Công bố đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 của ĐH Sư phạm TP HCM? Tiêu chuẩn về tuyển sinh và đào tạo của cơ sở giáo dục đại học?
Công bố đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 của ĐH Sư phạm TP HCM?
Vào sáng ngày 9/12, Trường ĐH Sư phạm TP HCM chính thức công bố thay đổi cấu trúc đề thi đánh giá năng lực. Cụ thể như sau:
- Đề thi Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học gồm 40 câu, chia thành 3 phần, thay vì 50 câu với 2 phần như trước đây.
- Đề thi Ngữ văn gồm 22 câu ở 3 phần: đọc hiểu (trắc nghiệm); viết đoạn văn ngắn; bài luận. Trong đó, phần viết đoạn văn ngắn là điểm mới so với đề các năm trước.
- Đề thi Tiếng Anh được giữ nguyên gồm 4 phần: nghe, nói, đọc, viết. Ngữ liệu được lấy trong nhiều lĩnh vực.
Đề thi sẽ bám sát Chương trình giáo dục phổ thông 2018, phần kiến thức lớp 12 chiếm khoảng 70-80%, còn lại là kiến thức lớp 10, 11. Học sinh làm bài trên máy tính, mỗi môn có 90 phút.
Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực sẽ chiếm 40-50% chỉ tiêu đầu vào của ĐH Sư phạm TP HCM. Học sinh phải thi ít nhất hai môn, trong đó một môn chính (tùy tổ hợp). Điểm xét tuyển là tổng điểm môn chính nhân hệ số hai, cộng môn còn lại.
Xem ngay đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 của ĐH Sư phạm TP HCM dưới đây:
Tải về Đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 môn Toán |
Tải về Đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 môn Vật lý |
Tải về Đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 môn Hóa học |
Tải về Đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 môn Sinh học |
Tải về Đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 môn Ngữ Văn |
Đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 môn Tiếng Anh xem tại: https://dgnl.hcmue.edu.vn/index.php?option=com_sppagebuilder&view=page&id=376&lang=vi |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.
Công bố đề minh họa thi đánh giá năng lực 2025 của ĐH Sư phạm TP HCM? Tiêu chuẩn về tuyển sinh và đào tạo của cơ sở giáo dục đại học? (Hình từ Internet)
Tiêu chuẩn về tuyển sinh và đào tạo của cơ sở giáo dục đại học?
Căn cứ Mục 2 Chuẩn cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn về tuyển sinh và đào tạo của cơ sở giáo dục đại học như sau:
- Tỷ lệ nhập học trên số chỉ tiêu công bố trong kế hoạch tuyển sinh hằng năm, tính trung bình 3 năm gần nhất không thấp hơn 50%; quy mô đào tạo không sụt giảm quá 30% so với 3 năm trước, trừ trường hợp việc giảm quy mô nằm trong định hướng phát triển của cơ sở giáo dục đại học.
- Tỷ lệ thôi học, được xác định bằng tỷ lệ người học chưa tốt nghiệp mà không tiếp tục theo học hằng năm, không cao hơn 10% và riêng đối với người học năm đầu không cao hơn 15%.
- Tỷ lệ tốt nghiệp, được xác định bằng tỷ lệ người học tốt nghiệp trong thời gian không chậm quá 2 năm so với kế hoạch học tập chuẩn, không thấp hơn 60%; tỷ lệ tốt nghiệp đúng hạn không thấp hơn 40%.
- Tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%; tỷ lệ người tốt nghiệp hài lòng tổng thể về quá trình học tập và trải nghiệm không thấp hơn 70%.
- Tỷ lệ người tốt nghiệp đại học có việc làm phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo, tự tạo việc làm hoặc học tiếp trình độ cao hơn trong thời gian 12 tháng sau khi tốt nghiệp, không thấp hơn 70%.
Cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo trình độ giáo dục đại học phải đảm bảo yêu cầu gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 17/2021/TT-BGDĐT quy định về cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo trình độ giáo dục đại học phải đảm bảo yêu cầu như sau:
- Phải thể hiện rõ vai trò của từng thành phần, học phần, sự liên kết logic và bổ trợ lẫn nhau giữa các thành phần, học phần đảm bảo thực hiện mục tiêu, yêu cầu tổng thể của chương trình đào tạo;
- Phải thể hiện rõ đặc điểm và yêu cầu chung về chuyên môn, nghề nghiệp trong lĩnh vực, nhóm ngành ở trình độ đào tạo, tạo điều kiện thực hiện liên thông giữa các ngành và trình độ đào tạo; đồng thời thể hiện những đặc điểm và yêu cầu riêng của ngành đào tạo;
- Phải quy định rõ những thành phần chính yếu, bắt buộc đối với tất cả người học; đồng thời đưa ra các thành phần bổ trợ, tự chọn để người học lựa chọn học phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bản thân;
- Phải định hướng được cho người học đồng thời đảm bảo tính mềm dẻo, tạo điều kiện cho người học xây dựng kế hoạch học tập cá nhân theo tiến độ và trình tự phù hợp với năng lực, điều kiện của bản thân.
- Công thức tính hình trụ là gì? Công thức tính hình trụ được học ở chương trình lớp mấy?
- 3+ Tả cảnh quê hương em những ngày đầu xuân năm mới? Nội dung văn bản văn học của ngữ liệu môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- Top 3+ dàn ý tả mẹ lớp 5? Sách giáo khoa học sinh tiểu học do ai quyết định lựa chọn?
- 20+ câu chúc tết hay cho khách hàng đối tác ý nghĩa?
- 8+ viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- 12+ mở bài nghị luận xã hội về tuổi trẻ hay và ngắn gọn? Quyền của học sinh lớp 12 tại trường học ra sao?
- 8+ viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2? Trách nhiệm của học sinh đối với môi trường như thế nào?
- Top 50+ mẫu lời chúc Tết 2025 dành cho mọi đối tượng? Sau khi nghỉ Tết phải hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày bao nhiêu?
- 3+ đoạn văn về tinh thần lạc quan? Học sinh lớp 12 có những nhiệm vụ gì khi tham gia môi trường giáo dục?
- Nội dung họp phụ huynh cuối học kì 1 THCS? Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh THCS là gì?