vào việc nghiên cứu chủ đề, viết được báo cáo hoàn chỉnh và trình bày kết quả nghiên cứu theo các hình thức khác nhau.
- Vận dụng được các kiến thức, kĩ năng địa lí để giải quyết một số vấn đề thực tiễn phù hợp với trình độ học sinh và ứng xử phù hợp với môi trường sống.
Ngôn ngữ chính thức dùng trong môn Địa lí là ngôn ngữ nào?
Căn cứ Điều 11 Luật Giáo dục 2019 quy định Ngôn ngữ chính thức dùng trong môn Địa lí như sau:
Ngôn ngữ, chữ viết dùng trong cơ sở giáo dục
1. Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức dùng trong cơ sở giáo dục. Căn cứ vào mục tiêu giáo dục và yêu cầu cụ thể về nội dung giáo dục, Chính phủ quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
2. Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện để người dân tộc thiểu số được học tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình theo quy định của Chính phủ; người khuyết tật nghe, nói được học bằng ngôn ngữ ký hiệu, người khuyết tật nhìn được học bằng chữ nổi Braille theo quy định của Luật Người khuyết tật.
3. Ngoại ngữ quy định trong chương trình giáo dục là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trong giao dịch quốc tế. Việc tổ chức dạy ngoại ngữ trong cơ sở giáo dục phải bảo đảm để người học được học liên tục, hiệu quả.
Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì ngôn ngữ chính thức dùng trong môn Địa lí là ngôn ngữ Tiếng Việt và căn cứ vào mục tiêu giáo dục và yêu cầu cụ thể về nội dung giáo dục, Chính phủ quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
- Mẫu dàn ý phân tích đặc điểm nhân vật bé Em trong truyện Áo Tết? Ai có quyền quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa cho học sinh lớp 9?
- Top 5 mẫu viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em? Các loại ngữ liệu sử dụng cho môn Ngữ văn lớp 12 có học về thư trao đổi việc không?
- Top 4 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe ngắn gọn môn Tiếng Việt lớp 4?
- Top 3 mẫu bài văn nghị luận 600 chữ về thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ghen tị? Học sinh lớp 8 được học các môn học tự chọn nào?
- Mẫu viết một đoạn văn tả về một đồ dùng học tập môn Tiếng Việt lớp 3? Quy định về nhiệm vụ của học sinh lớp 3 ra sao?
- Top 3 mẫu bài nghị luận về ý thức tham gia giao thông của học sinh hiện nay? Nhiệm vụ của học sinh cấp 3 hiện nay?
- Công thức tính tốc độ lớp 10 là gì? Công thức tính tốc độ được học lớp 10 đúng không?
- Mẫu lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em với người bạn thân ngắn gọn nhất? Ai xét duyệt danh sách học sinh trung học được khen thưởng?
- Phân tích bài thơ Tự tình 2? Số học sinh tối đa trong lớp học giáo dục nghề nghiệp cấp THPT?
- Cách tính nhiệt độ trung bình ngày? Quan điểm xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí của học sinh THCS thế nào?