Đá thú cưng là gì? Học sinh THCS có được chơi đá thú cưng trong giờ học không?
Đá thú cưng là gì?
Đá thú cưng (hay còn gọi là Pet Rock) là một hiện tượng văn hóa độc đáo xuất hiện vào những năm 1970 tại Mỹ. Nghe có vẻ vô lý, nhưng những viên đá trơn nhẵn, không có bất kỳ đặc điểm sinh học nào lại trở thành một "trào lưu" được nhiều người săn đón.
Đá thú cưng là gì? Nguồn gốc: Ý tưởng về đá thú cưng được nảy sinh từ một người đàn ông tên Gary Dahl. Ông nhận thấy nhiều người phàn nàn về việc chăm sóc thú cưng quá tốn kém và mất thời gian. Từ đó, ông nảy ra ý tưởng tạo ra một loại "thú cưng" hoàn hảo: không cần cho ăn, không cần dắt đi dạo, không ốm đau và dễ dàng chăm sóc. Vào năm 1975, Dahl đã tung ra thị trường những viên đá được đóng gói trong hộp, kèm theo một cuốn sách hướng dẫn cách "nuôi" đá. Những viên đá này được quảng cáo là những "vật nuôi" lý tưởng, không cần bất kỳ sự chăm sóc đặc biệt nào. Sự phổ biến: Ban đầu, ý tưởng này nghe có vẻ điên rồ, nhưng không ngờ lại nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Chỉ trong một thời gian ngắn, đá thú cưng đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu. Hàng triệu người đã mua đá thú cưng, xem chúng như những người bạn đồng hành thực sự. Lý do thành công: Tính độc đáo và hài hước: Ý tưởng về một viên đá làm thú cưng là quá độc đáo và hài hước, thu hút sự tò mò của mọi người. Sự đơn giản: Khác với thú cưng truyền thống, đá thú cưng không đòi hỏi bất kỳ sự chăm sóc nào, phù hợp với những người bận rộn hoặc không có nhiều thời gian. Một hình thức phản kháng: Đá thú cưng có thể được xem như một hình thức phản kháng đối với xu hướng tiêu dùng quá mức và sự phức tạp của cuộc sống hiện đại. Sự suy giảm: Tuy nhiên, cơn sốt đá thú cưng cũng nhanh chóng hạ nhiệt. Sau một thời gian ngắn, sự mới lạ của sản phẩm này dần mất đi và người ta quay trở lại với những thú cưng truyền thống. Bài học kinh doanh: Mặc dù chỉ là một hiện tượng nhất thời, nhưng sự thành công của đá thú cưng đã mang lại nhiều bài học kinh doanh quý giá. Nó cho thấy tầm quan trọng của việc tạo ra những sản phẩm độc đáo, đáp ứng nhu cầu tâm lý của khách hàng và khả năng tận dụng các xu hướng văn hóa để tạo ra doanh thu. |
*Lưu ý: Thông tin về đá thú cưng là gì chỉ mang tính chất tham khảo./.
Đá thú cưng là gì? Học sinh THCS có được chơi đá thú cưng trong giờ học không? (Hình từ Internet)
Học sinh THCS có được chơi đá thú cưng trong giờ học không?
Theo Điều 37 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định các hành vi mà học sinh THCS không được làm như sau:
Các hành vi học sinh không được làm
1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
3. Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
4. Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
5. Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
6. Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
7. Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.
Theo đó, căn cứ theo quy định nêu trên thì sử dụng đồ chơi đá thú cưng không phải là có hại cho sự phát triển lành mạnh mà chỉ là một loại đồ chơi để giải trí. Tuy nhiên việc sử dụng đồ chơi đá thú cưng trong giờ học của học sinh THCS sẽ ảnh hưởng lớn đến việc học, gây mất tập trung, không chú ý bài giảng, nếu kéo dài một thời gian sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh THCS.
Chính vì thế, trong một số trường hợp khi thấy học sinh sử dụng đá thú cưng chơi trong giờ học thì giáo viên sẽ nhắc nhở hoặc có tịch thu khi cần thiết để học sinh tập trung trong giờ học hơn.
Mục tiêu của giáo dục học sinh THCS là gì?
Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu giáo dục học sinh THCS như sau:
- Nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo;
- Hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?