Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học như nào?

Một lớp tiểu học có tối đa bao nhiêu học sinh tiểu học? Lớp tiểu học có bắt buộc phải có lớp trưởng không? Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh như nào?

Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học như nào?

Tại Điều 22 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về việc đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học như sau:

- Trường tiểu học tổ chức đánh giá kết quả giáo dục trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh theo Quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

+ Tổ chức cho giáo viên bàn giao kết quả giáo dục học sinh cuối năm học cho giáo viên dạy lớp trên của năm học sau;

+ Thực hiện theo chỉ đạo của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.

- Học sinh học hết chương trình tiểu học, có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo , được hiệu trưởng trường tiểu học xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ.

- Đối với cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, học sinh học hết chương trình tiểu học có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, người đứng đầu cơ sở giáo dục đó xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ theo quy định.

Đối với học sinh do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, theo học ở cơ sở khác trên địa bàn, học sinh ở nước ngoài về nước, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức đánh giá theo quy định và xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học nếu học sinh đạt yêu cầu.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả rèn luyện và học tập học sinh theo lộ trình phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.

Một lớp tiểu học có tối đa bao nhiêu học sinh tiểu học?

Tại Điều 16 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh do một giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Mỗi lớp học hoà nhập có không quá 02 học sinh khuyết tật, trường hợp đặc biệt, hiệu trưởng căn cứ vào điều kiện thực tế để sắp xếp, bố trí thêm học sinh khuyết tật trong một lớp học để đảm bảo cho những học sinh khuyết tật có nhu cầu và có khả năng học tập đều được đi học.
Ở những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Số lượng học sinh và số nhóm trình độ trong một lớp ghép phải phù hợp với năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường. Một lớp ghép có không quá 02 nhóm trình độ, trường hợp đặc biệt sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định nhưng không quá 03 nhóm trình độ. Một lớp ghép có không quá 15 học sinh.
…..

Theo đó, mỗi lớp học có không quá 35 học sinh do một giáo viên chủ nhiệm phụ trách.

Bên cạnh đó, ở những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Số lượng học sinh và số nhóm trình độ trong một lớp ghép phải phù hợp với năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường.

Một lớp ghép có không quá 02 nhóm trình độ, trường hợp đặc biệt sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định nhưng không quá 03 nhóm trình độ. Một lớp ghép có không quá 15 học sinh.

Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học như nào?

Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học như nào? (Hình từ Internet)

Lớp tiểu học có bắt buộc phải có lớp trưởng không?

Tại Điều 17 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường
...
2. Lớp học có lớp trưởng và các lớp phó. Học sinh trong lớp được chia thành các tổ, mỗi tổ có tổ trưởng, tổ phó. Lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong lớp, trong tổ bầu chọn và luân phiên trong năm học. Hình thức tổ chức lớp học được thực hiện linh hoạt phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế.
Hoạt động của lớp học đảm bảo tính dân chủ, tự quản, hợp tác. Mỗi học sinh được chủ động thảo luận, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, nhóm, lớp với sự hỗ trợ của giáo viên.
3. Đối với những lớp cùng trình độ được lập thành khối lớp để phối hợp các hoạt động chung. Tỉ lệ học sinh nam, nữ và sĩ số lớp học cân đối giữa các lớp trong khối lớp.
4.Tùy theo điều kiện ở địa phương, trường tiểu học có thể có thêm điểm trường ở những địa bàn khác nhau để thuận lợi cho học sinh đến trường. Hiệu trưởng phân công phó Hiệu trưởng phụ trách điểm trường.

Theo quy định trên thì Lớp học có lớp trưởng và các lớp phó. Học sinh trong lớp được chia thành các tổ, mỗi tổ có tổ trưởng, tổ phó.

Lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong lớp, trong tổ bầu chọn và luân phiên trong năm học.

Hình thức tổ chức lớp học được thực hiện linh hoạt phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế.

Hoạt động của lớp học đảm bảo tính dân chủ, tự quản, hợp tác. Mỗi học sinh được chủ động thảo luận, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, nhóm, lớp với sự hỗ trợ của giáo viên.

Đánh giá học sinh
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh trung học cơ sở cần đặt những yêu cầu gì về năng lực chung?
Hỏi đáp Pháp luật
Thế nào là đánh giá học sinh tiểu học? Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 22 đánh giá học sinh là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học như nào?
Hỏi đáp Pháp luật
4 mức đánh giá học sinh tiểu học năm học 2024 2025 theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT?
Hỏi đáp Pháp luật
Kết quả rèn luyện của học sinh lớp 12 năm học 2024-2025 được đánh giá như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Một số lưu ý về kiểm tra, đánh giá học sinh trung học trong năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh trung học cơ sở được đánh giá kết quả học tập bằng 2 hình thức nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đánh giá học sinh THPT theo Thông tư 22 nhằm mục đích gì?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 43
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;