Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non 02 là gì?

Trong các nội dung chương trình bồi dưỡng thì chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non 02 là gì?

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non 02 là gì?

Căn cứ theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ban hành kèm theo Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Nội dung chương trình bồi dưỡng
1. Nội dung chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ năm học giáo dục mầm non áp dụng trong cả nước (gọi là nội dung chương trình bồi dưỡng 01):
Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về chủ trương, chính sách phát triển giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non, các hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục mầm non.
2. Nội dung chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục mầm non theo từng thời kỳ của mỗi địa phương (gọi là nội dung chương trình bồi dưỡng 02):
Sở giáo dục và đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về phát triển giáo dục mầm non của địa phương, thực hiện chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục địa phương; phối hợp với các dự án để triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (nếu có).
3. Nội dung chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành (gọi là nội dung chương trình bồi dưỡng 03)
Giáo viên mầm non chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, số lượng mô đun tự chọn hằng năm thực hiện theo quy định tại khoản 2 Mục IV của Chương trình này. Các mô đun bồi dưỡng, cụ thể như sau:
[...]

Như vậy, đối chiếu quy định trên thì chương trình bồi dưỡng 02 chính là Nội dung chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục mầm non theo từng thời kỳ của mỗi địa phương.

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non 02 là gì?

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non 02 là gì? (Hình từ Internet)

Thời lượng bồi dưỡng đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non là bao lâu?

Căn cứ theo Mục 4 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ban hành kèm theo Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT, thì Thời lượng bồi dưỡng đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non như sau:

Hướng dẫn thực hiện chương trình

Thời lượng bồi dưỡng:

- Mỗi giáo viên thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên với thời lượng 120 tiết/năm học, bao gồm:

+ Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);

+ Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);

+ Chương trình bồi dưỡng 03: 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học);

- Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục của địa phương trong từng năm học, các cấp quản lý giáo dục có thể thay đổi thời lượng chương trình bồi dưỡng 01 và chương trình bồi dưỡng 02 phù hợp nhưng không thay đổi thời lượng Chương trình bồi dưỡng thường xuyên bắt buộc trong năm học của mỗi giáo viên mầm non (đảm bảo thời lượng 120 tiết/năm);

- Căn cứ nội dung chương trình bồi dưỡng 03, giáo viên tự chọn các mô đun cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu cá nhân trong từng năm đảm bảo thời lượng theo quy định.

Tổng hợp các module dành cho giáo viên mầm non mới nhất?

Căn cứ theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non ban hành kèm theo Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT quy định tổng hợp 35 module dành cho giáo viên mầm non như sau:

Module GVMN [1] Đạo đức nghề nghiệp của người GVMN

Module GVMN [2] Quản lý cảm xúc bản thân của người GVMN trong hoạt động nghề nghiệp

Module GVMN [3] Rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMN

Module GVMN [4] Sinh hoạt chuyên môn ở cơ sở GDMN

Module GVMN [5] Hoạt động tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của GVMN

Module GVMN [6] Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Module GVMN [7] Phát triển Chương trình GDMN phù hợp với sự phát triển của trẻ em và bối cảnh địa phương

Module GVMN [8] Lập kế hoạch giáo dục trẻ em trong nhóm, lớp trong các cơ sở GDMN

Module GVMN [9] Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em trong nhóm, lớp

Module GVMN [10] Đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở GGMN

Module GVMN [11] Kĩ năng sơ cứu - phòng tránh và xử lí một số tình huống nguy hiểm, bệnh thường gặp ở trẻ em

Module GVMN [12] Tổ chức các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm

Module GVMN [13] Tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm

Module GVMN [14] Tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ/tăng cường tiếng Việt cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm

Module GVMN [15] Tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ/tăng cường tiếng Việt cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm

Module GVMN [16] Tổ chức các hoạt động phát triển thẩm mỹ cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Module GVMN [17] Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ em lứa tuổi mầm non

Module GVMN [18] Tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhóm, lớp ghép nhiều độ tuổi tại cơ sở GDMN

Module GVMN [19] Tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em lứa tuổi mầm non

Module GVMN [20] Tổ chức quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em lứa tuổi mầm non

Module GVMN [21] Phát hiện, sàng lọc và tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục đáp ứng trẻ em có nhu cầu đặc biệt

Module GVMN [22] Làm đồ dùng dạy học, đồ chơi từ nguyên liệu địa phương

Module GVMN [23] Quản lí nhóm, lớp học ở cơ sở GDMN

Module GVMN [24] Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em lứa tuổi mầm non

Module GVMN [25] Giáo dục kỷ luật tích cực cho trẻ em lứa tuổi mầm non

Module GVMN [26] Kĩ năng giao tiếp ứng xử của GVMN với trẻ

Module GVMN [27] Quyền dân chủ của người GVMN trong cơ sở GDMN

Module GVMN [28] Phối hợp nhà trường với gia đình và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em

Module GVMN [29] Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non dựa vào cộng đồng

Module GVMN [30] Vấn đề lồng ghép giới trong giáo dục mầm non

Module GVMN [31] Quyền trẻ em, phòng, chống bạo hành và xử lý vi phạm về quyền trẻ em trong cơ sở GDMN

Module GVMN [32] Tự học ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc cho GVMN

Module GVMN [33] Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em trong cơ sở GDMN

Module GVMN [34] Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhóm, lớp ở cơ sở GDMN

Module GVMN [35] Xây dựng môi trường giáo dục giàu tính nghệ thuật trong nhóm, lớp tại cơ sở GDMN

Bồi dưỡng thường xuyên
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn lựa chọn mô đun chương trình bồi dưỡng 03 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
GVPT 15 về ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn sổ tay hướng dẫn giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên module 4 dành cho giáo viên mầm non là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên về kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông là mô đun mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên về nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung bồi dưỡng thường xuyên về sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Module 3 phát triển chuyên môn của bản thân chương trình bồi dưỡng thường xuyên là như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mục đích bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên cơ sở mầm non là gì?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;