Công thức câu bị động tiếng Anh đầy đủ theo chương trình mới?
Công thức câu bị động tiếng Anh đầy đủ theo chương trình mới?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, câu bị động là một trong những kiến thức ngữ pháp mà học sinh lớp 10 cần phải học.
Công thức câu bị động tiếng Anh (Passive Voice) như sau:
*Công thức chung của câu bị động: S + be + V-ed/p.p + by O
Để chuyển đổi thành câu hỏi câu bị động áp dụng cấu trúc dưới đây:
Câu chủ động
Be + S + V-ed/p.p + O?
Câu bị động
Be + S + V-ed/p.p + by O?
*Công thức câu bị động ở các thì:
Thì hiện tại đơn
Thể chủ động: S + V(s/es) + O
Thể bị động: S + am/is/are + V-ed/p.p
Hiện tại tiếp diễn
Thể chủ động: S + am/is/are + V-ing + O
Thể bị động: S + am/is/are + being + V-ed/p.p
Hiện tại hoàn thành
Thể chủ động: S + have/has + V-ed/p.p + O
Thể bị động: S + have/has + been + V-ed/p.p
Quá khứ đơn
Thể chủ động: S + V(ed/Ps) + O
Thể bị động: S + was/were + V3/-ed
Quá khứ tiếp diễn
Thể chủ động: S + was/were + V-ing + O
Thể bị động: S + was/were + being + V3/-ed
Quá khứ hoàn thành
Thể chủ động: S + had + V3/-ed + O
Thể bị động: S + had + been + V3/-ed
Tương lai đơn
Thể chủ động: S + will + V-infi + O
Thể bị động: S + will + be + V3/-ed
Tương lai hoàn thành
Thể chủ động: S + will + have + V3/-ed + O
Thể bị động: S + will + have + been + V3/-ed
Tương lai gần
Thể chủ động: S + am/is/are going to + V-infi + O
Thể bị động: S + am/is/are going to + be + V3/-ed
Modal verbs (must, may, might, can, could, will, would, should, used to, have to, need to)
Thể chủ động: S + modal verb + V-inf + O
Thể bị động: S + modal verb + be + V3
Lưu ý: Nội dung công thức câu bị động tiếng Anh chỉ mang tính chất tham khảo!
Công thức câu bị động tiếng Anh đầy đủ theo chương trình mới? (Hình từ Internet)
Môn tiếng Anh lớp 10 bao nhiêu tiết?
Căn cứ Mục 7 Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:
GIẢI THÍCH VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Phân bổ thời lượng dạy học
Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh được dạy từ lớp 3 đến lớp 12 và tuân thủ các quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thời lượng dạy học môn học, cụ thể như sau:
2. Điều kiện thực hiện Chương trình
Để việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh đạt hiệu quả, cần bảo đảm các điều kiện cơ bản sau:
2.1. Giáo viên
- Đảm bảo đủ số lượng giáo viên để thực hiện đủ số tiết học theo kế hoạch dạy học ở trường phổ thông. Giáo viên phải đạt chuẩn năng lực tiếng Anh và năng lực sư phạm phù hợp với cấp học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Giáo viên phải được tập huấn đầy đủ để triển khai Chương trình này. Đối với giáo viên đã đạt chuẩn nghiệp vụ, công tác bồi dưỡng giáo viên cần được tổ chức thường xuyên để thực hiện đúng mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học do Chương trình quy định. Giáo viên cần được tập huấn về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và sử dụng các trang thiết bị hiện đại trong dạy học.
...
Như vậy, môn tiếng anh lớp 10 cần phải tuân thủ các quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, học sinh phải học 105 tiết môn tiếng anh lớp 10.
Danh mục sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10 theo chương trình mới?
Căn cứ theo danh mục sách giáo khoa ban hành kèm theo Quyết định 442/QĐ-BGDĐT năm 2022 được đính chính bởi Điều 1 Quyết định 1272/QĐ-BGDĐT năm 2022 học sinh lớp 10 được sử dụng các loại sách giáo khoa như sau:
STT | TÊN SÁCH | TÊN TÁC GIẢ | NHÀ XUẤT BẢN |
1 | Tiếng Anh 10 Global Success | Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên), Hoàng Thị Xuân Hoa (Chủ biên), Chu Quang Bình, Hoàng Thị Hồng Hải, Kiều Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Kim Phượng | Giáo dục Việt Nam |
2 | Tiếng Anh 10 Friends Global | Vũ Mỹ Lan (Chủ biên), Huỳnh Đông Hải, Nguyễn Thúy Liên, Huỳnh Ngọc Thùy Trang, Trần Thụy Thùy Trinh | Giáo dục Việt Nam |
3 | Tiếng Anh 10 THiNK | Trương Thị Thanh Hoa (Chủ biên), Cao Hồng Phát, Đoàn Thanh Phương, Bùi Thị Phương Thảo, Lê Thùy Trang | Đại học Sư phạm |
4 | Tiếng Anh 10 English Discovery | Trần Thị Lan Anh (Chủ biên), Cao Thúy Hồng, Nguyễn Thu Hiền | Đại học Sư phạm |
5 | Tiếng Anh 10 Macmillan Move On | Hoàng Tăng Đức (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thúy Lan (Chủ biên), Cấn Thị Chang Duyên, Hoàng Thùy Hương | Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh |
6 | Tiếng Anh 10 Explore New Worlds | Nguyễn Thanh Bình (Tổng Chủ Biên), Đinh Trần Hạnh Nguyên (Chủ biên), Phạm Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Xuân Lan, Đào Xuân Phương Trang, Lê Nguyễn Như Anh | Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh |
7 | Tiếng Anh 10 Bright | Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên | Đại học Huế |
8 | Tiếng Anh 10 i-Learn Smart World | Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Đặng Đỗ Thiên Thanh, Lê Thị Tuyết Minh, Huỳnh Tuyết Mai, Nguyễn Thụy Uyên Sa | Đại học Huế |
9 | Tiếng Anh 10 C21-Smart | Lê Hoàng Dũng (Chủ biên), Quản Lê Duy, Trần Thị Minh Phượng, Trịnh Quốc Anh | Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh |







- Tổng hợp 15 đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay, cảm xúc?
- 05 Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ?
- Https baocaovien vn Link vào đăng ký Cuộc thi Tự hào Việt Nam? Quyền hạn của giáo viên là Đảng viên như thế nào?
- 02 Mẫu viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích?
- Tổng hợp mẫu tranh vẽ con yêu bố mẹ người chiến sĩ Công an năm 2025 đơn giản, dễ vẽ?
- Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ?
- Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc lớp 4? Nội dung kiến thức tiếng Việt lớp 4 quy định ra sao?
- 5+ Mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ? Quy định về số tiết học môn Ngữ văn lớp 7?
- quanly hcm edu vn link xem kết quả kỳ thi HSG lớp 12 TP HCM năm 2025?
- Ai là tác giả của thuyết tiến hóa? Yêu cầu thiết bị dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?