Có bao nhiêu lần lọc ảo nguyện vọng đại học 2024?
Có bao nhiêu lần lọc ảo nguyện vọng đại học 2024?
Căn cứ theo theo Phụ lục 7 Tổ chức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống ban hành kèm theo Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 quy định mốc thời gian về kết quả lọc ảo nguyện vọng xét tuyển đại học như sau:
16 giờ ngày 14/8 | Trả kết quả xử lý nguyện vọng lần 1 |
16 giờ ngày 14/8 | Tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 1 |
Từ 8 giờ đến 16 giờ ngày 15/8 | Tải lên Hệ thống kết quả xét tuyển lần 2 |
16 giờ ngày 15/8 | Trả kết quả xử lý nguyện vọng lần 2 |
16 giờ ngày 15/8 | Tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 2 |
Từ 8 giờ đến 11 giờ ngày 16/8 | Tải lên Hệ thống kết quả xét tuyển lần 3 |
11 giờ ngày 16/8 | Trả kết quả xử lý nguyện vọng lần 3 |
11 giờ ngày 16/8 | Tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 3 |
Từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 16/8 | Tải lên Hệ thống kết quả xét tuyển lần 4 |
16 giờ ngày 16/8 | Trả kết quả xử lý nguyện vọng lần 4 |
16 giờ ngày 16/8 | Tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 4 |
Từ 8 giờ đến 11 giờ ngày 17/8 | Tải lên Hệ thống kết quả xét tuyển lần 5 |
11 giờ ngày 17/8 | Trả kết quả xử lý nguyện vọng lần 5 |
11 giờ ngày 17/8 | Tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 5 |
Từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 17/8 | Tải lên Hệ thống kết quả xét tuyển lần 6 |
16 giờ ngày 17/8 | Trả kết quả xử lý nguyện vọng lần 6 |
16 giờ ngày 17/8 | Tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 6 |
Trước 17 giờ ngày 17/8 | Các CSĐT nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống. Rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 theo lịch chung. |
Như vậy, theo quy định trên tính từ ngày 14/8 đến 17/8/2024 sẽ có 6 lần xử lý lọc ảo nguyện vọng đại học 2024.
Có bao nhiêu lần lọc ảo nguyện vọng đại học 2024? (Hình từ Internet)
Thí sinh không xác nhận nhập học theo thời gian quy định thì xử lý như thế nào?
Căn cứ theo Điều 21 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT, thí sinh không xác nhận nhập học theo thời gian quy định thì xử lý như sau:
- Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.
- Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
- Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định:
+ Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;
+ Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;
+ Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.
- Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.
Tuyển sinh đại học cần chú ý 3 nguyên tắc nào?
Căn cứ theo Điều 4 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT, thì tuyển sinh đại học cần chú ý 3 nguyên tắc như sau:
- Công bằng đối với thí sinh
+ Về cung cấp thông tin: Mỗi thí sinh quan tâm được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, tin cậy, nhất quán và kịp thời để có quyết định phù hợp và chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia tuyển sinh;
+ Về cơ hội dự tuyển: Không thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém;
+ Về đánh giá năng lực: Thí sinh phải được đánh giá khách quan, công bằng và tin cậy về khả năng học tập và triển vọng thành công, đáp ứng yêu cầu của chương trình và ngành đào tạo;
+ Về cơ hội trúng tuyển: Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những chương trình, ngành đào tạo đủ điều kiện trúng tuyển;
+ Về thực hiện cam kết: Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro.
- Bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo
+ Về hợp tác: Các cơ sở đào tạo hợp tác bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển sinh, đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho thí sinh;
+ Về cạnh tranh: Các cơ sở đào tạo cạnh tranh trung thực, công bằng và lành mạnh trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
- Minh bạch đối với xã hội
+ Về minh bạch thông tin: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố thông tin tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng và kịp thời qua các phương tiện truyền thông phù hợp để xã hội và cơ quan quản lý nhà nước cùng giám sát;
+ Về trách nhiệm giải trình: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm báo cáo theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và giải trình với xã hội qua hình thức phù hợp về những vấn đề lớn, gây bức xúc cho người dân.
- Cơ sở giáo dục có được để viên chức đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật ký hợp đồng thỉnh giảng không?
- Ai có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với giáo viên trung học cơ sở?
- Có được hưởng phụ cấp thâm niên với trường hợp giữ mã ngạch giáo viên nhưng không giảng dạy?
- Luận văn thạc sĩ là gì? Luận văn thạc sĩ được tổ chức đánh giá bằng hình thức nào?
- Bếp ăn trường học là gì? Có cần phải lưu mẫu trong bếp ăn trường học của trường mẫu giáo không?
- Tiêu chuẩn của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là gì?
- Điểm GPA là gì? Quy đổi điểm GPA ở đại học theo xếp loại học lực như thế nào?
- Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp?
- Hội đồng trường của trường phổ thông tư thục là gì? Cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục như thế nào?
- Khái niệm di sản văn hoá là gì? Học sinh sẽ học khái niệm di sản văn hoá sẽ có trong chương trình môn gì?