Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ?

Các em học sinh tham khảo công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học cơ sở học sinh đạt được những kỹ năng nào?

Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ?

Các bạn học sinh tham khảo ngay công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ? như sau:

Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào?

Cho ví dụ kèm theo đầy đủ?

Thì hiện tại hoàn thành dùng để diễn tả một hành động xảy ra trong quá khứ, kéo dài đến hiện tại và có thể tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Công thức:

Khẳng định: S + have/has + V3/ed

Phủ định: S + have/has + not + V3/ed

Nghi vấn: Have/Has + S + V3/ed?

*Trong đó:

S: Chủ ngữ

have/has: trợ động từ (have dùng với I, you, we, they; has dùng với he, she, it)

V3/ed: động từ quá khứ phân từ

Dấu hiệu nhận biết thì hiện tại hoàn thành:

*Từ chỉ thời gian:

since + mốc thời gian (từ khi)

for + khoảng thời gian (trong vòng)

ever (đã từng)

never (chưa bao giờ)

just (vừa mới)

already (rồi)

yet (chưa)

lately (gần đây)

recently (gần đây)

Các trạng từ:

so far (cho đến nay)

up to now (cho đến nay)

until now (cho đến nay)

Ví dụ:

*Khẳng định:

I have lived in Hanoi for 5 years. (Tôi đã sống ở Hà Nội được 5 năm rồi.)

She has studied English since she was a child. (Cô ấy đã học tiếng Anh từ khi còn nhỏ.)

They have just finished their homework. (Họ vừa mới làm xong bài tập.)

Phủ định:

I haven't seen him today. (Tôi chưa gặp anh ấy hôm nay.)

She hasn't been to Paris yet. (Cô ấy chưa đến Paris bao giờ.)

*Nghi vấn:

Have you ever been to Japan? (Bạn đã từng đến Nhật Bản chưa?)

Has she finished her work? (Cô ấy đã làm xong việc chưa?)

*Cách dùng:

Diễn tả hành động bắt đầu trong quá khứ, kéo dài đến hiện tại và có thể tiếp tục:

I have lived in this house since 2000. (Tôi đã sống ở ngôi nhà này từ năm 2000.)

Diễn tả hành động đã xảy ra nhiều lần trong quá khứ:

I have visited many countries. (Tôi đã đến thăm nhiều nước.)

*Diễn tả một kinh nghiệm:

Have you ever eaten sushi? (Bạn đã từng ăn sushi chưa?)

Diễn tả một tin tức gần đây:

The scientists have discovered a new planet. (Các nhà khoa học đã phát hiện ra một hành tinh mới.)

*Lưu ý:

Sự khác biệt giữa hiện tại hoàn thành và quá khứ đơn: Hiện tại hoàn thành nhấn mạnh kết quả của hành động trong hiện tại, còn quá khứ đơn chỉ diễn tả một hành động xảy ra và kết thúc trong quá khứ.

Hiện tại hoàn thành tiếp diễn: Dùng để nhấn mạnh tính liên tục của một hành động bắt đầu trong quá khứ và kéo dài đến hiện tại.

Công thức: S + have/has + been + V-ing

Ví dụ:

I have been studying English for 3 hours. (Tôi đã học tiếng Anh được 3 tiếng rồi.)

*Lưu ý: Thông tin về công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ?

Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ? (Hình từ Internet)

Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học cơ sở học sinh đạt được những kỹ năng nào?

Căn cứ theo Mục 3 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về chương trình môn Tiếng Anh từ lớp 3-12 thì sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học cơ sở học sinh đạt được những kỹ năng như sau:

[1] Sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản và trực tiếp trong những tình huống gần gũi và thường nhật.

[2] Có kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh, có những hiểu biết khái quát về đất nước, con người, nền văn hoá của các quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, đồng thời có hiểu biết và tự hào về những giá trị của nền văn hoá dân tộc mình.

[3] Có thái độ tích cực đối với môn học và việc học tiếng Anh, bước đầu biết sử dụng tiếng Anh để tìm hiểu các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông.

[4] Hình thành và áp dụng các phương pháp và chiến lược học tập khác nhau để phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh trong và ngoài lớp học, quản lý thời gian học tập và hình thành thói quen tự học.ăn học

- Nội dung phản ánh và cách nhìn cuộc sống, con người của tác giả.

Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Anh có phải là sử dụng tiếng Anh để nâng cao chất lượng học tập các môn học khác không?

Căn cứ theo Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
...
2.3. Mục tiêu cấp trung học phổ thông
Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học phổ thông, học sinh có thể:
- Sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản và thiết thực về những chủ đề quen thuộc liên quan đến nhà trường, hoạt động vui chơi, giải trí, nghề nghiệp, ...
- Tiếp tục hình thành và phát triển kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh có những hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, hiểu và tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá, đồng thời bước đầu phản ánh được giá trị nền văn hoá Việt Nam bằng tiếng Anh.
- Sử dụng tiếng Anh để nâng cao chất lượng học tập các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông.
- Sử dụng tiếng Anh để theo đuổi mục tiêu học tập cao hơn hoặc có thể làm việc ngay sau khi học xong cấp trung học phổ thông.
- Áp dụng các phương pháp học tập khác nhau để quản lý thời gian học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc học và tự học, củng cố phương pháp tự học, tự đánh giá và chịu trách nhiệm về kết quả học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời.

Theo đó, tiếp tục hình thành và phát triển kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh có những hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh.

Như vậy, đối chiếu quy định trên thì việc tìm hiểu văn hóa về các món ăn Giáng Sinh truyền thống là mục tiêu của chương trình môn Tiếng Anh ở cấp THPT.

Môn Tiếng anh lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ?
Hỏi đáp Pháp luật
Đại từ nhân xưng là gì? Bảng đại từ nhân xưng tiếng Anh? Tiếng Anh cấp tiểu học về ngữ pháp có học đại từ nhân xưng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Sau tính từ là gì trong môn Tiếng Anh? Kiến thức ngôn ngữ trong môn Tiếng Anh như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh dành cho học sinh? Mục tiêu chung của môn Tiếng Anh là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh lớp 5 hay nhất? Trong nội dung học môn Tiếng Anh lớp 5 có các chủ đề nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tháng 12 Tiếng anh là gì? Hỏi và trả lời về ngày tháng là năng lực giao tiếp cấp mấy?
Câu mệnh lệnh trong môn tiếng anh là gì? Câu mệnh lệnh trong Tiếng Anh học sinh sẽ được học trong chương trình cấp mấy?
Câu mệnh lệnh trong môn tiếng anh là gì? Câu mệnh lệnh trong môn Tiếng Anh học sinh sẽ được học trong chương trình cấp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh? Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học ra sao?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 28
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;