Dàn ý hình tượng Người lái đò sông Đà? Thời gian làm bài kiểm tra của học sinh lớp 6 là bao lâu?

Hướng dẫn chi tiết lập dàn ý hình tượng Người lái đò sông Đà? Thời gian làm bài kiểm tra của học sinh lớp 6 là bao lâu?

Dàn ý hình tượng Người lái đò sông Đà?

Viết bài văn cảm nhận về hình tượng Người lái đò sông Đà là một trong những nội dung mà các bạn học sinh sau khi học xong tác phẩm cùng tên sẽ được thực hành.

Chính vì vậy, để chuẩn bị các bạn học sinh hoàn toàn có thể tham khảo trước mẫu Dàn ý hình tượng Người lái đò sông Đà ngắn gọn chi tiết nhất bên dưới đây:

Dàn ý phân tích hình tượng người lái đò sông Đà

* Mở bài

Giới thiệu tác giả Nguyễn Tuân và tác phẩm "Người lái đò Sông Đà".

Nêu vấn đề cần phân tích: Hình tượng người lái đò sông Đà.

Khẳng định giá trị của hình tượng này trong văn học Việt Nam.

* Thân bài

1. Người lái đò - Chiến binh dũng cảm chinh phục thiên nhiên

Đối mặt với thử thách:

Sông Đà được ví như một "trùng vi thạch trận" đầy nguy hiểm.

Những trận đánh với thiên nhiên khắc nghiệt: vượt qua thác ghềnh, đối mặt với sóng dữ.

Bản lĩnh và sức mạnh:

Người lái đò là những chiến binh dũng cảm, không sợ hãi trước bất kỳ thử thách nào.

Họ sở hữu sức mạnh phi thường để vượt qua những con sóng dữ.

Kiến thức và kinh nghiệm:

Hiểu biết sâu sắc về sông Đà, về từng con sóng, tảng đá.

Kinh nghiệm dày dặn giúp họ đưa ra những quyết định chính xác trong từng tình huống.

2. Người lái đò - Nghệ sĩ tài hoa

Tình yêu với sông Đà:

Sông Đà không chỉ là nơi làm việc mà còn là người bạn, là đối thủ đáng gờm.

Tình yêu với sông Đà thể hiện qua cách họ miêu tả, cảm nhận về thiên nhiên.

Khả năng làm chủ thiên nhiên:

Người lái đò không chỉ chinh phục sông Đà mà còn làm chủ nó.

Họ biến những con sóng dữ thành những bản nhạc hùng tráng.

Tinh thần lạc quan:

Dù đối mặt với nhiều khó khăn, người lái đò vẫn giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời.

3. Người lái đò - Biểu tượng của con người Việt Nam

Tinh thần lao động sáng tạo:

Không ngừng tìm tòi, khám phá và chinh phục thiên nhiên.

Biết cách tận dụng những điều kiện tự nhiên để phục vụ cuộc sống.

Tinh thần đoàn kết:

Làm việc nhóm để vượt qua những khó khăn.

Tạo nên một cộng đồng gắn kết, chia sẻ.

Tinh thần yêu nước:

Sông Đà là một phần máu thịt của đất nước.

Người lái đò là những người con trung thành của quê hương.

* Kết bài

Khẳng định lại giá trị của hình tượng người lái đò sông Đà.

Liên hệ với cuộc sống hiện đại: Tinh thần của người lái đò vẫn còn ý nghĩa trong cuộc sống hôm nay.

Mở rộng: Hình tượng người lái đò có thể được xem như một biểu tượng văn hóa của dân tộc Việt Nam.

*Lưu ý: Thông tin về dàn ý hình tượng Người lái đò sông Đà chỉ mang tính chất tham khảo./.

Dàn ý hình tượng Người lái đò sông Đà? Thời gian làm bài kiểm tra của học sinh lớp 6 là bao lâu?

Dàn ý hình tượng Người lái đò sông Đà? Thời gian làm bài kiểm tra của học sinh lớp 6 là bao lâu? (Hình từ Internet)

Thời gian làm bài kiểm tra của học sinh lớp 6 là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức đánh giá định kì đối với học sinh trung học cơ sở như sau:

- Đánh giá định kì (không thực hiện đối với cụm chuyên đề học tập), gồm đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.

+ Thời gian làm bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút, đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.

+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề kiểm tra, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng nhận xét, bài thực hành, dự án học tập, phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông trước khi thực hiện.

- Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét có 01 (một) lần đánh giá giữa kì và 01 (một) lần đánh giá cuối kì.

- Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).

- Những học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.

- Trường hợp học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá bù thì được đánh giá mức Chưa đạt hoặc nhận 0 (không) điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.

Như vậy, đối chiếu quy định trên thì thời gian làm bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút, đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.

Trọn bộ sách giáo khoa lớp 6 cần có cho năm học 2024-2025?

Căn cứ theo Danh mục sách giáo khoa lớp 6 sử dụng trọng cơ sở giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BGDĐT năm 2021 chi tiết như sau:

Danh mục sách giáo khoa

>>> Tải về Trọn bộ sách giáo khoa lớp 6 cần có cho năm học 2024-2025.

Môn ngữ văn lớp 6
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình lớp 6? Học sinh lớp 6 được học các môn tự chọn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 06 bài văn mẫu miêu tả cảnh sinh hoạt ngày lễ giáng sinh lớp 6? Yêu cầu về đọc hiểu hình thức văn bản văn học môn Ngữ văn lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu bài thơ lục bát về tình yêu quê hương lớp 6? Những yêu cầu cần đạt về đọc hiểu văn bản văn học trong môn ngữ văn lớp 6 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngôi thứ hai là gì? Môn Ngữ Văn có phải là phương tiện giao tiếp dành cho học sinh không?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Thời thơ ấu của Honda ngắn gọn? 3 dạng ngữ liệu sử dụng trong môn Ngữ Văn 6 gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách viết biên bản cuộc họp đúng quy cách môn Ngữ văn lớp 6? Yêu cầu đọc hiểu nội dung văn bản văn học môn Ngữ văn lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Tác dụng của ngôi kể thứ 3 là gì? Ngôi kể thứ 3 sẽ có trong chương trình kiến thức môn Ngữ văn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thơ lục bát ngắn 4 câu về mẹ? Học sinh được học làm thơ lục bát trong chương trình lớp mấy?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 66

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;