Cuộc thi Gửi tương lai xanh 2050: Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050?
Cuộc thi Gửi tương lai xanh 2050: Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050?
Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Quỹ Vì tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup) phát động cuộc thi “Gửi tương lai Xanh 2050”. Theo đó, cuộc thi tạo cơ hội để học sinh thể hiện những ý tưởng sáng tạo, độc đáo qua 3 hình thức: viết thư, vẽ tranh hoặc làm video.
Cuộc thi Gửi tương lai xanh 2050 có chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào năm 2050
*Dưới đây là cuộc thi Gửi tương lai xanh 2050: Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050 mà các bạn học sinh có thể tham khảo.
Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050 số 1:
Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050 số 2:
Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050 số 3:
Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050 số 4:
Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050 số 5:
*Trên đây là cuộc thi Gửi tương lai xanh 2050: Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050 mà các bạn học sinh có thể tham khảo!
Cuộc thi Gửi tương lai xanh 2050: Mẫu tranh vẽ chủ đề Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào 2050? (Hình từ Internet)
05 nhóm quyền lợi của học sinh tiểu học khi đến trường là gì?
Căn cứ Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định 05 nhóm quyền của học sinh tiểu học khi đến trường bao gồm:
(1) Được học tập
- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học.
Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
(2) Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
(3) Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
(4) Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
(5) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
- 3+ Đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về lạc quan lớp 12? Học sinh lớp 12 phải đạt được năng lực ngôn ngữ thế nào?
- Công thức số phức là gì? Quyền của học sinh lớp 12 tại trường học có được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện không?
- Viết đoạn văn 200 chữ về cách nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn lớp 12? Yêu cầu về nội dung sách giáo khoa lớp 12?
- 10+ Bài tập về câu ghép lớp 5 Có đáp án? Chương trình giáo dục lớp 5 phải mang tính kế thừa đúng không?
- Mẫu bài văn thuyết minh kể lại hội chợ xuân siêu hay? Một lớp học ở cấp trung học cơ sở cần có tối đa bao nhiêu học sinh?
- Top 3 mẫu dàn ý tả mẹ lớp 5 hay và mới nhất 2025? Những hành vi ứng xử của học sinh tiểu học cần phải tuân thủ là gì?
- Mức thu tiền dạy thêm ngoài nhà trường tối đa là bao nhiêu 2025?
- Top 5 mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Đồng chí? Các bài thơ có thể lựa chọn trương chương trình môn Ngữ văn lớp 8 ngoài bài thơ Đồng chí?
- Môn toán lớp 10 Tìm m để phương trình có 2 nghiệm x1 x2 thỏa mãn điều kiện cho trước là gì? Đánh giá kết quả giáo dục môn toán lớp 10?
- 2 bước vận động kêu gọi tài trợ trong cơ sở giáo dục công lập hiện nay?