Công thức câu bị động tiếng Anh đầy đủ theo chương trình mới?
Công thức câu bị động tiếng Anh đầy đủ theo chương trình mới?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, câu bị động là một trong những kiến thức ngữ pháp mà học sinh lớp 10 cần phải học.
Công thức câu bị động tiếng Anh (Passive Voice) như sau:
*Công thức chung của câu bị động: S + be + V-ed/p.p + by O
Để chuyển đổi thành câu hỏi câu bị động áp dụng cấu trúc dưới đây:
Câu chủ động
Be + S + V-ed/p.p + O?
Câu bị động
Be + S + V-ed/p.p + by O?
*Công thức câu bị động ở các thì:
Thì hiện tại đơn
Thể chủ động: S + V(s/es) + O
Thể bị động: S + am/is/are + V-ed/p.p
Hiện tại tiếp diễn
Thể chủ động: S + am/is/are + V-ing + O
Thể bị động: S + am/is/are + being + V-ed/p.p
Hiện tại hoàn thành
Thể chủ động: S + have/has + V-ed/p.p + O
Thể bị động: S + have/has + been + V-ed/p.p
Quá khứ đơn
Thể chủ động: S + V(ed/Ps) + O
Thể bị động: S + was/were + V3/-ed
Quá khứ tiếp diễn
Thể chủ động: S + was/were + V-ing + O
Thể bị động: S + was/were + being + V3/-ed
Quá khứ hoàn thành
Thể chủ động: S + had + V3/-ed + O
Thể bị động: S + had + been + V3/-ed
Tương lai đơn
Thể chủ động: S + will + V-infi + O
Thể bị động: S + will + be + V3/-ed
Tương lai hoàn thành
Thể chủ động: S + will + have + V3/-ed + O
Thể bị động: S + will + have + been + V3/-ed
Tương lai gần
Thể chủ động: S + am/is/are going to + V-infi + O
Thể bị động: S + am/is/are going to + be + V3/-ed
Modal verbs (must, may, might, can, could, will, would, should, used to, have to, need to)
Thể chủ động: S + modal verb + V-inf + O
Thể bị động: S + modal verb + be + V3
Lưu ý: Nội dung công thức câu bị động tiếng Anh chỉ mang tính chất tham khảo!
Công thức câu bị động tiếng Anh đầy đủ theo chương trình mới? (Hình từ Internet)
Môn tiếng Anh lớp 10 bao nhiêu tiết?
Căn cứ Mục 7 Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:
GIẢI THÍCH VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Phân bổ thời lượng dạy học
Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh được dạy từ lớp 3 đến lớp 12 và tuân thủ các quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thời lượng dạy học môn học, cụ thể như sau:
2. Điều kiện thực hiện Chương trình
Để việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh đạt hiệu quả, cần bảo đảm các điều kiện cơ bản sau:
2.1. Giáo viên
- Đảm bảo đủ số lượng giáo viên để thực hiện đủ số tiết học theo kế hoạch dạy học ở trường phổ thông. Giáo viên phải đạt chuẩn năng lực tiếng Anh và năng lực sư phạm phù hợp với cấp học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Giáo viên phải được tập huấn đầy đủ để triển khai Chương trình này. Đối với giáo viên đã đạt chuẩn nghiệp vụ, công tác bồi dưỡng giáo viên cần được tổ chức thường xuyên để thực hiện đúng mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học do Chương trình quy định. Giáo viên cần được tập huấn về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và sử dụng các trang thiết bị hiện đại trong dạy học.
...
Như vậy, môn tiếng anh lớp 10 cần phải tuân thủ các quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, học sinh phải học 105 tiết môn tiếng anh lớp 10.
Danh mục sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10 theo chương trình mới?
Căn cứ theo danh mục sách giáo khoa ban hành kèm theo Quyết định 442/QĐ-BGDĐT năm 2022 được đính chính bởi Điều 1 Quyết định 1272/QĐ-BGDĐT năm 2022 học sinh lớp 10 được sử dụng các loại sách giáo khoa như sau:
STT | TÊN SÁCH | TÊN TÁC GIẢ | NHÀ XUẤT BẢN |
1 | Tiếng Anh 10 Global Success | Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên), Hoàng Thị Xuân Hoa (Chủ biên), Chu Quang Bình, Hoàng Thị Hồng Hải, Kiều Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Kim Phượng | Giáo dục Việt Nam |
2 | Tiếng Anh 10 Friends Global | Vũ Mỹ Lan (Chủ biên), Huỳnh Đông Hải, Nguyễn Thúy Liên, Huỳnh Ngọc Thùy Trang, Trần Thụy Thùy Trinh | Giáo dục Việt Nam |
3 | Tiếng Anh 10 THiNK | Trương Thị Thanh Hoa (Chủ biên), Cao Hồng Phát, Đoàn Thanh Phương, Bùi Thị Phương Thảo, Lê Thùy Trang | Đại học Sư phạm |
4 | Tiếng Anh 10 English Discovery | Trần Thị Lan Anh (Chủ biên), Cao Thúy Hồng, Nguyễn Thu Hiền | Đại học Sư phạm |
5 | Tiếng Anh 10 Macmillan Move On | Hoàng Tăng Đức (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thúy Lan (Chủ biên), Cấn Thị Chang Duyên, Hoàng Thùy Hương | Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh |
6 | Tiếng Anh 10 Explore New Worlds | Nguyễn Thanh Bình (Tổng Chủ Biên), Đinh Trần Hạnh Nguyên (Chủ biên), Phạm Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Xuân Lan, Đào Xuân Phương Trang, Lê Nguyễn Như Anh | Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh |
7 | Tiếng Anh 10 Bright | Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên | Đại học Huế |
8 | Tiếng Anh 10 i-Learn Smart World | Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Đặng Đỗ Thiên Thanh, Lê Thị Tuyết Minh, Huỳnh Tuyết Mai, Nguyễn Thụy Uyên Sa | Đại học Huế |
9 | Tiếng Anh 10 C21-Smart | Lê Hoàng Dũng (Chủ biên), Quản Lê Duy, Trần Thị Minh Phượng, Trịnh Quốc Anh | Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh |
- Làm thế nào để phòng ngừa bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?
- Điều kiện cơ sở vật chất trong bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học?
- Căn cứ xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật ngành giáo dục?
- Định luật bảo toàn cơ năng là gì? Công thức định luật bảo toàn cơ năng học ở lớp mấy?
- Điều kiện thành lập trường năng khiếu nghệ thuật, thể dục, thể thao công lập là gì?
- Công thức tính lực đẩy Acsimet là gì? Học sinh lớp 8 được chuyển trường khi nào?
- Địa điểm nào được Nguyễn Huệ chọn làm nơi quyết chiến với quân Xiêm? Quy tắc chung về ứng xử trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gì?
- Công thức hóa học của rượu là gì? Học sinh sử dụng rượu có phải là hành vi bị nghiêm cấm không?
- Công thức Heron là gì? Quy định độ tuổi học sinh THPT?
- Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh bao gồm những loại hình nào?