Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ?
Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ?
Các bạn học sinh tham khảo ngay công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ? như sau:
Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ? Thì hiện tại hoàn thành dùng để diễn tả một hành động xảy ra trong quá khứ, kéo dài đến hiện tại và có thể tiếp tục xảy ra trong tương lai. Công thức: Khẳng định: S + have/has + V3/ed Phủ định: S + have/has + not + V3/ed Nghi vấn: Have/Has + S + V3/ed? *Trong đó: S: Chủ ngữ have/has: trợ động từ (have dùng với I, you, we, they; has dùng với he, she, it) V3/ed: động từ quá khứ phân từ Dấu hiệu nhận biết thì hiện tại hoàn thành: *Từ chỉ thời gian: since + mốc thời gian (từ khi) for + khoảng thời gian (trong vòng) ever (đã từng) never (chưa bao giờ) just (vừa mới) already (rồi) yet (chưa) lately (gần đây) recently (gần đây) Các trạng từ: so far (cho đến nay) up to now (cho đến nay) until now (cho đến nay) Ví dụ: *Khẳng định: I have lived in Hanoi for 5 years. (Tôi đã sống ở Hà Nội được 5 năm rồi.) She has studied English since she was a child. (Cô ấy đã học tiếng Anh từ khi còn nhỏ.) They have just finished their homework. (Họ vừa mới làm xong bài tập.) Phủ định: I haven't seen him today. (Tôi chưa gặp anh ấy hôm nay.) She hasn't been to Paris yet. (Cô ấy chưa đến Paris bao giờ.) *Nghi vấn: Have you ever been to Japan? (Bạn đã từng đến Nhật Bản chưa?) Has she finished her work? (Cô ấy đã làm xong việc chưa?) *Cách dùng: Diễn tả hành động bắt đầu trong quá khứ, kéo dài đến hiện tại và có thể tiếp tục: I have lived in this house since 2000. (Tôi đã sống ở ngôi nhà này từ năm 2000.) Diễn tả hành động đã xảy ra nhiều lần trong quá khứ: I have visited many countries. (Tôi đã đến thăm nhiều nước.) *Diễn tả một kinh nghiệm: Have you ever eaten sushi? (Bạn đã từng ăn sushi chưa?) Diễn tả một tin tức gần đây: The scientists have discovered a new planet. (Các nhà khoa học đã phát hiện ra một hành tinh mới.) *Lưu ý: Sự khác biệt giữa hiện tại hoàn thành và quá khứ đơn: Hiện tại hoàn thành nhấn mạnh kết quả của hành động trong hiện tại, còn quá khứ đơn chỉ diễn tả một hành động xảy ra và kết thúc trong quá khứ. Hiện tại hoàn thành tiếp diễn: Dùng để nhấn mạnh tính liên tục của một hành động bắt đầu trong quá khứ và kéo dài đến hiện tại. Công thức: S + have/has + been + V-ing Ví dụ: I have been studying English for 3 hours. (Tôi đã học tiếng Anh được 3 tiếng rồi.) |
*Lưu ý: Thông tin về công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ? (Hình từ Internet)
Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học cơ sở học sinh đạt được những kỹ năng nào?
Căn cứ theo Mục 3 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về chương trình môn Tiếng Anh từ lớp 3-12 thì sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học cơ sở học sinh đạt được những kỹ năng như sau:
[1] Sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản và trực tiếp trong những tình huống gần gũi và thường nhật.
[2] Có kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh, có những hiểu biết khái quát về đất nước, con người, nền văn hoá của các quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, đồng thời có hiểu biết và tự hào về những giá trị của nền văn hoá dân tộc mình.
[3] Có thái độ tích cực đối với môn học và việc học tiếng Anh, bước đầu biết sử dụng tiếng Anh để tìm hiểu các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông.
[4] Hình thành và áp dụng các phương pháp và chiến lược học tập khác nhau để phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh trong và ngoài lớp học, quản lý thời gian học tập và hình thành thói quen tự học.ăn học
- Nội dung phản ánh và cách nhìn cuộc sống, con người của tác giả.
Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Anh có phải là sử dụng tiếng Anh để nâng cao chất lượng học tập các môn học khác không?
Căn cứ theo Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
...
2.3. Mục tiêu cấp trung học phổ thông
Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học phổ thông, học sinh có thể:
- Sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản và thiết thực về những chủ đề quen thuộc liên quan đến nhà trường, hoạt động vui chơi, giải trí, nghề nghiệp, ...
- Tiếp tục hình thành và phát triển kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh có những hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, hiểu và tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá, đồng thời bước đầu phản ánh được giá trị nền văn hoá Việt Nam bằng tiếng Anh.
- Sử dụng tiếng Anh để nâng cao chất lượng học tập các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông.
- Sử dụng tiếng Anh để theo đuổi mục tiêu học tập cao hơn hoặc có thể làm việc ngay sau khi học xong cấp trung học phổ thông.
- Áp dụng các phương pháp học tập khác nhau để quản lý thời gian học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc học và tự học, củng cố phương pháp tự học, tự đánh giá và chịu trách nhiệm về kết quả học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời.
Theo đó, tiếp tục hình thành và phát triển kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh có những hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh.
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì việc tìm hiểu văn hóa về các món ăn Giáng Sinh truyền thống là mục tiêu của chương trình môn Tiếng Anh ở cấp THPT.
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 Toán 10 có đáp án? Học sinh lớp 10 được học các kiến thức gì trong môn Toán?
- Đề thi cuối kì 1 môn GDCD lớp 8 có đáp án mới nhất? Mục tiêu của môn GDCD lớp 8 ra sao?
- Thế nào là hình hộp chữ nhật? Công thức tính thể tích khối hộp chữ nhật? Môn Toán ở cấp THPT giúp phát triển các năng lực nào?
- Đề thi cuối kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 8 có đáp án? Nguyên tắc dạy học trực tuyến chương trình giáo dục phổ thông là gì?
- Top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất? Mục đích cụ thể của việc đánh giá học sinh lớp 9 là gì?
- Mẫu Đề thi tiếng Việt lớp 5 học kì 1 mới nhất 2024 2025? Lộ trình đánh giá học sinh lớp 5 theo Thông tư 27 ra sao?
- Đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 12 có lời giải chi tiết? Nội dung kiến thức Tiếng Việt môn Ngữ văn lớp 12 có mấy kiểu văn bản?
- Cách làm cây thông bằng giấy bìa cứng? Lớp tổ chức làm cây thông bằng giấy bìa cứng học sinh có quyền tham gia không?
- Tổng hợp đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 7 có đáp án mới nhất? Có bao nhiêu mức đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 7?
- Đề thi học kì 1 môn Địa lí lớp 11 2024 mới nhất có đáp án? Môn Địa lí là môn học thuộc nhóm môn nào ở lớp 11?